x close

สารวัตรปืน ปลุกกระแสฟุตวอลเลย์ไทย เล็งไปไกลระดับโลก


        สารวัตรปืน ปลุกกระแสความนิยมกีฬาฟุตวอลเลย์ในเมืองไทย เดินหน้าพัฒนาสานต่อให้เป็นฟุตวอลเลย์ลีก ทั้งส่งนักกีฬาลงชิงชัยในต่างแดน

          เมื่อต้นปีที่ผ่านมา "สารวัตรปืน" พ.ต.ต. พัดธงทิว ดามาพงศ์ หรือ "ผู้กองซอรี่" ตำรวจหนุ่มไฟแรงที่เคยสร้างความแปลกใหม่ให้กับวงการตำรวจไทย ด้วยการเต้นคัฟเวอร์วงบอยแบนด์ของเกาหลี ได้เข้ามารับบทบาทผู้จัดการทีมฟุตบอลเลย์ทีมชาติไทย พร้อมทั้งได้ผู้ช่วยจัดการทีมฟุตบอลเลย์อย่างนักตะกร้อทีมชาติไทยระดับตำนาน ร.ต.อ. สืบศักดิ์  ผันสืบ หรือ "โจ้หลังเท้า" ซึ่งครั้งนี้เขาทั้งสองจะสร้างปรากฏการณ์ใหม่ ปลุกกระแสความนิยมให้ชาวไทยรู้จัก "กีฬาฟุตวอลเลย์"

สารวัตรปืน

          โดย สารวัตรปืน เล่าว่า ฟุตวอลเลย์ เป็นกีฬาที่ผสมผสานระหว่างตะกร้อเข้ากับวอลเลย์บอลชายหาด เป็นกีฬาใช้อุปกรณ์น้อยต้นทุนต่ำลงทุนไม่มากอาศัยพื้นที่ชายทะเลมาเป็นสนามแข่งขัน ซึ่งการเล่นจะอาศัยทักษะพ่วงกับความสามารถส่วนตัว อีกทั้งเป็นกีฬาที่ไม่มีการปะทะรุนแรง ซึ่งคนไทยมีพื้นฐานด้านกีฬาตะกร้ออยู่แล้ว จึงเลือกนำเทคนิคของเซปักตะกร้อมาปรับพัฒนาต่อยอด เช่น ลูกกระโดดเหยียบ ให้เป็นจุดเด่นของนักกีฬาฟุตวอลเลย์ของไทยที่หลายชาติยอมรับว่าเป็นสีสันของเกม ทั้งนี้ จากทุกการแข่งขันทีมชาติไทยได้สร้างผลงานอยู่ในอันดับต้น ๆ ของโลกไปแล้ว

           ทั้งนี้ สารวัตรปืน ตั้งใจจะผลักดันฟุตวอลเลย์เข้าบรรจุในการแข่งขัน "กีฬาแห่งชาติสุพรรณบุรีเกมส์" ที่จะจัดในระหว่างวันที่ 5 - 15 มกราคม 2557 เพื่อเปิดกว้างให้มีการแข่งขันในประเทศจัดเป็นลีกไทย เพื่อเฟ้นหาทีมที่ดีที่สุดสำหรับเป็นตัวแทนทีมชาติชิงแชมป์ประเทศไทย สำหรับเป้าหมายต่อไป จะผลักดันนักกีฬาไทยเข้าแข่งขัน "เอเชี่ยน บีช เกมส์" ที่กำลังจะจัดขึ้นจังหวัดภูเก็ต ส่วนเป้าหมายสูงสุดคือการไปโอลิมปิก ปี 2016 ซึ่งหากบราซิลบรรจุกีฬาฟุตวอลเลย์เข้าแข่งขัน ประเทศไทยก็พร้อมที่จะส่งนักกีฬาเข้าคว้าเหรียญรางวัลในแข่งขันแน่นอน



ฟุตวอลเลย์
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สารวัตรปืน ปลุกกระแสฟุตวอลเลย์ไทย เล็งไปไกลระดับโลก โพสต์เมื่อ 24 มิถุนายน 2556 เวลา 18:11:43 1,615 อ่าน
TOP