x close

น้องเมย์ รัชนก หล่นมือ 5 ของโลก-แมน บุญศักดิ์ ยังรั้งที่ 4

น้องเมย์ รัชนก หล่นมือ 5 ของโลก-แมน บุญศักดิ์ ยังรั้งที่ 4
น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์

น้องเมย์ รัชนก หล่นมือ 5 ของโลก-แมน บุญศักดิ์ ยังรั้งที่ 4
แมน บุญศักดิ์ พลสนะ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก แมน บุญศักดิ์ พลสนะ แฟนคลับ
 
          น้องเมย์ รัชนก หล่นมือ 5 ของโลก หลังถอนตัวจากสองรายการล่าสุดเพราะอาการบาดเจ็บ คาด ฟิตทันแข่งชิงแชมป์โลกที่จีน เดือนสิงหาคมนี้ ด้านแมน บุญศักดิ์ ยังรั้งที่ 4

          เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน 2556 มีการประกาศผลการจัดอันดับสหพันธ์ แบดมินตันโลก (บี ดับเบิลยู เอฟ) ผลปรากฏว่า น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันดาวรุ่งหญิงของไทยวัย 19 ปี หล่นมาอยู่อันดับที่ 5 ของโลก หลังจากเพิ่งรั้งอันดับ 3 ของโลกไปหมาด ๆ เนื่องจากถอนตัวออกจากการแข่งขัน 2 รายการใหญ่ คือ อินโดนีเซีย โอเพ่น และ สิงคโปร์ โอเพ่น เพราะอาการบาดเจ็บ


          ด้านนางกมลา ทองกร ผอ.โรงเรียนสอนแบดมินตันบ้านทองหยอด ต้นสังกัดของน้องเมย์ รัชนก เปิดเผยว่า ตอนนี้อาการบาดเจ็บของน้องเมย์ดีขึ้นมาเล็กน้อย สามารถลงซ้อมเบา ๆ ได้ แต่ยังไม่สามารถลงน้ำหนักในบริเวณที่เจ็บ นอกจากนี้ ทางเรายังเปลี่ยนโรงพยาบาลที่รักษาน้องเมย์จากโรงพยาบาลวิชัยเวชเป็นโรงพยาบาลกรุงเทพ พบว่า อาการบาดเจ็บไม่มีผลต่อกระดูก เพียงแค่ช้ำในเท่านั้น คาดว่าอีกไม่นานจะหายสนิทแบบ 100 เปอร์เซ็นต์ และพร้อมลงแข่งขันชิงแชมป์โลกที่เมืองกวางโจว ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 5-11 สิงหาคมได้แน่นอน

          สำหรับการที่น้องเมย์หล่นมาเป็นมือ 5 ของโลก ตนไม่ซีเรียส เพราะถือว่าทำได้ตามเป้าหมายแล้ว และเป็นไปตามที่คาดคิดไว้คือ อันดับ 1-5 ของโลกจะหมุนเวียนอยู่กับนักกีฬา 5 คน ได้แก่ หลี่ เสี่ยวเร่ย (จีน), หวัง ยี่ฮาน (จีน), เซอินา เนห์วัล (อินเดีย), จูเลียน เชงค์ (เยอรมนี) และน้องเมย์ รัชนก

          ขณะที่ประเภทชายเดี่ยว แมน บุญศักดิ์ พลสนะ แม้ว่าจะได้รองแชมป์สิงคโปร์ โอเพ่น แต่ก็ยังรั้งอันดับ 4 ของโลกตามเดิม

 


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้องเมย์ รัชนก หล่นมือ 5 ของโลก-แมน บุญศักดิ์ ยังรั้งที่ 4 อัปเดตล่าสุด 15 สิงหาคม 2559 เวลา 11:01:41 2,419 อ่าน
TOP