x close

จับพระสงฆ์ 2 รูป ลวงเด็กชายวัย 14 ขายบริการพระครูชื่อดัง จ.เชียงใหม่


พระสงฆ์ 2 รูป ลวงเด็กขายบริการ พระครูชื่อดัง จ.เชียงใหม่


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการคลุกวงข่าว โพสต์โดย คุณ DuangAesthetic สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

            จับ 2 พระลูกวัดชื่อดัง จ.เชียงใหม่ ล่อลวงเด็กชายวัย 14 ปี ขายบริการพระครูชื่อดัง ด้านผู้ต้องหาให้การภาคเสธ ไม่ยอมสึก ยื่น 2 แสน ประกันตัว

            วันนี้ (19 มิถุนายน 2556) เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนภูธรภาค 5 นำหมายศาลจังหวัดเชียงใหม่ เข้าจับกุม "พระบัณฑิตา" หรือ นายบัณฑิตา บุญตุ้ม อายุ 23 ปี พระลูกวัดธาตุคำ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ และ "พระศรัณยพัฑฒน์" หรือ นายศรัณยพัฑฒน์ รุ่งเรือง อายุ 20 ปี พระลูกวัดจอมคีรี อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ หลังมีผู้ปกครองเด็กชายวัย 14 ปี แจ้งความว่าถูกพระสงฆ์ 2 รูปนี้ ล่อลวงให้ขายบริการทางเพศให้กับพระครูชื่อดัง

            โดยเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาดังนี้.. ร่วมกันเป็นธุระจัดหา ล่อไป หรือพาไป เพื่อการอนาจารซึ่งชายหรือหญิง ซึ่งเป็นเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี แม้ผู้นั้นจะยินยอมก็ตาม เพื่อสนองความใคร่ของผู้อื่น, ร่วมกันพาเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ไปเพื่อการอนาจารแม้ผู้นั้นจะยินยอมก็ตาม โดยปราศจากเหตุอันสมควร, ร่วมกันพรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ไปเสียจากบิดามารดา ผู้ปกครอง หรือผู้ดูแลเพื่อการหากำไร หรือเพื่อการอนาจาร และบังคับ ขู่เข็ญ ชักจูง ส่งเสริม หรือยินยอมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควร หรือน่าจะทำให้เด็กมีความประพฤติเป็นธุระจัดหาล่อไป หรือพาไปเพื่ออนาจาร

            ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดเผยว่า เมื่อช่วงต้นเดือนมิถุนายน มีผู้ปกครองของเด็กชายวัย 14 ปี มาแจ้งความร้องทุกข์ว่า ถูกพระ 2 รูปดังกล่าว ซึ่งเป็นพระสงฆ์ที่กำลังเรียนในระดับปริญญาตรี มหาวิทยาลัยสงฆ์ ล่อลวงไปขายบริการทางเพศกับพระครูชื่อดัง ซึ่งเป็นเจ้าอาวาสของวัดใน อ.เชียงดาว ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงรวบรวมหลักฐาน และขออนุมัติหมายจับพระสงฆ์ 2 รูปได้ในที่สุด ส่วนพระครูที่ซื้อบริการทางเพศ กลับไหวตัวทันและหลบหนีออกจากวัดไปก่อนหน้านี้แล้ว

            อย่างไรก็ตาม จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 2 ได้ให้การภาคเสธ และไม่ยอมสึก พร้อมยืนกรานว่าจะขอต่อสู้คดีเพื่อพิสูจน์ความจริงในชั้นศาล ก่อนที่ญาติจะนำโฉนดที่ดินมูลค่า 2 แสนบาท 2 ฉบับมาเป็นหลักทรัพย์ ยื่นประกันตัวชั่วคราว ซึ่งเมื่อพนักงานสอบสวนพิจารณาแล้ว ได้อนุญาตให้ 2 ผู้ต้องหาประกันตัวในเวลาต่อมา

            สำหรับคดีดังกล่าว เจ้าหน้าที่มั่นใจว่ามีพยานหลักฐานมากเพียงพอที่สามารถเอาผิดพระภิกษุทั้ง 2 รูปได้อย่างแน่นอน รวมทั้งเร่งติดตามพระครูชื่อดังที่หลบหนีให้ได้เร็วที่สุด





อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จับพระสงฆ์ 2 รูป ลวงเด็กชายวัย 14 ขายบริการพระครูชื่อดัง จ.เชียงใหม่ โพสต์เมื่อ 19 มิถุนายน 2556 เวลา 14:33:51 2,953 อ่าน
TOP