x close

ซีเอ็นเอ็นโกเปิดโผ 10 อาหารข้างทางที่ดีสุดในกรุงเทพฯ

อาหารไทย

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก rachelcooksthai.com ,f-word.tumblr.com , djjewelz.com

                อาหารไทยนับว่าเป็นอาหารที่มีรสชาติถูกอกถูกใจชาวต่างชาติอยู่หลายอย่าง จึงทำให้อาหารหลายเมนูเป็นที่พูดถึงกันอย่างกว้างขวางในต่างประเทศ ล่าสุด ซีเอ็นเอ็นโก ได้จัดอันดับอาหารข้างทางในกรุงเทพฯ ที่ได้รับการยอมรับว่าดีที่สุดมาแนะนำให้นักท่องเที่ยวต่างชาติที่มาไทยได้ลองลิ้มชิมรสกัน ซึ่งผลปรากฏว่า ผัดซีอิ๊ว นำโด่ง ได้รับการโหวตให้เป็นอาหารข้างทางที่ดีที่สุดในกรุงเทพฯ

                โดยซีเอ็นเอ็นโก ได้จัดอันดับดังกล่าวไว้เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2556 พร้อมระบุว่ากรุงเทพฯ เป็นเมืองที่มีอาหารหลากหลายมาก นักท่องเที่ยวไม่จำเป็นต้องเดินเข้าร้านอาหารก็สามารถทานอาหารอร่อย ๆ ได้ เพราะที่กรุงเทพฯ นั้นมีอาหารขายตามข้างทางกันเลย และการขายอาหารข้างทางก็นับว่าเป็นภาพที่เห็นได้จนชินตา เหมือนกับเป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรม และคุณจะได้พบว่าอาหารข้างทางนี่แหละที่มีรสชาติอร่อยถูกใจหลายเมนูกันเลยทีเดียว ซึ่งเมนูที่ได้รับการโหวตให้เป็น 10 เมนูอาหารข้างทางที่ดีที่สุดในกรุงเทพฯ ได้แก่



อาหารไทย

                1. ผัดซีอิ๊ว เป็นอาหารที่หาทานได้ง่ายมาก และคนไทยก็นิยมทานกันมากมายเพราะสะดวกและง่ายนั่นแหละ จริง ๆ แล้วใคร ๆ ก็สามารถทำทานเองที่บ้านได้ แต่เชื่อเถอะว่าไม่ดีเท่ากับการได้ลองลิ้มชิมรสเมนูนี้ที่กรุงเทพฯ อย่างแน่นอน


อาหารไทย


                2. ส้มตำ มีนักท่องเที่ยวจำนวนไม่น้อยค้นพบว่าตัวเองไม่สามารถออกจากประเทศไทยได้ เพราะติดใจรสชาติของอาหารจานนี้ โดยเฉพาะคนที่ชอบอาหารรสชาติเผ็ดแซ่บ ไม่ควรพลาดเลยทีเดียว

อาหารไทย


                3. หมูปิ้ง มักจะทานพร้อมกับข้าวเหนียว และบางครั้งก็มีน้ำจิ้มที่เรียกว่า "แจ่ว" ให้ด้วย เป็นอาหารที่หาทานง่ายมาก คุณสามารถมองหาร้านขายหมูปิ้งได้ด้วยการสังเกตควันจากเตา


อาหารไทย

                4. ก๋วยเตี๋ยวเรือ อาหารเมนูนี้มีรากฐานมาจากก๋วยเตี๋ยวที่ขายในเรือ แต่ทุกวันนี้กลายเป็นอาหารข้างทางยอดนิยมไปแล้ว โดยมักจะขายเป็นถ้วยเล็ก ๆ ในราคาถูก เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ลองรสชาติเนื้อต่าง ๆ และเส้นแต่ละชนิดอย่างละนิดละหน่อยได้

อาหารไทย

                5. ข้าวผัดปู จริง ๆ แล้วนี่อาจเป็นเมนูที่ไม่น่าตื่นเต้นอะไรนัก แต่รสชาติของข้าวผัดปูที่ประเทศไทยนั้น เชื่อเลยว่าเป็นรสชาติที่นักท่องเที่ยวไม่เคยทานที่ไหนมาก่อน เพราะมีเอกลักษณ์และถูกอกถูกใจใคร ๆ มาหลายคนแล้ว

อาหารไทย

                6. หมูแดดเดียว เมนูนี้เป็นกับแกล้มทานคู่กับเบียร์ได้ดีเลยทีเดียวเชียว แถมยังมีขายเกลื่อนหาทานได้ง่ายมากด้วย

อาหารไทย

                7. ขนมจีน ทานคู่กับแกงเขียวหวาน หรือน้ำยาหลากชนิด รวมถึงผักอีกหลาย ๆ อย่าง น่าลิ้มลองชิมไม่น้อย

อาหารไทย

                8. ชาเย็น เป็นเครื่องดื่มเย็นที่หาทานได้ในร้านอาหารไทยทุกแห่งทั่วโลก แต่หากไปลองชิมร้านอาหารในไทยแล้ว จะพบว่ามันมีรสชาติดีกว่า มักจะใส่ถุงเสียบหลอดขาย รสชาติถูกใจจริง ๆ


อาหารไทย

                9. ข้าวเหนียวมะม่วง เป็นอาหารที่อร่อยอีกจานหนึ่ง แต่จะหาทานได้เฉพาะฤดูที่มีมะม่วงเท่านั้น

อาหารไทย


                10. ขนมครก เป็นขนมหวานที่อร่อยน่าลองชิมดู ทำจากกะทิผสมกับแป้ง รสชาติหวานมัน ทำเป็นชิ้นพอดีคำ








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ซีเอ็นเอ็นโกเปิดโผ 10 อาหารข้างทางที่ดีสุดในกรุงเทพฯ โพสต์เมื่อ 4 กรกฎาคม 2556 เวลา 08:40:07 5,753 อ่าน
TOP