x close

โจ๋มะกันสุดคึก ว่ายน้ำเกาะหลังฉลามวาฬยาวกว่า 9 ม.




โจ๋มะกันสุดคึก ว่ายน้ำเกาะหลังฉลามวาฬยาวกว่า 9 ม.

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  คุณ LimitedOutFishing สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

         โจ๋มะกันสุดคึก ว่ายน้ำเกาะหลังฉลามวาฬยาวกว่า 9 ม. ด้านนักชีววิทยาทางทะเล ชี้การสัมผัสฉลามวาฬมาก ๆ จะทำให้เมือกหลุดจนเชื้อโรคเข้าร่างกายฉลามวาฬได้

         เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2556 เว็บไซต์เทเลกราฟของอังกฤษ รายงานว่า นายคริส ไครส์ ชายหนุ่มวัย 19 ปี ชาวฟลอริดาของสหรัฐฯ เผยคลิปตัวเองกระโดดลงจากเรือลงไปในทะเลระหว่างที่ฉลามวาฬตัวหนึ่งว่ายมาข้างเรือ ก่อนที่จะว่ายเข้าไปจับครีบหลังของฉลามวาฬความยาวหลายเมตร

         รายงานระบุว่า คลิปดังกล่าวนี้ถูกโพสต์โดยผู้ใช้ชื่อว่า LimitedOutFishing เมื่อวันที่ 12 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยได้อธิบายว่าคลิปนี้ถ่ายขึ้นในพื้นที่ทะเลนอกเมืองแคปติวา รัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา ราว 30 ไมล์ทะเล ในพื้นที่ทะเลนั้นมีความลึกราว 80 ฟุต ซึ่งคลิปดังกล่าวเผยให้เห็นภาพเหตุการณ์ขณะที่นายคริส ไครส์ ได้กระโดดเกาะครีบฉลามวาฬซึ่งคาดว่ามีความยาวถึง 9 เมตร ก่อนที่เขาจะปล่อยมันไปและว่ายกลับมาที่เรือ ทั้งนี้เขายืนยันด้วยว่า การกระทำดังกล่าวในวีดีโอไม่ทำให้ฉลามวาฬตัวนี้เป็นอันตรายแต่อย่างใด

         อย่างไรก็ตาม แม้การกระทำดังกล่าวไม่ผิดกฏหมาย เพราะฉลามวาฬไม่ได้จัดอยู่ในกลุ่มสัตว์เสี่ยงสูญพันธุ์ แต่ บรูซ เนลล์ นักชีววิทยาทางทะเล ระบุว่า การกระทำดังกล่าวไม่ใช่ความคิดที่ดีเลย เนื่องจากฉลามวาฬจะมีเมือกห่อหุ้มเหมือนผิวหนังชั้นนอก แต่เมื่อถูกคนสัมผัสหรือกดทับมาก ๆ ทำให้เมือกหลุดและไม่สามารถป้องกันเชื้อโรคที่จะเข้าร่างกายได้ ทำให้ฉลามวาฬอาจจะตายได้เลยทีเดียว


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โจ๋มะกันสุดคึก ว่ายน้ำเกาะหลังฉลามวาฬยาวกว่า 9 ม. โพสต์เมื่อ 18 มิถุนายน 2556 เวลา 10:14:07 2,332 อ่าน
TOP