x close

ยุโรปสุดฮิตกีฬาชนิดใหม่ บับเบิล ฟุตบอล




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก odditycentral.com

          บับเบิล ฟุตบอล กีฬาใหม่สุดฮิตจากยุโรป ลูกผสมระหว่างเกมฟุตบอลและของเล่นเอ็กซ์ตรีมยอดนิยมอย่าง ซอร์บิง

          เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 2556 เว็บไซต์โอดดิตี้เซ็นทรัล มีรายงานว่า ในหลาย ๆ ประเทศฝั่งทวีปยุโรป ได้เกิดเกมกีฬาสุดฮิตชนิดใหม่ขึ้นมา ซึ่งเป็นการผสมรวมระหว่างกีฬาฟุตบอลยอดนิยม กับซอร์บิง ของเล่นเอ็กซ์ตรีมสุดฮิตเข้าไว้ด้วยกัน ซึ่งกีฬายอดนิยมชนิดใหม่นี้มีชื่อว่า บับเบิล ฟุตบอล

          โดยผู้ที่คิดค้น บับเบิล ฟุตบอล ขึ้นมาก็คือ เฮนริก เอลเวสเทด และ โจฮัน โกลเดน ชาวนอร์เวย์ทั้ง 2 คนที่เกิดความคิดขึ้นมาว่าฟุตบอลนั้นคงจะสนุกกว่านี้หากผู้เล่นถูกหุ้มไว้ด้วยซอร์บิงบอล สีใส จากนั้นบับเบิล ฟุตบอล ก็ได้ถูกถ่ายทอดผ่านสถานีโทรทัศน์ของนอร์เวย์ในครั้งแรกในฐานะมุกตลกท้ายรายการ โกลเดน โกล เมื่อปี 2554

          จากนั้นเมื่อการแข่งขัน บับเบิล ฟุตบอล ถูกนำไปเผยแพร่ผ่านเว็บไซต์ยูทูบ มันก็กลายมาเป็นกีฬายอดนิยมที่กระจายไปทั่วทั้งยุโรปอย่างรวดเร็ว จนได้มีการจัดการแข่งขัน บับเบิล ฟุตบอล ขึ้นในทุก ๆ ที่ตั้งแต่ประเทศอิตาลียันประเทศลัตเวีย และในตอนนี้สำหรับใครที่อยากจะลองเล่นกีฬาสุดแปลกนี้ดูละก็ พวกเขาสามารถหาซื้อหรือเช่าอุปกรณ์ทั้งหมดได้ผ่านทางร้านค้าออนไลน์

          สำหรับสิ่งที่ทำให้บับเบิล ฟุตบอล กลายมาเป็นกีฬาที่สนุกอย่างที่สุดนั้น ก็เพราะนอกจากผู้เล่นจะต้องพยายามทำคะแนนจากการยิงลูกเข้าประตูเหมือนฟุตบอลปกติแล้ว ผู้เล่นยังต้องพยายามทรงตัวไปพร้อม ๆ กัน อีกทั้งเมื่อมีผู้ที่ใช้ตัวกระแทกผู้เล่นอีกฝ่ายจนล้มกระเด็นไป ผู้เล่นก็ยังคงปลอดภัยและไม่ได้รับบาดเจ็บเนื่องจากมีพลาสติกของซอร์บิงที่ห่อหุ้มตัวอยู่เป็นสิ่งป้องกันแรงกระแทกนั่นเอง





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยุโรปสุดฮิตกีฬาชนิดใหม่ บับเบิล ฟุตบอล โพสต์เมื่อ 11 กรกฎาคม 2556 เวลา 08:19:50 3,710 อ่าน
TOP