x close

สุดยอด ! เมย์ รัชนก ทะยานมือ 3 โลก-แมน บุญศักดิ์ ขึ้นมือ 4 โลก


น้องเมย์ รัชนก

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Ratchanok Intanon (รัชนก อินทนนท์)

          น้องเมย์ รัชนก สร้างประวัติเป็นนักแบดหญิงไทยคนแรก ขึ้นรั้งมือ 3 โลก ขณะที่ เจ้าแมน บุญศักดิ์ ก็ขยับขึ้นรั้งมือ 4 ของโลก ในการประกาศผลการจัดอันดับ วันที่ 20 มิถุนายน 2556

          เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2556 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประกาศผลการจัดอันดับโลกของสหพันธ์แบดมินตันนานาชาติ เมื่อวันที่ 20 มิถุนายนที่ผ่านมา ปรากฏว่า นักตบลูกขนไก่ชาวไทยสามารถสร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ทั้งประเภทชายและประเภทหญิง โดยเฉพาะน้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ ที่สามารถสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักแบดมินตันหญิงไทยคนแรกที่ขึ้นรั้งมือ 3 ของโลกได้สำเร็จ

          ทั้งนี้ ก่อนที่สหพันธ์แบดมินตันนานาชาติจะประกาศอันดับใหม่ น้องเมย์ ยังรั้งอยู่ที่มือ 5 ของโลก และในสัปดาห์ที่ผ่านมาก็ไม่ได้เข้าแข่งขันใน 2 ทัวร์นาเมนต์ คือที่อินโดนีเซีย และสิงคโปร์ เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บที่เท้า ขณะที่คู่แข่งที่มีอันดับโลกสูงกว่าน้องเมย์ซึ่งได้ลงแข่งขันทั้งสองรายการนี้ กลับทำผลงานได้ไม่ดีเท่ากับผลงานที่ทำไว้ในปีที่แล้ว จึงถูกตัดสะสม ส่งผลให้ น้องเมย์ ที่มีคะแนนสะสมสูงกว่า หลังจากคว้าแชมป์เอสซีจี ไทยแลนด์ โอเพ่น ที่ประเทศไทย ก้าวขึ้นไปเป็นมือ 3 ของโลกแทน

แมน บุญศักดิ์ พลสนะ

          ฝั่งชายเดี่ยว "เจ้าแมน" บุญศักดิ์ พลสนะ มือ 5 ของโลก ก็ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการขยับขึ้นไปเป็นมือ 4 ของโลก หลังจากล่าสุดสามารถเข้าถึงรอบก่อนรองชนะเลิศที่อินโดนีเซีย ก่อนจะไปพ่าย ลี ชอง เหว่ย มือ 1 ของโลกชาวมาเลเซีย

          ส่วนอันดับโลกของนักแบดมินตันไทยคนอื่น ๆ นั้น ประเภทชายเดี่ยว "สอง" ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข อันดับหล่นจาก 21 ไปที่ 22 ประเภทหญิงเดี่ยว "น้องครีม" บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ ยังคงรั้งที่ 17 ของโลก เช่นเดียวกับ "น้องแน็ต" ณิชชาอร จินดาพล และ "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย ที่ยังอยู่เป็นมือ 16 และ 20 ของโลกตามลำดับ ส่วน พรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข จากที่ 13 ของโลก ร่วงลงมาอยู่ที่มือ 15 ของโลก

          ขณะที่ประเภทชายคู่ มณีพงศ์ จงจิตร กับ นิพิฐพนธ์ พวงพั่วเพชร อันดับพุ่งขึ้นมา 5 อันดับ จากที่ 33 ของโลก มาอยู่ที่มือ 28 ของโลก ประเภทหญิงคู่ ดวงอนงค์ อรุณเกษร กับ กุลชลา วรวิจิตรชัยกุล ขึ้นมารั้งที่ 6 ของโลก จากเดิมอยู่ที่ 7 ส่วนคู่ของ ณริฏษาพัชร แลม กับ ร.อ.หญิง สราลีย์ ทุ่งทองคำ ขยับขึ้นมาที่ 30 ของโลกจากเดิม คือ 31 ของโลก และประเภทคู่ผสม ร.ต.ต.สุดเขต ประภากมล กับ ร.อ.หญิง สราลีย์ ทุ่งทองคำ ยังคงรั้งอันดับ 6 ของโลกตามเดิม

สรุปผลการจัดอันดับโลก อันดับ 1-5 ในประเภทชายเดี่ยว

          1. ลี ชอง เหว่ย (มาเลเซีย)
         
2. เฉิน หลง (จีน)
         
3. ตู้ เผิงอวี้ (จีน)
         
4. บุญศักดิ์ พลสนะ (ไทย)
         
5. เคนนิชิ ทาโกะ (ญี่ปุ่น)

สรุปผลการจัดอันดับโลก อันดับ 1-5 ในประเภทหญิงเดี่ยว


          1.หลี่ เสวี่ย รุ่ย (จีน)
         
2. จูเลียน เชงค์ (เยอรมนี)
         
3. รัชนก อินทนนท์ (ไทย)
         
4. ไซนา เนห์วาล (อินเดีย)
         
5. หวัง ยี่ ฮาน (จีน)






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดยอด ! เมย์ รัชนก ทะยานมือ 3 โลก-แมน บุญศักดิ์ ขึ้นมือ 4 โลก อัปเดตล่าสุด 15 สิงหาคม 2559 เวลา 11:01:35 2,547 อ่าน
TOP