x close

แฉซ้ำ ! หลวงปู่เณรคำ สร้างบ้านให้สีกา-ไม่ขออนุญาตสร้าง พระแก้วมรกต


หลวงปู่เณรคำ สร้างบ้านให้เมีย


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก สปริงนิวส์

            อดีตพ่อตา หลวงปู่เณรคำ แฉหลวงปู่สร้างบ้านให้สีกาที่ได้เสียกันมานานแล้ว เผยขับรถเบนซ์มาหาและชอบดื่มเหล้าเมาสุรา ด้าน พศ. เผย หลวงปู่เณรคำ ไม่ได้ขออนุญาตสร้างพระแก้วมรกตองค์ใหญ่ ขณะที่กรมศิลป์เตรียมส่งหนังสือแจ้งให้มาขออนุญาตจัดสร้างพระแก้วมรกตให้ถูกต้อง

            เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2556 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบที่บ้านหลังหนึ่ง ใน อ.น้ำเกลี้ยง จ.ศรีสะเกษ หลังจากได้รับแจ้งว่า หลวงปู่เณรคำ ฉัตติโก พระสงฆ์ที่กำลังตกเป็นข่าวฉาวอยู่ในขณะนี้ ได้ไปสร้างบ้านไว้ที่นั่น 1 หลังให้กับสีกา

            เมื่อไปถึงพบบ้านหลังใหญ่ลักษณะชั้นครึ่งปลูกอยู่ด้านหลังบ้านหลังเล็กที่อยู่ติดถนน โดยบ้านหลังใหญ่อยู่ลึกเข้าไปห่างจากถนนประมาณ 100 เมตร ซึ่งสร้างไปได้ประมาณ 60 เปอร์เซ็นต์ เมื่อคำนวนด้วยสายตาคาดว่า หยุดสร้างไปนานไม่ต่ำกว่า 2 ปี

            จากการสอบถาม นายถวิล จันพะวา เจ้าของที่ดิน เล่าว่า หลวงปู่เณรคำ แห่งสำนักสงฆ์วัดป่าสันติธรรม อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ เป็นผู้สร้างไว้ โดยหลวงปู่เณรคำได้มาติดพันลูกสาวตนเมื่อประมาณปี 2546 ขณะที่เดินทางมาหาที่จะสร้างวัดป่า และได้รู้จักกับลูกสาว ซึ่งขณะนั้นลูกสาวเรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 จนกระทั่งได้เสียกัน พร้อมกับมาสร้างบ้านไว้ให้ โดยบ้านหลังนี้หมดเงินประมาณ 2 ล้านกว่าบาทแล้ว และหลวงปู่ได้รับปากกับตนว่า จะอยู่ในผ้าเหลืองอีก 3 ปี แล้วจะสึกมาอยู่กินกับลูกสาวตน แต่เมื่อครบ 3 ปีแล้ว ก็ยังไม่ยอมสึก ยืดเวลาไปอีกเรื่อย ๆ ลูกสาวตนก็ต้องการที่จะมีครอบครัวเป็นตัวเป็นตน ไปไหนมาไหนจะได้ไม่อายเขาแต่พระบ่ายเบี่ยงมาเรื่อย จนกระทั่งเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมาก็หายหน้าไปเลย ไม่ได้ให้เงินมาสร้างบ้านต่อและทิ้งลูกสาวตนไป ลูกสาวตนจึงแต่งงานกับผู้ชายอีกคน

            นอกจากนี้ นายถวิล กล่าวด้วยว่า เท่าที่ดูจะชอบดื่มเหล้าด้วย เวลามาหาลูกสาวจะขับรถเบนซ์มาเอง และมีเหล้าติดมาครั้งละ 2-3 ขวดทุกครั้ง บางครั้งขับรถมาในสภาพเมาจนต้องหามลงจากรถเลยก็มี

            ขณะที่ทางด้าน นายถาณุ สุขวัลลิ โฆษกฝ่ายฆราวาสประจำตัวหลวงปู่เณรคำฉัตติโก ได้กล่าวปฏิเสธว่า หลวงปู่เณรคำไม่ได้เป็นผู้สร้างบ้านหลังดังกล่าวแน่นอน เพราะเมื่อปี 2546 หลวงปู่เณรคำยังอายุเพียง 24 ปี และเริ่มมีผู้ศรัทธา รวมทั้งบริจาคเงินให้วัดตั้งแต่ปี 2548 เป็นต้นมา และช่วงที่มีการบริจาคเงินมาที่สำนักสงฆ์วัดป่าสันติธรรมมากที่สุดคือช่วงปี 2552-2553 ดังนั้นช่วงปี 2546 หลวงปู่เณรคำจึงยังไม่สามารถสร้างบ้านให้ใครได้แน่นอน และเท่าที่ตรวจสอบข้อมูลบ้านหลังดังกล่าวมีพระสร้างขึ้นมาจริง แต่เป็นพระรูปอื่นไม่ใช่หลวงปู่เณรคำ ฉัตติโก

            ส่วนกรณีที่สำนักสงฆ์วัดป่าสันติธรรมได้มีการก่อสร้างพระแก้วมรกตจำลองนั้น พระพุทธมณีมหารัตนปฏิมากร หรือพระแก้วมรกต เป็นพระพุทธรูปสำคัญ 1 ใน 61 รายการ ที่มีระเบียบว่า การจำลองจะต้องขออนุญาตจากกรมศิลปากรและจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างเช่นสำนักพระราชวัง แต่จากการตรวจสอบไปยังทะเบียนของสำนักช่างสิบหมู่ พบว่า ทางสำนักสงฆ์วัดป่าสันติธรรมไม่ได้ดำเนินการขออนุญาตเข้ามา อีกทั้งทางสำนักพระราชวังยังได้หารือมายังกรมศิลปากรว่า ให้ช่วยดูแลการจำลองพระพุทธรูปสำคัญเพราะปัจจุบันมีการนำไปจัดสร้างโดยไม่ได้ผ่านการรับอนุญาตมากขึ้น อย่างไรก็ดี ระเบียบดังกล่าวไม่มีข้อกำหนดโทษ เนื่องจากไม่ได้เป็นข้อกำหนดในพระราชบัญญัติ

            ทั้งนี้ ในเว็บไซต์หลวงปู่เณรคำดอทคอม อ้างถึงเหตุในการจัดสร้างพระแก้วมรกตจำลองใหญ่ที่สุดในโลก โดยอิงกับอิทธิฤทธิ์ปาฏิหาริย์ว่า "คืนวันอาทิตย์ที่ 4 ขึ้น 15 ค่ำ เดือน 5 เวลาตี 2 ท้าวสักกะเทวราช มหาราชองค์อินทร์ มหาราช จอมเทวดา ผู้ยิ่งใหญ่กว่าเทวดาทั้งหลาย ได้มาอาราธนานิมนต์ให้หลวงปู่เณรคำ นำพาสาธุชนได้ร่วมกันสร้างองค์พระแก้วมรกตจำลอง หน้าตักกว้าง 15 เมตร สูง 18 เมตร โดยมหาราชองค์อินทร์จะเป็นผู้ช่วยอำนวยการสร้างให้ราบรื่น ให้แล้วเสร็จด้วยพลังใจ พลังจิตอันยิ่งใหญ่ ทั้งเทวดา มนุษย์มิตรทั้งหลาย" โดยพระแก้วมรกตองค์นี้ หลวงปู่เณรคำระบุว่าจะใช้เงินที่จะรับบริจาคจากญาติโยมเป็นงบประมาณในการก่อสร้างถึง 150 ล้านบาท

            อย่างไรก็ตาม ในเรื่องการสร้างพระแก้วมรกตโดยไม่ขออนุญาตนี้ ก็ทำให้เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2556 นายสหวัฒน์ แน่นหนา อธิบดีกรมศิลปากร ออกมาระบุว่า ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เร่งทำหนังสือ เพื่อแจ้งให้วัดป่าขันติธรรมรับทราบว่าการดำเนินการจัดสร้างดังกล่าวไม่ถูกต้องตามขั้นตอนแล้ว ซึ่งทางสำนักศิลปากรที่ 11 อุบลราชธานี ซึ่งกำกับดูแลพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ จ.อำนาจเจริญ จ.มุกดาหาร และ จ.ยโสธร จะนำหนังสือฉบับนี้ไปให้วัดป่าขันติธรรม ภายในวันที่ 26 มิถุนายน เพื่อให้ทางวัดเร่งดำเนินการเรื่องดังกล่าวให้ถูกต้องตามระเบียบที่กำหนดไว้ โดยต้องทำเรื่องขออนุญาตให้ถูกต้อง

            ทั้งนี้ อธิบดีกรมศิลปากร ยังระบุด้วยว่า ทางกรมไม่มีอำนาจสั่งห้าม หรือชะลอการจัดสร้างดังกล่าว เพราะไม่ได้กำหนดบทลงโทษผู้ที่ฝ่าฝืนไว้




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แฉซ้ำ ! หลวงปู่เณรคำ สร้างบ้านให้สีกา-ไม่ขออนุญาตสร้าง พระแก้วมรกต โพสต์เมื่อ 24 มิถุนายน 2556 เวลา 08:53:10 8,398 อ่าน
TOP