x close

เฉลิม ด่ายับ ทวี สอดส่อง ทำเด้งพ้นรองนายกฯ-นพดล ขี้ฟ้อง

เฉลิม

สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม

    ดับเครื่องชน ! เฉลิม ด่ายับ ทวี สอดส่อง เป่าหู ทักษิณ ทำเด้งไปกระทรวงแรงงาน ชี้ การเมืองเข้าโหมดแตกหัก เพราะนายกฯ เอาตัวรอดตลอด จวก นพดล ปัทมะ ชอบเอาเรื่องโกหกไปฟ้อง
        
    เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 28 มิถุนายน 2556 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ร.ต.อ.เฉลิม ซึ่งกำกับดูแล สตช. ที่กำลังตกเป็นข่าวเตรียมโยกย้ายไปเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้เดินทางมามอบนโยบายการปฏิบัติราชการ ในงานสัมมนาการขับเคลื่อนการดำเนินการตามนโยบายการบริหารราชการของ สตช.โดยมี พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. และนายตำรวจระดับรอง ผบ.ตร.-ผบก. กว่า 300 นาย เข้าร่วมประชุม
        
    ทั้งนี้ ร.ต.อ.เฉลิม ได้กล่าวว่า การที่ตนถูกปรับย้ายไปเป็น รมว.แรงงาน และ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก มาแทนในตำแหน่งรองนายกฯ ดูแล สตช.นั้น ถือว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงตามปกติ เพราะทุกอย่างต้องมีการเปลี่ยนแปลง ขอยืนยันว่าไม่ได้น้อยใจ เพราะการเมืองไม่มีใครรักใคร แต่เป็นเรื่องของการประสานผลประโยชน์ให้เกิดความพอดี ฉะนั้นการปรับย้ายตนนั้น ถือว่าเป็นเรื่องปกติ
        
    ส่วนที่ถูกสื่อระบุว่าได้ดีเพราะ พ.ต.ท.ทักษิณ นั้น รองนายกฯ กล่าวว่า หลังปี 2547 ตนได้หยุดเล่นการเมือง แต่หลังจากนั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ ที่วันนั้นยังไม่ได้เป็นนายกฯ ไปตามตนที่บ้านย่านบางบอน ให้ไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณที่ลอนดอน โดยมีการทาบทามให้ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ เป็นหัวหน้าพรรค แต่ทาง พล.อ.ชวลิต กลับปฏิเสธ เพราะมีการตั้งพรรคคู่ขนาน อย่างไรก็ตาม พ.ต.ท.ทักษิณ บอกว่าอย่าเลย เดี๋ยวเขาจะตั้งพรรค และจะหาเสียงให้ หากพรรคชนะเลือกตั้ง จะให้ตนเป็น รมว.มหาดไทย ตนก็ตอบตกลง
     
    รองนายกฯ เล่าว่า ได้รับมอบหมายจากนายกฯ ให้เป็น ผอ.ศปก.กปต.ทันทีที่ได้รับผิดชอบ ก็ได้เดินทางไปหาทหาร พร้อมบอกว่านายกฯ มอบหมายให้รับผิดชอบส่วนนี้ จะยอมรับได้ไหม ทางทหารก็บอกว่าได้ แต่ตนมองว่าปัญหาภาคใต้แก้ยาก หลังจากนั้นได้มีการมอบหมายให้ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิการ ศอ.บต. ให้ไปพูดคุยกับนายฮัสซัน ตอยิบ พร้อมกับความพยายามที่จะนำตัว น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไปพบนายนาจิบ ราซัก นายกฯ มาเลเซีย เพื่อให้เกิดการเจรจากับกลุ่มบีอาร์เอ็น
        
    ร.ต.อ.เฉลิม เล่าต่อว่า เรื่องนี้ก็ได้หารือกับ พล.ต.อ.อดุลย์ เห็นว่าถ้าเอานายกฯ ไปด่านหน้า ก็เหมือนเอาขุนไปเดินหน้าเบี้ย แต่ท้ายที่สุดเรื่องก็เสร็จ และมีการแถลงข่าวที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ซึ่งตนรู้สึกไม่ปกติ จึงได้สอบถามไปยัง พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาฯ สมช. ว่าทำไมก่อนหน้านี้ไม่มีการรายงานมายัง ศปก.กปต.ให้ทุกฝ่ายได้รับทราบ ซึ่งเรื่องนี้ทาง พล.ท.ภราดรก็เข้าใจ แต่พอมีการประชุม ศปก.กปต.กลับไม่มีการใส่ชื่อตนในที่ประชุม ท้ายที่สุดนายกฯ จึงต้องสอบถามว่าทำไมถึงไม่เข้าประชุม ตนก็ตอบกลับไปว่าเขาไม่ใส่ชื่อตน
         
    ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวด้วยว่า พ.ต.อ.ทวีไม่เคยฟัง ทำงานแบบสวัสดีครับ แล้วเอาเงินไปแจกมัสยิด แต่ไม่แจกทหารไทย นรต.รุ่น 37 อย่าง พ.ต.อ.ทวี ไม่เคยมองมาที่คณะทำงาน ไม่เคยมองทหาร แต่กลับเอาแต่พวกตนเอง เอาพวก ศอ.บต. ไม่เคยรายงานตน
        
    "ไอ้ทวีจะไม่ให้เกียรติผมก็ได้ แต่ต้องให้เกียรติคณะทำงานด้วย แต่หากคุณไม่พอใจผม ก็ไปวิ่งเต้นโยกย้ายผมเลย สุดท้ายไอ้เหี้ยทวีมันก็ทำได้ มันเอาความเท็จไปฟ้อง พ.ต.ท.ทักษิณและยิ่งลักษณ์ จนเป็นที่มาของการปรับ ครม.ให้ผมออกจากเก้าอี้ แล้วเอา พล.ต.อ.ประชามาแทน เพราะไอ้ทวีเป็นคนไปฟ้องว่า ไอ้เฉลิมเป็นคนตั้งบ่อน ตำรวจก็ไม่พอใจ นักข่าวที่สนิทกันก็มาถาม ผมก็ไม่แก้ตัว แต่ให้มึงไปถาม ผบ.ตร. ถาม ผบช.น. หรือ ผบก.ภ.จว. ว่าผมเปิดบ่อนจริงหรือไม่ ผมขอสาปแช่งเลยว่าใครเอาเรื่องนี้มาใส่ร้ายผม ขอให้มันฉิบหายเจ็ดชั่วโคตร ผมไม่กลัวโดนปรับออก ผมไม่ใส่ใจ ยินดีที่จะได้กลับไปเป็นผู้แทนฯ ผมโตมาได้เพราะฝ่าฟันด้วยตนเอง ไม่ได้เพราะอะไร ไม่ใช่แมงดา แต่เป็นฝีมือล้วน ๆ แต่ขอบอกว่าไอ้ทวีเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้รัฐบาลประสบปัญหาภาคใต้ เรื่องนี้หากนายกฯ ไม่พอใจ หากปรับผมออกอีกก็ไม่เป็นไร ในทางการเมืองไม่มีใครอยากทะเลาะกับนายสมัครและผม เพราะคนนั้นเป็นคนที่คิดผิด กินยาผิดซอง"

    อย่างไรก็ตาม ร.ต.อ.เฉลิมยังบอกด้วยว่า นอกจาก พ.ต.อ.ทวี ที่นำเรื่องไปฟ้อง พ.ต.ท.ทักษิณ และ น.ส.ยิ่งลักษณ์แล้ว ยังมีนายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษาด้านกฎหมายของ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่ชอบยุ่งเอาความเท็จไปฟ้อง น.ส.ยิ่งลักษณ์ เช่นเดียวกัน ซึ่งตนก็ไม่รู้ว่าเหล่แบบนี้ เวลาจะโบกรถแท็กซี่ยังลำบากเลย เรื่องอื่นก็คงทำไม่ได้เรื่องเช่นเดียวกัน
 
    นอกจากนี้ รองนายกฯ ได้วิเคราะห์ด้วยว่า การเมืองเข้าสู่โหมดแตกหัก เพราะ 2 ปีที่ผ่านมา นายกฯ เอาตัวรอด แต่พรรคเจอปัญหา พรรคต้องประสบปัญหาเรื่องจำนำข้าวที่เน่า โดยนายกฯ มอบหมายให้ตนดูแล และตนก็เชื่อมือตำรวจ ซึ่งทาง พล.ต.อ.วรพงษ์ เคยกล่าวหาว่าถ้าขั้นตอนการจำหน่ายมีการทุจริตจำนวนมาก รัฐบาลจะอยู่ไม่ได้ สถานการณ์การยั่วยุจากกลุ่มหน้ากากขาว โดยจะมี 3-4 เครื่องที่เดินเครื่องหนักเพื่อล้มรัฐบาล
        
    เขากล่าวว่า ในกลุ่มหน้ากากขาว จะมีพวกเสื้อเหลืองเก่า พวกพรรคประชาธิปัตย์ กลุ่มองค์การพิทักษ์สยาม กลุ่ม นพ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ และกลุ่มใหม่ การสร้างเงื่อนไขของคนเสื้อแดงให้เกิดการทุบตี หากแดงจริงไม่มีก็จะใช้แดงเทียม และเรื่องการบริหารจัดการน้ำ 3.5 แสนล้านบาท เป็นโครงการที่ดี แต่ศาลปกครองให้มีการประชาพิจารณ์ก่อนนั้น กู้เงินไม่ได้แล้ว และขั้นตอนต่อจากนี้จะมีการฟ้อง ป.ป.ช. ตรงนี้ตนยืนยันว่ามีมูลล้านเปอร์เซ็นต์ เพราะศาลบอกแล้วว่านายกฯ ไม่มีอำนาจกู้ ซึ่งขัดมาตรา 157 กรณีร่างรัฐธรรมนูญมาตรา 68 ขณะนี้เขายังดูอยู่ว่าถ้ายุบพรรคเพื่อไทยแล้วจะมีสมาชิกเพียงพอในการเลือกตั้งใหม่หรือไม่ ถ้าตรวจสอบแล้วมีสมาชิกไม่ครบ ก็ต้องดูต่อว่ายุบพรรคแล้วเลือกตั้งชนะหรือไม่ การเลือกตั้งครั้งต่อไป ถ้าเพื่อไทยชนะ ก็ยังไม่มีการยุบพรรค ตนอ่านการเมืองไม่ผิด
        

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก    




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เฉลิม ด่ายับ ทวี สอดส่อง ทำเด้งพ้นรองนายกฯ-นพดล ขี้ฟ้อง โพสต์เมื่อ 29 มิถุนายน 2556 เวลา 09:22:59 3,135 อ่าน
TOP