ระวัง ! ใส่รองเท้าในฤดูฝน อาจเจอสิ่งไม่คาดคิด


งูในรองเท้า


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

            เข้าสู่ฤดูฝนแบบนี้ นอกจากจะต้องกังวลกับปัญหารถติด ตากผ้าไม่แห้ง และอาการเจ็บป่วยจากโรคหวัดแล้ว สัตว์ต่าง ๆ ที่มักโผล่มาในฤดูฝนก็น่ากังวลไม่แพ้กัน โดยเฉพาะสัตว์เลื้อยคลานอย่าง “งู” ที่มีให้เห็นชุกชุมในช่วงนี้ เราจึงขอนำอุทาหรณ์เตือนใจจากฟอร์เวิร์ดเมลที่เคยส่งต่อกันมานาน กลับมาบอกเล่ากันอีกครั้ง เพื่อเตือนใจพ่อแม่ผู้ปกครอง รวมถึงน้อง ๆ หนู ๆ ก่อนใส่รองเท้า .. ว่าข้างในนั้นอาจมีสิ่งไม่คาดคิดซุกตัวอยู่ก็ได้ !

ลูกงูเห่าในรองเท้านักเรียน
Snake in School Shoes

            ลองอ่านดูไว้เป็นอุทาหรณ์นะครับ ผมเพิ่งกลับจากงานศพลูกสาวเพื่อนข้างบ้านมาครับ (อายุ 4 ขวบครึ่ง) เป็นการเสียชีวิตแบบไม่ควรเกิดเลยครับ

            เรื่องมีอยู่ว่า ตอนเช้าคุณแม่เขาก็ไปส่งลูกไปโรงเรียนตามปกติ แต่แปลกที่ว่าลูกสาวพอขึ้นรถมาสักพักก็บ่นว่าหนูง่วงนอนแม่ก็แปลกใจนิดหน่อยแต่ไม่คิดอะไรมาก เลยให้นอนหลับไป พอใกล้ถึงโรงเรียน คุณแม่เขาก็ปลุก ปรากฏว่าลูกตัวแข็ง และ ปากเขียวคล้ำ ไม่รู้สึกตัว แม่ตกใจมากรีบพาส่งโรงพยาบาล คุณหมอบอกว่าเสียชีวิตแล้ว

            จากการสันนิษฐานน่าจะเกิดจาก "งูกัด" คุณแม่บอกว่าไม่มีทางเป็นไปได้ เพราะเดินออกบ้านมาด้วยกัน ขึ้นรถก็ไม่เห็นงูเลย เชื่อไหมครับ คุณหมอลองถอดถุงเท้าและรองเท้าดูผมฟังยังขนลุกเลยครับ "ลูกงูเห่านอนตายอยู่ในรองเท้านักเรียนครับ" ผมเสียใจแทนคุณแม่จริง ๆ ครับ คาดว่ามันคงไปขดอยู่ในรองเท้าแล้วน้องเขาใส่เขาไป มันเลยฉก แต่ด้วยความที่มีถุงเท้าอยู่ แล้วเด็กคงเจ็บไม่มาก เลยไม่ได้รู้สึกอะไรมาก แต่พิษมันมากครับ

            ผมอยากฝากเพื่อน ๆ ไว้ครับ บ้านใครที่ต้นไม้เยอะ ๆ หรือวางรองเท้าไว้นอกบ้าน ก่อนใส่เคาะดูสักนิดนะครับ ผมไม่รู้ว่าโอกาสแบบนี้จะเกิด 1 ใน 100,0000 หรือเปล่าแต่อยากเตือนไว้เป็นอุทาหรณ์ ครับ




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ระวัง ! ใส่รองเท้าในฤดูฝน อาจเจอสิ่งไม่คาดคิด โพสต์เมื่อ 27 มิถุนายน 2556 เวลา 14:34:52 5,841 อ่าน
TOP
x close