x close

เฉลิม ฟ้องหมิ่น เรืองไกร 50 ล้าน หลังยื่นขอตรวจสอบรถหรู


เฉลิม อ้าง รถโรลส์รอยซ์ คนสิงคโปร์ที่รู้จักฝากจอดไว้

เฉลิม อ้าง รถโรลส์รอยซ์ คนสิงคโปร์ที่รู้จักฝากจอดไว้


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้ โพสต์โดย คุณ Lakornhd Thaitv สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

            เฉลิม ฟ้องหมิ่น เรืองไกร 50 ล้าน หลังยื่นขอตรวจสอบรถหรูหนีภาษีหรือไม่ ลั่นถ้าไม่ขอโทษ จะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด

            เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2556 ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีต ส.ว.สรรหา ยื่นเรื่องต่อกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เพื่อตรวจสอบรถยนต์ยี่ห้อโรลส์รอยซ์ ทะเบียน พอ 4444 ที่ ร.ต.อ.เฉลิม นำมาใช้ว่ามีการนำเข้าและเสียภาษีถูกต้องหรือไม่ว่า เบื้องต้นต้องยืนยันว่าไม่ใช่เป็นการเล่นละคร และขอขอบคุณนายเรืองไกรที่มีเจตนาดีที่จะพิสูจน์ความถูกต้องของรถยนต์คันดังกล่าว และขอฝากไปถึงดีเอสไอ หากมีการร้องเข้าไปต้องมีการตรวจสอบเบื้องต้นตามขั้นตอน ตั้งแต่การนำเข้า เจ้าของรถยนต์ และยังมีการผ่อนชำระอยู่หรือไม่

            ส่วนรถคันนี้เป็นของเพื่อนบุตรชายตน เป็นการนำเข้า ไม่ได้จดประกอบ ผ่านกระบวนการศุลกากรเสียภาษีถูกต้อง และวันนี้ทราบว่ายังผ่อนชำระกับไฟแนนซ์อยู่ด้วย โดยเจ้าของรถเป็นเพื่อนนักธุรกิจชาวสิงคโปร์ที่รู้จักกันมาตั้งแต่เมื่อปี 2524 มีความผูกพันกับครอบครัวของตน และตนรักเหมือนบุตรชายคนโต เวลาที่ทำธุรกิจอะไรก็มักจะนำคนในครอบครัวตนไปร่วมหุ้นส่วนด้วยเสมอ จนมาทำธุรกิจท่าเรือและขนส่งทางเรือจึงให้ ร.ต.อ.ดวง อยู่บำรุง บุตรชายของตนเป็นหุ้นส่วนด้วย ธุรกิจก็ไปได้ดี ทำให้ตนไม่ต้องทุจริตคอร์รัปชั่น ทั้งนี้เพื่อนนักธุรกิจคนนั้นเป็นคนชอบรถยนต์ ได้ซื้อรถยนต์ราคาแพงมาหลายคัน แต่บ้านไม่มีที่จอด จึงนำมาฝากไว้ที่บ้านตน ซึ่งตนสามารถนำไปทำอะไรก็ได้ เพราะชอบพอกัน ดังนั้นถ้ารถเสียภาษีไม่ถูกต้อง ตนก็ไม่ผิด

            ทั้งนี้ ร.ต.อ.เฉลิม ระบุด้วยว่า ตนได้ปรึกษาหารือกับทีมทนายแล้วว่าเรื่องนี้เข้าข่ายหมิ่นประมาทหรือไม่ และตัดสินใจแจ้งความดำเนินคดีกับนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีต ส.ว.สรรหา โดยจะมอบหมายให้ทีมทนายความเดินทางไป สน.แสมดำ เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับนายเรืองไกร ในข้อหาหมิ่นประมาทในวันนี้ (18 มิถุนายน)

            อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 13 มิถุนายนที่ผ่านมา ร.ต.อ.เฉลิม ได้นั่งรถหรูโรลส์รอยซ์ สีแดง หมายเลขทะเบียน พอ 4444 กรุงเทพมหานคร มาทำงานที่ทำเนียบรัฐบาล โดยระบุว่า เป็นรถในบริษัทของลูกชาย ลูกชายมีบริษัทท่าเรือที่ จ.พระนครศรีอยุธยา มีหุ้นส่วนเป็นคนต่างชาติ พอมีรถก็จะมาฝากจอดที่บ้านก็เอามาใช้ ซื้อมาถูกต้อง เสียภาษี ไม่ได้จดประกอบ ตรวจสอบได้ตลอด และหากไม่เอารถมานั่งบ้างเดี๋ยวคนจะนึกว่ากลัว อีกทั้งเป็นคนเล่นรถมาตั้งแต่เป็นร้อยตำรวจโทแล้ว

            ล่าสุด วันนี้ (18 มิถุนายน 2556) เวลา 13.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง เปิดเผยว่า ตนได้แจ้งความดำเนินคดีกับนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ และหนังสือพิมพ์ 4 ฉบับ ข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการลงข้อความเท็จที่หาว่าตนครอบครองรถหรูหนีภาษี

            โดย ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ตนให้เกียรตินายเรืองไกร ฟ้องแพ่งแค่ 50 ล้านบาท จะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด นอกจากนายเรืองไกรจะมาขอโทษ ไม่ให้เกียรติตนไม่เป็นไร แต่ควรให้เกียรติตำแหน่งรองนายกฯ บ้าง ว่าผมไม่มีราคาผมไม่ว่า แต่ผมเป็นรองนายกฯ มาขับรถเถื่อน บ้าเหรอ





อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เฉลิม ฟ้องหมิ่น เรืองไกร 50 ล้าน หลังยื่นขอตรวจสอบรถหรู โพสต์เมื่อ 18 มิถุนายน 2556 เวลา 11:47:43 3,005 อ่าน
TOP