x close

ระทึก! รถไฟขนน้ำมันบางจาก 8 แสนลิตร ตกรางย่านคลองเตย

รถไฟขนน้ำมันบางจาก 8 แสนลิตร ตกรางย่านคลองเตย
 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          รถไฟขนน้ำมันบางจากกว่า 8 แสนลิตร จำนวน 24 โบกี้ ตกรางย่านคลองเตย ส่งผลให้การจราจรติดขัด คาดสาเหตุน่าจะมาจากฝนตกหนักทำรางเคลื่อนตัว
 
          วันนี้ (10 กรกฎาคม 2556) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ท่าเรือ ได้รับแจ้งว่ามีรถไฟขนส่งน้ำมันตกราง ใกล้กับบริเวณคลังน้ำมันของบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) สำนักงานพระโขนง ถนนอาจณรงค์ แขวงและเขตคลองเตย จึงเข้าไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุพบว่า มีหัวรถจักรรถไฟขบวนที่ 640 มีทั้งหมด 24 โบกี้ ซึ่งบรรทุกน้ำมันดิบของคลังน้ำมันบางจากประมาณ 8 แสนลิตร โดยที่ล้อหัวจักรรถไฟด้านหน้าได้ตกรางทั้ง 2 ข้าง ขณะที่ใกล้ ๆ จุดเกิดเหตุ พบร่องรอยการไถลเป็นแนวยาวประมาณ 100 เมตร ด้วยเหตุนี้ทำให้การสัญจรบริเวณถนนอาจณรงค์จนถึงทางรถไฟสายเก่ามีการติดขัดเป็นจำนวนมาก ต้องใช้เวลา 1 ชั่วโมงในการนำรถมาลากโบกี้จากผิวถนน เพื่อทำให้การจราจรกลับสู่ภาวะปกติ
 
          ทั้งนี้ นายไพบูลย์ บรรเจิดสุข พนักงานขับรถไฟ วัย 57 ปี เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุได้รับน้ำมันจาก จ.พิษณุโลก นำมาส่งที่โรงกลั่นน้ำมันบางจาก โดยขับด้วยความเร็วประมาณ 20 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แต่ว่าเมื่อมาใกล้จุดเกิดเหตุ ตนเห็นว่ารถสัญจรบนถนนเยอะ จึงลดความเร็วเหลือ 10 กิโลเมตรต่อชั่วโมงเท่านั้น ทว่าจู่ ๆ กลับมีเสียงจากล้อรถไฟดังลั่น รถสะบัดเล็กน้อย ตนจึงเร่งบังคับรถให้หยุด กระทั่งล้อหลุดออกจากราง ไถลไปตามทางประมาณ 100 เมตร โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ
 
          ในเบื้องต้น เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า อุบัติเหตุครั้งนี้น่าจะเป็นเพราะดินบนรางรถไฟมีความชื้นมาก สืบเนื่องจากฝนที่ตกหนักตลอดคืน ทำให้เกิดการเคลื่อนตัว อีกทั้งรถไฟมีน้ำหนักมาก อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่จะสอบสวนพยานแวดล้อมอย่างละเอียดอีกครั้งก่อนที่จะสรุปสาเหตุอย่างเป็นทางการ พร้อมกับประสานงานเจ้าหน้าที่จากการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) ให้มาซ่อมแซมรางรถไฟให้กลับมาใช้งานได้ตามปกติ
 


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ระทึก! รถไฟขนน้ำมันบางจาก 8 แสนลิตร ตกรางย่านคลองเตย โพสต์เมื่อ 10 กรกฎาคม 2556 เวลา 15:59:49 2,288 อ่าน
TOP