x close

เฟซบุ๊กพาซวย! หนุ่มมะกันวัย 19 ปี ติดคุกเพราะโพสต์ขู่ก่อการร้าย

เฟซบุ๊กพาซวย หนุ่มมะกันวัย 19 ปี ติดคุกเพราะโพสต์ขู่ก่อการร้าย

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก jeremyhelligar.blogspot.com

          เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม 2556 เว็บไซต์นิวส์ของออสเตรเลีย รายงานว่า นายจัสติน คาร์เตอร์ หนุ่มชาวอเมริกันวัย 19 ปี ถูกตัดสินจำคุก 8 ปี หลังจากที่เขาได้โพสต์ข้อความแดกดันวิดีโอเกมในเฟซบุ๊ก พร้อมกับหยอกล้อในทำนองข่มขู่ว่าจะทำการก่อการร้ายด้วยความไม่ตั้งใจ

          รายงานระบุว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ขณะที่จัสตินอายุ 18 ปี เขาและเพื่อนได้โต้เถียงกับคนอื่นในเฟซบุ๊กเกี่ยวกับเกมออนไลน์ League of Legends โดยเพื่อนของเขาได้พิมพ์ข้อความว่า "โห บ้าชะมัด นายเพี้ยนไปแล้วรึไงวะ" ขณะที่ จัสติน คาร์เตอร์ ตอบว่า "ใช่ ฉันนี่แหละเพี้ยนของจริง เดี๋ยวฉันจะไปยิงเด็กอนุบาลให้หมดเลยและจะควักเอาหัวใจที่ยังเต้นอยู่ออกมากินซะเลย" แต่ดูเหมือนว่าหนุ่มจัสตินจะเคราะห์ร้าย เพราะหลังจากนั้นเพื่อนในเฟซบุ๊กของเขาที่เห็นข้อความได้นำไปแจ้งตำรวจ จนทำให้เขาถูกจับกุมในข้อหาข่มขู่ก่อการร้ายและถูกขังคุกโคมัล เคาร์ตี้ ใกล้กับซาน โตนิโอ รัฐเทกซัส นับตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์เป็นต้นมา

          ทางด้านพ่อของนายจัสติน คาร์เตอร์ เปิดเผยว่า ลูกชายรู้สึกหดหู่มาก เขาหวาดกลัวและกังวลว่าจะไม่ได้กลับออกมาข้างนอกอีก ขณะที่แม่ของเขา กล่าวเช่นกันว่า ลูกต้องติดคุกนานหลายเดือนแล้วเพราะพวกเราไม่มีเงินมากพอที่จะประกันตัวลูกชายออกมาชั่วคราวระหว่างที่ต้องรอขึ้นให้การในชั้นศาลต่อไป

          อย่างไรก็ดี แม่ของจัสติน คาร์เตอร์ ก็ยังได้โพสต์ข้อความไปยังเว็บไซต์ Change.org เพื่อขอร้องให้ปล่อยตัวลูกชายของเธอ ขณะผู้คนในสังคมออนไลน์จำนวนไม่น้อยก็ได้รวมตัวกันและสนับสนุนให้ปล่อยตัว นายจัสติน คาร์เตอร์ พร้อมกับต่อต้านกระบวนการสืบสวนการก่อการร้าย ที่ขัดต่อรัฐธรรมนูญในเรื่องสิทธิเสรีภาพในการพูด






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เฟซบุ๊กพาซวย! หนุ่มมะกันวัย 19 ปี ติดคุกเพราะโพสต์ขู่ก่อการร้าย โพสต์เมื่อ 3 กรกฎาคม 2556 เวลา 16:01:07 1,483 อ่าน
TOP