x close

ไปรษณีย์ เปิด ซูเปอร์ EMS ด่วน ผนึกแอร์เอเชีย




ไปรษณีย์'เปิด ซูเปอร์EMSด่วน ผนึกแอร์เอเชีย (ไทยโพสต์)
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ไปรษณีย์ไทย

             ไปรษณีย์ไทย จับมือ แอร์เอเชีย เปิด ซูเปอร์ อีเอ็มเอส ส่งด่วนในประเทศ


             นางสาวอานุสรา จิตต์มิตรภาพ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เปิดเผยว่า ในเดือน ก.ค.นี้ จะร่วมมือกับพันธมิตรสายการบิน บริษัท ไทยแอร์ เอเชีย เปิดให้บริการซูเปอร์ อีเอ็มเอส (Super EMS) ส่งด่วนข้ามจังหวัดทั่วประเทศภายใน 24 ชม. ซึ่งจะทำให้มีบริการอีเอ็มเอสที่สะดวกและรวดเร็วขึ้น จากเดิมที่การส่งข้ามจังหวัดใช้เวลา 1-2 วัน

             ทั้งนี้ ทางด้านแอร์เอเชียยินดีที่จะให้โลโก้ของ ปณท. อยู่บนเครื่องบินของแอร์เอเชีย ส่งผลให้ ปณท.จะมีเครื่องบินขนส่งเป็นของตัวเอง เช่นเดียวกับบริษัทยักษ์ใหญ่อย่างดีเอชแอล โดยบริการซูเปอร์ อีเอ็มเอสนั้น จะเป็นการขนส่งร่วมไปกับเที่ยวบินภายในประเทศของแอร์เอเชีย ซึ่งทำให้ ปณท.ได้เปรียบในบางเส้นทางที่มีเฉพาะแอร์เอเชียเท่านั้น เช่น เชียงใหม่-หาดใหญ่ ทำให้สามารถบริการลูกค้าได้เร็วขึ้น

             สำหรับค่าบริการของซูเปอร์ อีเอ็มเอส จะสูงกว่าค่าบริการอีเอ็มเอสปกติประมาณ 3 เท่า เช่น ค่าบริการอีเอ็มเอสปกติ 36 บาท บริการซูเปอร์ อีเอ็มเอส จะอยู่ที่ 100 บาท ซึ่งเป็นราคาที่ไม่สูงจนเกินไปและแข่งขันกับรายอื่นในตลาดได้ นอกจากนี้ ความร่วมมือกับแอร์เอเชียครั้งนี้ ยังต่อยอดถึงการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (เออีซี) ในอีก 2 ปี ข้างหน้า ซึ่ง ปณท.สามารถให้บริการขนส่งสินค้า อาหารจากประเทศอาเซียนที่เส้นทางแอร์เอเชียเปิดให้บริการได้ด้วย และยังช่วยให้ ปณท. เปิดตลาดในระดับอาเซียนได้เร็วขึ้น จากขณะนี้ที่เริ่มนำร่องบริการไปรษณีย์กับ ธนาณัติ ระหว่างประเทศเพื่อนบ้านคือ กัมพูชา และลาว

             ทั้งนี้ ไปรษณีย์ไทย ตั้งเป้ารายได้ปีนี้ที่ 2 หมื่นล้านบาท มีกำไร 1,200 ล้านบาท เติบโตขึ้นจากปีที่ผ่านมาที่มีรายได้ 1.8 หมื่นล้านบาท




ขอขอบคุณข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไปรษณีย์ เปิด ซูเปอร์ EMS ด่วน ผนึกแอร์เอเชีย โพสต์เมื่อ 27 มิถุนายน 2556 เวลา 10:17:27 2,118 อ่าน
TOP