x close

นอร์วีเจียน แอร์ ยอมเสิร์ฟน้ำฟรี-รับชำระค่าบริการเป็นเงินสดแล้ว

นอร์วีเจียน แอร์ ยอมเสิร์ฟน้ำฟรี-รับชำระค่าบริการเป็นเงินสดแล้ว

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก airnation.net

           หลังจากกลายเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์กันไปเมื่อสัปดาห์ก่อน กรณีแอร์โฮสเตสสายการบินนอร์วีเจียน แอร์ ปฏิเสธเสิร์ฟน้ำ-อาหารให้ผู้โดยสาร พร้อมไม่ยอมให้ผู้โดยสารที่ไม่มีเครดิตการ์ดธนาคารนานาชาติเช่าผ้าห่ม ล่าสุด สายการบินต้นทุนต่ำรายนี้ ได้ออกมาประกาศเปลี่ยนนโยบายแล้ว โดยเสิร์ฟน้ำดื่มฟรีและรับชำระค่าอาหารเป็นเงินสด

            เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2556 สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานว่า นอร์วีเจียน แอร์ สายการบินต้นทุนต่ำของนอร์เวย์ ได้ปรับเปลี่ยนนโยบายการซื้ออาหารและบริการบนเครื่องบินแล้ว โดยผู้โดยสารสามารถจ่ายค่าบริการเป็นเงินสด และมีการเสิร์ฟน้ำดื่มฟรีด้วย

            โดยการปรับเปลี่ยนนโยบายดังกล่าว มีขึ้นหลังจากที่สายการบินตกเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ไปทั่วโลก กรณีแอร์โฮสเตสไม่ยอมเสิร์ฟน้ำให้ผู้หญิงชาวไทยคนหนึ่ง หลังจากที่พบว่าเธอไม่มีบัตรเครดิตระดับนานาชาติ มีเพียงเงินสดและบัตรเครดิตท้องถิ่นเท่านั้น นอกจากนี้ยังมีผู้โดยสารชายชาวนอร์เวย์อีกราย ที่ต้องทนหนาวเหน็บตลอดการเดินทางที่ยาวนานจากกรุงออสโลสู่มหานครนิวยอร์ก เพราะทางสายการบินไม่ยอมให้เช่าผ้าห่ม เนื่องจากเขาไม่มีบัตรเครดิตนานาชาติเช่นกัน

            อย่างไรก็ดี หลังตกเป็นประเด็นดังในโซเชียลเน็ตเวิร์ก ทางสายการบินก็ได้ออกมาขอโทษแล้ว และได้มีการปรับเปลี่ยนนโยบายให้ผู้โดยสารจ่ายเงินสดแลกบริการต่าง ๆ บนเครื่องบินได้ แต่จะนำนโยบายมาใช้เฉพาะเที่ยวบินระยะไกลเท่านั้น ส่วนเที่ยวบินระยะใกล้ยังคงรับเฉพาะบัตรเครดิตเช่นเดิม








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นอร์วีเจียน แอร์ ยอมเสิร์ฟน้ำฟรี-รับชำระค่าบริการเป็นเงินสดแล้ว โพสต์เมื่อ 20 มิถุนายน 2556 เวลา 09:18:41 2,287 อ่าน
TOP