x close

ครม. ไฟเขียวเดินหน้าจัดซื้อจัดจ้างโครงการน้ำ 3.5 แสนล้าน

ปลอดประสพ สุรัสวดี

สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก สปริงนิวส์
 
          ครม. ไฟเขียวเดินหน้าจัดซื้อจัดจ้างโครงการน้ำ 3.5 แสนล้าน หลังทราบผลต่อรองราคา ด้านปลอดประสพ เผย อีก 2-3 เดือนเริ่มก่อสร้างได้


          วันที่ 18 มิถุนายน 2556 นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองนายกรัฐมนตรี ปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรีในช่วงนี้ แต่ยืนยันว่า ส่วนตัวไม่มีความกังวลแต่อย่างใด และจะขอทำหน้าที่ของตัวเองอย่างเต็มที่ต่อไป นอกจากนี้ นายปลอดประสพ ในฐานะประธานคณะกรรมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัย หรือ กบอ. ยืนยันว่า โครงการบริหารจัดการน้ำอย่างยั่งยืน วงเงิน 3.5 แสนล้านบาทนั้น มีความโปร่งใส และไม่ได้มีการเร่งรัดการดำเนินการ เพราะเป็นไปตามแผนที่วางไว้ทุกขั้นตอน และจะเห็นเป็นรูปธรรม ภายใน 2-3 เดือนนี้

          ส่วนกรณีที่ศาลปกครองกลาง เตรียมอ่านคำพิพากษาโครงการดังกล่าว วันที่ 27 มิถุนายนนี้ นั้น นายปลอดประสพ บอกว่า คงต้องปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมาย อย่างไรก็ตาม ขอเรียกร้องให้ผู้ที่ต่อต้านอย่าใช้เหตุผลทางการเมืองคัดค้าน

          ล่าสุด หลังจากการประชุมคณะรัฐมนตรี นายปลอดประสพกล่าวว่า ตอนนี้ที่ประชุม ครม. ได้อนุมัติให้คณะกรรมการ กบอ. เดินหน้าการจัดซื้อจัดจ้าง โครงการน้ำ 3.5 แสนล้านบาทตามแผนที่กำหนดไว้ นอกจากนี้ที่ประชุมยังทราบผลการต่อรองราคาด้านเทคนิคจาก 4 กลุ่มบริษัทเอกชน ซึ่งทำให้วงเงินลดลงกว่า 6,100 ล้านบาท

          นอกจากนี้ นายปลอดประสพ กล่าวอีกว่า เรื่องการปรับ ครม. ตนไม่มีความกังวล เพราะตนยังดูแลเรื่องการบริหารจัดการน้ำ และถ้าหากร่างสัญญาว่าจ้างและลงนามสัญญาเสร็จลงภายใน 2-3 เดือนนี้ ก็จะเริ่มก่อสร้างฟลัดเวย์ทางตะวันออกได้





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ครม. ไฟเขียวเดินหน้าจัดซื้อจัดจ้างโครงการน้ำ 3.5 แสนล้าน โพสต์เมื่อ 18 มิถุนายน 2556 เวลา 10:55:59 1,122 อ่าน
TOP