x close

บริติช แอร์เวย์ส อนุญาตให้เปิดโทรศัพท์มือถือได้ทันทีเมื่อเครื่องถึงพื้น

 

          บริติช แอร์เวย์ส เป็นสายการบินแรกของยุโรปที่อนุญาตให้ผู้โดยสารเปิดโทรศัพท์มือถือได้ทันทีที่ล้อของเครื่องบินแตะรันเวย์ โดยไม่ต้องรอให้เครื่องจอดที่อาคารผู้โดยสารอีกต่อไป

          เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2556 เว็บไซต์เดลี่เมลของอังกฤษ รายงานว่า บริติช แอร์เวย์ส สายการบินแห่งชาติของอังกฤษ ได้กลายมาเป็นสายการบินแรกของยุโรปที่อนุญาตให้ผู้โดยสารเปิดเครื่องมืออุปกรณ์สื่อสารได้ทันทีที่ล้อของเครื่องบินแตะรันเวย์ โดยไม่ต้องรอให้เครื่องจอดที่อาคารผู้โดยสาร

          สำหรับประกาศดังกล่าวจะเริ่มมีผลบังคับ ใช้ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2556 เป็นต้นไป ในทุก ๆ เที่ยวบินของสายการบิน บริติช แอร์เวย์ส ที่เดินทางไปทั่วโลก ไม่จำกัดเพียงแค่ในประเทศอังกฤษหรือทวีปยุโรปเท่านั้น

          โดย บริติช แอร์เวย์ส เผยว่า นี่จะเป็นการพิสูจน์ให้หน่วยควบคุมการบินพลเรือนเห็นว่า ผู้โดยสารของสายการบินจะปลอดภัยในการใช้อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่าง ๆ หลังจากที่ล้อของเครื่องบินแตะพื้นรันเวย์แล้ว โดยความเคลื่อนไหวนี้ของสายการบิน เป็นผลมากจากเหล่านักเดินทางที่แทบจะทนไม่ไหวในการเปิดเช็กข้อความหรือการใช้โทรศัพท์เมื่อเครื่องบินมาถึงท่าอากาศยาน แต่พวกเขาก็ต้องผิดหวังเนื่องจากกฎการห้ามใช้โทรศัพท์มือถือ และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ก่อนเครื่องจอดที่บริเวณอาคารผู้โดยสารแล้ว  

          ด้าน นายเอียน พรินเกิล ผู้จัดการฝึกอบรมการบินของสายการบิน บริติช แอร์เวย์ส กล่าวว่า ผู้โดยสารที่มีความจำเป็นต้องใช้โทรศัพท์มือถือจะไม่ต้องรอจนเครื่องบินมาถึงอาคารผู้โดยสารอีกต่อไป และจากนี้พวกเขาก็จะมีช่วงเวลาพิเศษเพิ่มขึ้นที่จะใช้โทรศัพท์ติดต่อการประชุมทางธุรกิจที่สำคัญ การเช็กอีเมล รวมทั้งการติดต่อผู้ที่มารอรับพวกเขาที่ท่าอากาศยานอีกด้วย

          อย่างไรก็ตาม ข้อบังคับปิดโทรศัพท์มือถือและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ทุกชนิด ตั้งแต่ช่วงที่นักบินกำลังนำเครื่องบินขึ้น จะยังคงมีผลบังคับใช้ดังเดิม


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บริติช แอร์เวย์ส อนุญาตให้เปิดโทรศัพท์มือถือได้ทันทีเมื่อเครื่องถึงพื้น โพสต์เมื่อ 27 มิถุนายน 2556 เวลา 17:59:52 1,395 อ่าน
TOP