ชมภาพสุดอลังการ เอ็มม่า เมิร์สก เรือบรรทุกคอนเทนเนอร์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก









เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก jakobwagner.eu

          เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2556 เว็บไซต์เดลี่เมลของอังกฤษ เปิดเผยภาพสุดอลังการของเรือ เอ็มม่า เมิร์สก หนึ่งในเรือบรรทุกคอนเทนเนอร์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ที่มีความยาวเกือบ 400 เมตร และบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ได้กว่า 1.7 แสนตัน

           โดย เรือ เอ็มม่า เมิร์สก สร้างโดยกลุ่ม the A. P. Moller-Maersk มีความยาวประมาณ 397 เมตร และสูงประมาณ 56 เมตร ส่วนที่เรือจมลงไปในน้ำนั้น จะอยู่ที่ 16.02 เมตร และสามารถเดินเรือได้ที่ความลึกของน้ำประมาณ 30 เมตร สามารถรับน้ำหนักได้มากกว่า 170,794 ตัน มีความเร็วในการเดินเรืออยู่ที่ 25.5 นอต มีพลังในการขับเคลื่อน 109,000 แรงม้า

           สำหรับชื่อของเรือเอ็มม่า เมิร์สก มาจากชื่อ เมิร์สก แม็ค คินนีย์ ซึ่งเป็นภรรยาของนายโมลเลอร์ เจ้าของบริษัท โดยในปี 2006 เรือเอ็มม่า แมร์เซ็คได้แล่นจากเมืองออร์ฮูส ประเทศเดนมาร์ก และไปหยุดที่ท่าเมืองกอเทนเบิร์ก ประเทศสวีเดน ,ท่าเรืออัลเกซีราส ประเทศสเปน, ผ่านคลองซูเอด ก่อนที่จะหยุดที่ประเทศสิงคโปร์ และเรือลำนี้นี่เอง ที่เป็นเรือขนของขวัญวันคริสต์มาสจากจีนไปส่งตรงถึงประเทศอังกฤษ เมื่อปี ค.ศ.2012 จนทำให้เรือนี้ได้รับฉายาว่า SS Santa
          
           ทั้งนี้ นายจาคอบ วากเนอร์ ช่างภาพมืออาชีพชาวเยอรมัน ได้ถ่ายภาพของเรือมหึมาลำนี้ และรวบรวมเอาไว้เป็นคอลเลคชั่นภาพถ่ายคอนเทนเนอร์ โดยที่เขาเองได้ถ่ายภาพวิถีชีวิตของเรือลำนี้ ตั้งแต่การโหลดสินค้าจากท่าเรือในเมืองรอตเทอร์ดาม ประเทศเนเธอร์แลนด์ ผ่านการเดินทางที่แสนยาวไกลไปจนถึงท่าเรือเฟลิกซ์สตาว์ ในประเทศอังกฤษ รวมทั้งภาพถ่ายในชีวิตประจำวันอื่น ๆ อีกด้วย






















เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชมภาพสุดอลังการ เอ็มม่า เมิร์สก เรือบรรทุกคอนเทนเนอร์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก โพสต์เมื่อ 1 กรกฎาคม 2556 เวลา 15:45:31 9,787 อ่าน
TOP
x close