x close

10 สัตว์ลึกลับที่ยังคงเป็นปริศนาคาใจชาวโลก



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          แม้ในยุคปัจจุบันที่ทฤษฎีทางวิทยาศาสตร์สามารถพิสูจน์ความจริงได้ในหลาย ๆ เรื่อง แต่กับเรื่องสัตว์ลึกลับหลายชนิด กลับยังคงเป็นปริศนา เพราะความที่มันเป็นสิ่งที่ยังไม่สามารถพิสูจน์ได้ ยิ่งทำให้เราอยากค้นคว้าหาข้อมูลเกี่ยวกับมันมากขึ้นอีก และทำให้ชีวิตของมันมีเสน่ห์เหมือนเป็นสิ่งที่อยู่ในตำนานด้วย แม้บางเรื่องจะดูน่ากลัวชวนขนหัวลุกอยู่บ้าง แต่เราก็อดสนใจมันไม่ได้อยู่ดี ซึ่งวันนี้กระปุกดอทคอมได้รวบรวม 10 สัตว์ลึกลับที่ยังคงเป็นปริศนาคาใจชาวโลกจากเว็บไซต์ Top 10 มาฝากกันแล้ว ดังนั้นใครที่อยากรู้ก็อย่ารอช้า ลองไปดูกันเลย

1. สัตว์ประหลาดแห่งล็อกเนส

          สัตว์ประหลาดประจำทะเลสาบล็อกเนส ประเทศสกอตแลนด์ หรือเนสซีคือสัตว์ลึกลับที่โด่งดังมากที่สุดก็ว่าได้ ซึ่งถึงแม้จะยังไม่มีหลักฐานพิสูจน์ชัดเจนว่ามันมีตัวตนอยู่จริงได้ แต่ก็มีหลายคนอ้างว่าเคยเห็นมันกับตามาแล้วจริง ๆ แถมบางรายยังได้ถ่ายรูปเก็บเอาไว้ด้วยซ้ำ แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังไม่มากพอจะบอกว่าเนสซีมีชีวิตอยู่จริงแน่ ๆ เพราะสำหรับคนที่ไม่เชื่อ อาจคิดว่ามันเป็นการตัดต่อ หรืออาจเป็นสัตว์อื่นเสียมากกว่า ส่วนคนที่เชื่อนั้นปักใจเลยว่ามันคือเนสซีแน่นอน แถมยังว่ากันว่าในทะเลสาบล็อกเนสอาจมีสัตว์ลึกลับอื่น ๆ อยู่อีกมาก ทำให้ผู้คลั่งไคล้เรื่องลึกลับทั้งหลายแห่แหนมาที่นี่เพื่อพิสูจน์ด้วยตาตัวเอง


2. บิ๊กฟุต

          แม้เราจะยังไม่รู้ว่ามันคือตัวอะไรและอาศัยอยู่แถบไหนกันแน่ แต่ที่มั่นใจได้ก็คือมันทิ้งรอยเท้ามหึมาเอาไว้เหมือนชื่อของมันเลยล่ะ ซึ่งมันเคยถูกถ่ายคลิปเอาไว้ขณะเดินเล่นอยู่ในป่าเมื่อปี 1967 จนเป็นที่ฮือฮาไปทั่ว อย่างไรก็ดี ใช่ว่าทุกคนจะเชื่อไปซะหมด บ้างก็ว่ามันเป็นเพียงการจัดฉากแหกตาครั้งใหญ่ ด้วยการเอาคนมาใส่ชุดหลอกกันเท่านั้นเอง

3. ชูปาคาบรา

          ชูปาคาบราหรือเจ้าตัวฆ่าแพะ คือสัตว์ประหลาดปริศนา ที่ชอบออกมาไล่ล่าสัตว์เลี้ยงของเหล่าชาวนาบริเวณใจกลางอเมริกาใต้ และมันไม่มีหลักฐานอะไรเกี่ยวกับการพบเห็นเป็นชิ้นเป็นอันเลย มีแต่การทิ้งซากสัตว์เอาไว้ และคำกล่าวอ้างจากคนที่พบเห็นว่ามันมีตาสีแดงน่ากลัวเท่านั้น ทั้งนี้เชื่อกันว่าชูปาคาบราเป็นสัตว์ที่กลายพันธุ์มาจากการตัดต่อพันธุกรรมที่ผิดพลาดของการทดลองอย่างลับ ๆ

4. มอธแมน

          สิ่งที่น่าสนใจเกี่ยวกับมอธแมนนั้นก็คือ การปรากฏตัวของมันสอดคล้องกับรายงานการเจอยานบินอวกาศ UFO ที่รัฐเวสต์เวอร์จิเนีย สหรัฐอเมริกา เมื่อปี 1966 แม้ปัจจุบันจะไม่มีการอ้างว่าพบเห็นเจ้ามอธแมนอีก แต่ช่วงหลังจากที่ได้มีคนเห็นครั้งแรก ก็มีรายงานเรื่องการพบเห็นสัตว์มีปีกขนาดใหญ่ คล้ายผีเสื้อกลางคืนผสมมนุษย์เป็นจำนวนมาก

5. เวนดิโก

          พูดถึงความน่าสะพรึงกลัวแล้ว เชื่อได้ว่าเวนดิโกคงเป็นสัตว์ลึกลับที่น่ากลัวที่สุดเลย โดยเป็นสัตว์ในตำนานตามความเชื่อมาตั้งแต่ยุคแอลกองเคียนที่ทางเหนือของสหรัฐอเมริกาและประเทศแคนาดารู้จักกันดี แต่ยังไม่แน่ชัดว่าลักษณะของมันเป็นอย่างไร เนื่องจากไม่มีใครเคยพบเห็นหรือเอารูปถ่ายมาอ้างกันสักนิด และมันก็คงเป็นไปไม่ได้ที่จะมีใครทำอยู่แล้ว เพราะมันได้ชื่อว่าเป็นสัตว์ดุร้ายแข็งแรงที่กินมนุษย์เป็นอาหาร หากเจอจริง ๆ ก็คงได้ถูกจับกินเสียก่อน ไม่มีโอกาสกลับมาเล่าหรอก


6. นางไม้

          จนถึงทุกวันนี้ก็มีหลายประเทศเชื่อว่ายังมีนางไม้อาศัยอยู่ในป่า และหลายคนก็ถึงกับยอมสาบานว่าเคยเห็นนางไม้ตัวเป็น ๆ มาแล้วด้วยซ้ำ โดยลักษณะที่แต่ละคนพบเห็นอาจแตกต่างกันไป บ้างก็ว่าพวกเขาเป็นภูตตัวเล็ก ๆ พร้อมปีกเหมือนผีเสื้ออันใหญ่ บ้างก็ว่าเป็นหญิงสาวที่งดงามเหมือนกับภาพวาดเลยทีเดียว


7. โดเวอร์

          หากเทียบกับสัตว์ลึกลับตัวอื่น ๆ แล้ว ถือว่าการปรากฏตัวของมันค่อนข้างใหม่กว่าเพื่อนเลยล่ะ เพราะสัตว์ตัวนี้ถูกพบเห็นครั้งแรกเมื่อปี 1977 โดยมีรายงานว่า กลุ่มวัยรุ่นอายุ 17 ปี เห็นเจ้าปีศาจตัวนี้กำลังปีนกำแพง ขณะพวกเขาขับรถผ่านเมืองโดเวอร์ รัฐแมสซาชูเซตส์ สหรัฐอเมริกา โดยมันเป็นสัตว์หัวโตผิดสัดส่วนทรงเลขแปด และมีตาสีเขียวเป็นประกาย ซึ่งในคืนเดียวกันก็มีเด็กหนุ่มวัย 15 ปี เห็นสัตว์ลักษณะคล้ายคลึงกันด้วย


8. ปีศาจทะเลสาบแชมป์

          เจ้าตัวนี้ก็คือเนสซีของทางฝั่งอเมริกา โดยมันอาศัยอยู่ในทะเลสาบแชมป์เลน ระหว่างรัฐเวอร์มอนต์และนิวยอร์ก ซึ่งเจ้าสิ่งมีชีวิตปริศนาในน้ำนั้น มีลักษณะคล้ายกับเนสซีที่ถูกบรรยายเอาไว้เลย โดยมันมีผิวสีคล้ำ มีศีรษะเล็กคล้ายสุนัขหรืองู สันนิษฐานกันว่ามันอาจเป็นเพลสสิโอซอร์ ไดโนเสาร์ที่เชื่อว่าสูญพันธุ์ไปกว่า 66 ล้านปีแล้ว


9. ปลาหมึกยักษ์คราเคน

          เราไม่ได้กำลังพูดถึงปลาหมึกยักษ์จานโปรดในร้านอาหารญี่ปุ่นแน่นอน แต่เป็นเจ้าปลาหมึกยักษ์คราเคนที่เขย่าขวัญนักเดินเรือจนหวาดผวากันมานักต่อนัก เชื่อว่ามันนี่แหละเป็นตัวการจมเรือทำให้มีคนล้มตายเป็นจำนวนมาก แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังไม่มีใครสามารถพิสูจน์ถึงการมีอยู่ของมันได้อยู่ดี แถมเจ้าตัวนี้ยังดังจนได้ปรากฏตัวในหนังหลายเรื่อง รวมไปถึง Pirates of the Caribbean ด้วย


10. โอโกโปโกะ

          ถ้าหากเจ้าไดโนเสาร์เพลสสิโอซอร์หรือเนสซียังมีชีวิตอยู่จริง ๆ มันก็คงไม่ได้อยู่แค่ที่ประเทศสกอตแลนด์หรือเมริกาแน่ ๆ ล่ะ เพราะที่แคนาดาก็มีเรื่องเล่าขานเกี่ยวกับเจ้าตัวนี้เหมือนกัน โดยเชื่อว่ามันอาศัยอยู่ในแม่น้ำโอคานาแกน แต่ไม่มีรูปหลักฐานใด ๆ มีแค่คนอ้างอิงว่ามักเจอเหตุการณ์ประหลาด อธิบายไม่ได้บริเวณแม่น้ำอยู่บ่อย ๆ และคาดการณ์กันว่าตัวต้นเรื่องของเหตุการณ์ทั้งหลาย น่าจะเป็นเนสซีของทะเลสาบแห่งนี้ที่ถูกเรียกว่าโอโกโปโกะ แต่เนื่องจากไม่มีหลักฐานอะไรจึงยากจะสรุปได้

          ทั้งนี้ แม้เทคโนโลยีปัจจุบันจะก้าวล้ำไปมาก แต่ก็ยังไม่มากพอจะพิสูจน์ได้ว่าสัตว์พวกนี้มีจริงหรือไม่อยู่ดี และเพียงแค่คำบอกเล่าก็คงไม่มากพอจะเป็นหลักฐานได้ด้วย เราจึงต้องใช้วิจารณญาณในการตัดสินนะคะ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
10 สัตว์ลึกลับที่ยังคงเป็นปริศนาคาใจชาวโลก อัปเดตล่าสุด 4 ธันวาคม 2562 เวลา 17:42:03 172,347 อ่าน
TOP