x close

มิตซูโอะ เผยประทับใจ แอน สุทธิรัตน์ มุตตามระ ขอใช้ชีวิตคู่เป็นตัวอย่างที่ดี


มิตซูโอะ

มิตซูโอะ สุทธิรัตน์ มุตตามระ

มิตซูโอะ เผยประทับใจ แอน สุทธิรัตน์ มุตตามระ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ Lakornhd Thaitv สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

             อดีตพระมิตซูโอะไม่สนข่าว บอกประทับใจ แอน สุทธิรัตน์ มุตตามระ และรู้สึกเป็นคนที่ใช่ จึงลาสิกขา อยากให้คู่ของตนเป็นแบบอย่างที่ดีของสังคม

             สืบเนื่องจากกรณีที่มีการเผยแพร่ภาพของอดีตพระอาจารย์มิตซูโอะ กับ แอน สุทธิรัตน์ มุตตามระ ไปจดทะเบียนสมรสว่อนเน็ต อีกทั้งยังมีการเผยแพร่คลิปอดีตพระมิตซูโอะที่ได้เปิดเผยว่า ไม่เคยคิดจะแต่งงาน แต่สำหรับหญิงคนรักที่ปรากฏรูปคู่กันเป็นเนื้อคู่แต่ชาติปางก่อนและเป็นคู่บารมี จนทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม ตามที่ได้รายงานข่าวไปนั้น

             ความคืบหน้าล่าสุด วานนี้ (30 มิถุนายน 2556) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แอน สุทธิรัตน์ มุตตามระ ได้เปิดใจถึงกระแสข่าวดังกล่าวว่า อดีตอาจารย์มิตซูโอะบอกว่าเป็นข่าวที่ไร้สาระ ไม่ได้สนใจสิ่งต่าง ๆ ที่ท่านทำลงไปเป็นการตัดสินใจด้วยสติสัมปชัญญะ และด้วยความเต็มใจ ตั้งใจให้ชีวิตคู่เป็นตัวอย่างที่ดีในสังคม และท่านประทับใจที่ตนเข้าวัดตั้งใจปฏิบัติจริง ไม่ใช่ไปนั่งจ้องหน้าท่าน ซึ่งคนที่พูดคงจะเสียใจที่ท่านสึกออกมาจึงหาทางจับผิดด้วยวิธีต่าง ๆ

             นอกจากนี้ แอน สุทธิรัตน์ ยังได้เผยคลิปของอดีตพระอาจารย์มิตซูโอะ ซึ่งได้ชี้แจงว่า สำหรับความประทับใจต่อคุณแอนนั้นเกิดจากช่วงที่เจอกันที่วัด เห็นว่าคุณแอนตั้งใจปฏิบัติทำวัตรเช้าตั้งแต่ตี 3 ทุกวัน และยังมาที่ศาลาเป็นคนแรกด้วย ขนาดคนที่วัดยังอาย รวมทั้งช่วยงานวัดตลอดทั้งวัน ช่วยนี่ช่วยนั่นจนเสร็จทำวัตรตอน 3 ทุ่มก็กลับไปพัก และกลับมาทำวัตรเช้าเป็นคนแรกของอีกวัน ซึ่งเห็นคุณแอนตั้งใจปฏิบัติธรรมจนเกิดความประทับใจ รู้สึกว่าใช่เพราะเป็นคนที่น่าจะใช้ชีวิตร่วมกัน ทำให้อาจารย์ลาสิกขาและปัจจุบันก็แต่งงานเรียบร้อยแล้ว ขอให้ทุกคนยินดีกับเราที่รักกัน และจะใช้ชีวิตร่วมกันตลอดไป จะพยายามคิดดี พูดดี ในการใช้ชีวิต สิ่งที่อาจารย์สอนเป็นประจำคือ นินทาคนอื่นเหมือนกับนินทาตัวเอง ดูหมิ่นเขาก็เหมือนดูหมิ่นตัวเอง ทำร้ายเขาเหมือนทำร้ายตัวเอง

             การใช้ชีวิตคู่ของเราก็อยากให้เป็นตัวอย่างที่ดีของสังคม จะนำประสบการณ์ที่เคยสอนในธรรมะมาใช้ในการดำเนินชีวิต และจะทำให้คนรอบข้างมีความสุขมาก ๆ ต่อไปการใช้ชีวิตคู่ของเราคือทำประโยชน์แนะนำสั่งสอนผู้อื่นและทำตัวให้มีประโยชน์ของสังคมต่อไป ส่วนเรื่องอนาคตหลังจากนี้ก็ตั้งใจจะเผยแพร่เรื่องสุขภาพใจดี 5 ข้อไปทั่วโลกซึ่งได้แปลเอาไว้ 20 ภาษาแล้ว

            ทั้งนี้ แอน สุทธิรัตน์ กล่าวด้วยว่า ขณะนี้ตนได้พักอาศัยอยู่ที่บ้านของอาจารย์ที่จังหวัดอิวาเตะ ทางตอนเหนือของเกาะฮอนชู ซึ่งอากาศกำลังหนาว การปรับตัวของตนให้เข้ากับคนญี่ปุ่นไม่มีปัญหา เพราะคนที่นี่ใช้ชีวิตแบบเรียบง่าย สบาย ๆ ไม่มีอะไรซับซ้อน สำหรับเรื่องการจดทะเบียนสมรสจะดำเนินการในวันที่ 4 กรกฎาคมที่สถานทูตไทยในกรุงโตเกียว ส่วนเรื่องทายาทไม่มีแน่นอน เพราะพี่ชายของท่านมีบุตรอยู่แล้ว

            นอกจากนี้ อดีตพระมิตซูโอะได้เผยคลิปการรักษาสุขภาพจากอาการเบาหวาน โดยระบุว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างขั้นตอนการรักษาสุขภาพ โดยขั้นตอนการดูแสุขภาพต้องอาศัยออนเซนเป็นหลัก เข้าออนเซนวันละ 2-3 ครั้ง นอกจากนี้ก็ต้องดูแลเรื่องการกินอาหารที่เป็นผลดีต่อสุขภาพ โดยเฉพาะเรื่องโรคเบาหวานที่เป็นอยู่ และตอนเช้าและตอนเย็นก็เดินจงกลม 1-2 ชั่วโมง





'มิตซูโอะ'เผยผ่านคลิปประทับใจ'แอน'ขอใช้ชีวิตคู่เป็นตัวอย่างที่ดี โพสต์โดยคุณ Lakornhd Thaitv


 อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มิตซูโอะ เผยประทับใจ แอน สุทธิรัตน์ มุตตามระ ขอใช้ชีวิตคู่เป็นตัวอย่างที่ดี อัปเดตล่าสุด 9 ตุลาคม 2556 เวลา 11:45:53 4,586 อ่าน
TOP