x close

มิตซูโอะ เปิดเฟซบุ๊กสอนธรรมะ วอนหยุดนินทา ยันเต็มใจสึกเอง


พระมิตซูโอะ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Mitsuo Shibahashi

            อดีตพระมิตซูโอะ เปิดเฟซบุ๊ก Mitsuo Shibahashi สอนธรรมะ พร้อมโพสต์คลิปชี้แจงข้อเท็จจริง วอนอย่านินทาว่าร้าย บอกเลือกสึกเองด้วยความเต็มใจ

            เมื่อวานนี้ (9 กรกฎาคม 2556) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อดีตพระมิตซูโอะ คเวสโก ได้เปิดเฟซบุ๊ก "Mitsuo Shibahashi" โดยในเฟซบุ๊กดังกล่าวนั้น อดีตพระมิตซูโอะได้โพสต์ข้อความธรรมะสอนใจ และได้โพสต์คลิปเพื่อชี้แจงข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเรื่องการสึก

            สำหรับคลิปชี้แจงข้อเท็จจริงของอดีตพระมิตซูโอะนั้น มีด้วยกันทั้งหมด 2 คลิป โดยคลิปแรกระบุว่า...

            "ขอยืนยันว่าสิ่งที่สังคมวิพากษ์วิจารณ์ไปต่าง ๆ นานา ส่วนใหญ่ไม่ใช่ความจริง ใคร่ขอร้องทุกคน หยุดพูดวิพากษ์วิจารณ์หรือนินทาคนอื่น ดูหมิ่นเขาเท่ากับดูหมิ่นตัวเอง นินทาเขาเท่ากับนินทาตัวเอง ทำร้ายเขาเท่ากับทำร้ายตัวเอง ขอให้ตั้งมั่นอยู่ในคิดดี พูดดี ทำดี ทำหน้าที่ของตัวเองในปัจจุบันให้ดีที่สุด"

            สำหรับคลิปที่ 2 ระบุว่า... "อย่ากำหนดชีวิตของอาจารย์ ให้อาจารย์ได้อยู่อย่างสงบสุขกับครอบครัว ภรรยาอาจารย์ก็เลือกเอง ไม่มีใครจับสึกได้ นอกจากอาจารย์เต็มใจ ปัจจุบันทุกอย่างก็เป็นไปอย่างถูกต้องตามกฎหมาย อาจารย์ก็รักและให้เกียรติ พยายามดูแลให้ดีที่สุด ถึงใครจะไม่ชอบก็ตาม แต่อาจารย์ก็ต้องดูแลเขาให้ดีที่สุด ทำหน้าที่สามีให้ดีที่สุด เป็นตัวอย่างที่ดีต่อสังคม ขอให้ทุกคนอยู่อย่างสงบ หาความสุขแก่ครอบครัวของตัวเอง"

            อย่างไรก็ดี บรรดาชาวเน็ตต่างกดไลค์ข้อความธรรมะ และแชร์ข้อความดังกล่าวกันอย่างมากมาย










เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มิตซูโอะ เปิดเฟซบุ๊กสอนธรรมะ วอนหยุดนินทา ยันเต็มใจสึกเอง อัปเดตล่าสุด 9 ตุลาคม 2556 เวลา 11:43:16 3,028 อ่าน
TOP