x close

อิมพีเรียลฯ ลาดพร้าว ยันจ่ายค่าไฟครบ เตรียมฟ้อง กฟน. ขู่ตัดไฟ


อิมพีเรียล เวิลด์ ลาดพร้าว


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก imperial world ladprao

            ห้างอิมพีเรียล เวิลด์ ลาดพร้าว ยันจ่ายค่าไฟครบ เตรียมฟ้อง กฟน. ส่งชายฉกรรจ์ขู่ตัดไฟ เชื่อเป็นปมขัดแย้งทางการเมือง

            เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2556 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางณัฐกานต์ ทองประดับ กรรมการผู้จัดการบริษัท ลาดพร้าว พลาซ่า จำกัด ผู้บริหารกิจการห้างสรรพสินค้าอิมพีเรียล เวิลด์ ลาดพร้าว เปิดเผยถึงกรณีที่ถูกทาง กฟน. ขู่ตัดไฟว่า ตนได้มอบหมายให้ทนายความรวบรวมข้อมูลเตรียมฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายจากการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) เขตลาดพร้าว ภายหลังเมื่อวันที่ 17 มิถุนายนที่ผ่านมา ทาง กฟน. ได้ส่งชายฉกรรจ์จำนวน 10 กว่าคนไม่สวมเครื่องแบบเจ้าหน้าที่เข้าไปแจกใบปลิวระบุเตรียมตัดไฟฟ้าโดยไม่ได้รับอนุญาต จนทำให้กลุ่มผู้ค้าที่เช่าพื้นที่จำหน่ายและประชาชนในห้างตื่นตระหนก ทั้ง ๆ ที่ทางห้างสรรพสินค้าชำระค่าไฟอย่างถูกต้อง

            โดย นางณัฐกานต์ ชี้แจงว่า เดิมทางอิมพีเรียลได้แยกชำระค่าไฟฟ้าจากห้างสรรพสินค้าบิ๊กซีโดยไม่เกี่ยวข้องกัน ซึ่งค่าไฟฟ้าของห้างอิมพีเรียลตกประมาณ 6-7 ล้านบาทต่อเดือน แต่เนื่องจากระบบการเก็บค่าไฟจากผู้เช่าพื้นที่ที่อาจมีความล่าช้า ทำให้รอบบิลของการจ่ายค่าไฟต้องตัดรอบบิลที่ระยะเวลา 2 เดือน ทำให้มียอดค้างที่ราว 15 ล้านบาท แต่เป็นเรื่องปกติของการตัดรอบบิลที่ทางผู้จัดการฝ่ายการเงินของห้างอิมพีเรียลได้ประสานงานกับหัวหน้าฝ่ายรายได้ของ กฟน. ตกลงการชำระรอบบิลตามระยะเวลาดังกล่าวตามปกติเป็นเวลากว่า 18 ปีแล้ว ซึ่งระยะเวลากว่า 18 ปีทางห้างอิมพีเรียลได้ชำระค่าไฟฟ้าให้ กฟน. รวมเป็นเงินทั้งสิ้นกว่า 2 พันล้านบาท ไม่เคยเบี้ยวชำระ จึงแปลกใจว่า  เหตุใดจึงส่งชายฉกรรจ์กว่า 10 คนเข้ามาแจกใบปลิวโจมตี อีกทั้งยังให้ข่าวสร้างความเสื่อมเสียแก่ห้างสรรพสินค้าอย่างมาก

            ทั้งนี้ ทางห้างได้ส่งหนังสือขอพูดคุยกับผู้อำนวยการ กฟน. เขตลาดพร้าวแล้ว แต่ ผอ.เขต กลับไม่เดินทางมาตามที่นัดหมาย กลับส่งจดหมายขอโทษกับทางห้างอิมพีเรียลแทน อย่างไรก็ตาม มีการประชุมหารือแล้วเห็นว่าเรื่องนี้สร้างความเสียหายแก่ทางห้างอย่างมาก จึงเตรียมฟ้องร้องและจะออกแถลงการณ์กับสื่อมวลชนเพื่อชี้แจงข้อเท็จจริงในวันนี้ (20 มิถุนายน) ด้วย

            นอกจากนี้ นางณัฐกานต์ ยังตั้งข้อสังเกตด้วยว่า เรื่องนี้อาจเกี่ยวข้องกับประเด็นทางการเมือง เนื่องจากทางห้างมีศูนย์ประสานงานของกลุ่มคนเสื้อแดง ประกอบกับทางห้างสรรพสินค้าเองมี นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ อดีต รมช.พาณิชย์ ในสมัยรัฐบาลนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ ซึ่งนายสงครามจะพ้นโทษถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง 5 ปีในเดือนธันวาคมนี้ จึงเป็นไปได้ว่าอาจเป็นความพยายามทำลายชื่อเสียงของนายสงคราม และก่อนหน้านี้ เมื่อปี 2553 ช่วงที่มีการสลายการชุมนุม ทาง กฟน. เคยตัดไฟฟ้าที่ห้างถึง 2 วันทั้ง ๆ ที่ไม่ได้ค้างชำระค่าไฟ สร้างความเสียหายหลายล้านบาทโดยไม่มีการรับผิดชอบ



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อิมพีเรียลฯ ลาดพร้าว ยันจ่ายค่าไฟครบ เตรียมฟ้อง กฟน. ขู่ตัดไฟ โพสต์เมื่อ 20 มิถุนายน 2556 เวลา 09:57:03 2,020 อ่าน
TOP