x close

อาร์ต บดินทร์ อิสระ นักแบดมินตันไทยที่วิ่งไล่ชก มณีพงศ์ จงจิตร


บดินทร์ อิสระ

บดินทร์ อิสระ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก บดินทร์ อิสสระ fanpage

          จากเหตุการณ์ที่อดีตคู่หูนักตบลูกขนไก่ประเภทชายคู่ของไทย เอ มณีพงศ์ จงจิตร กับ อาร์ต บดินทร์ อิสระ ก่อเหตุทะเลาะวิวาทระหว่างการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ แบดมินตันชายคู่ รายการแคนาเดียน โอเพ่น เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 ทำให้หลาย ๆ คนต่างสงสัยว่า เกิดอะไรขึ้นกับ เอ-อาร์ต กันแน่ และเหตุใดทั้งคู่ซึ่งเคยเป็นอดีตคู่หูดาวรุ่งมาแรง จึงได้มีการปะทะคารมกันตลอดการแข่งขัน จนนำไปสู่การลงไม้ลงมือในที่สุด 

          ในวันนี้ กระปุกดอทคอม ก็ไม่พลาดที่จะนำประวัติ อาร์ต บดินทร์ อิสระ อดีตคู่หูนักตบลูกขนไก่ประเภทชายคู่ของไทย ซึ่งเป็นหนึ่งในนักแบดมินตันตีกันที่แคนาดา มาฝากกันค่ะ

          สำหรับประวัติ บดินทร์ อิสระ หรือ อาร์ต เกิดเมื่อวันที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2533 เป็นบุตรของนายวิเชียร สุขบำรุง และนางยาใจ อิสระ ศึกษาในระดับปริญญาตรีที่คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต ปัจจุบัน บดินทร์ อิสระ ประกอบอาชีพในฐานะนักแบดมินตัน และมีบุตรสาว 1 คน ชื่อ ด.ญ.บุญณินท์ อิสระ
 
          ทั้งนี้ บดินทร์ อิสระ ได้เริ่มเล่นแบดมินตันตั้งแต่อายุ 5 ขวบจากการที่พ่อชักชวนให้เขาเล่น และทำการฝึกซ้อม 6 วันต่อสัปดาห์เรื่อยมา ต่อมาในปี พ.ศ. 2551 บดินทร์ อิสระ ก็ได้เปิดตัวในระดับประเทศเป็นครั้งแรก จนกระทั่งติดทีมชาติไทยในปี พ.ศ. 2552  

         ในการแข่งขันแบดมินตันรายการต่าง ๆ บดินทร์ อิสระ ได้จับคู่กับ มณีพงศ์ จงจิตร เพื่อนรักที่รู้จักกันมานาน และด้วยฟอร์มการเล่นที่เข้าขากันเป็นอย่างดี ในที่สุด บดินทร์ และ มณีพงศ์ ก็สามารถคว้าแชมป์ชายคู่ประเทศไทยในปี พ.ศ. 2552 ได้สำเร็จ และในปี พ.ศ. 2554 บดินทร์ อิสระ และ มณีพงศ์ จงจิตร เข้าแข่งขันรอบชิงชนะเลิศรายการแบดมินตันบิทเบอเกอร์โอเพ่น 2011 ที่เมืองซาร์บรุ๊คเค่น ประเทศเยอรมนี ซึ่งทั้งคู่สามารถชนะทีมจีนได้สำเร็จ ส่งผลให้ทีมชาติไทยครองแชมป์ของรายการดังกล่าว

          นอกจาก ผลงานข้างต้นแล้ว ในปี พ.ศ. 2555 บดินทร์ อิสระ และ มณีพงศ์ จงจิตร ก็ยังคว้าแชมป์โยเน็กซ์ ซันไรส์ อินเดีย โอเพ่น 2012 ที่กรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย ตามมาด้วยการคว้าแชมป์ในการแข่งขันโยเน็กซ์ซันไรท์ เวียดนาม โอเพ่น กรังด์ปรีซ์โกล์ท 2012 ที่โฮจิมินห์ซิตี้ ประเทศเวียดนาม อีกหนึ่งรายการ

         และในการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ บดินทร์ อิสระ และ มณีพงศ์ จงจิตร ก็สามารถสร้างผลงานผ่านเข้ารอบ 8 คู่สุดท้ายได้สำเร็จ จนสื่อต่างประเทศจับตามองและตั้งฉายาให้ว่า "คู่หูนรกแตก" ส่งผลให้ชื่อของ บดินทร์ อิสระ และ มณีพงศ์ จงจิตร กลายเป็นขวัญใจคนไทย และเป็นอนาคตของวงการแบดมินตันไทยอีกด้วย ซึ่งหลังจากจบการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ คู่ของบดินทร์-มณีพงศ์ สามารถทะยานขึ้นสู่มืออันดับ 7 ของโลก ซึ่งถือว่าเป็นอันดับที่สูงมากของทีมชายคู่ไทย

         จนกระทั่งเมื่อเดือนมกราคม พ.ศ. 2556 บดินทร์ อิสระ ได้ออกมาประกาศขอลาออกจากสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย โดยให้เหตุผลว่ามีปัญหาเรื่องสุขภาพ และเรื่องส่วนตัว หลังจากนั้น ทั้งคู่ก็ไม่ได้มีโอกาสพบกันในสนามอีกเลย จนมาถึงการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศชายคู่รายการแคนาเดียน โอเพ่น ที่ประเทศแคนาดา เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 กลับเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้นดังที่เป็นข่าวฉาวไปทั่วโลก และไม่รู้ว่าอนาคตของ บดินทร์ อิสระ จะเป็นเช่นไร แต่น่าเสียใจจริง ๆ ที่เราคงไม่มีโอกาสได้เห็นการจับคู่ของ เอ-อาร์ต อีกแล้ว


บดินทร์ อิสระ

บดินทร์ อิสระ

ประวัติ อาร์ต บดินทร์ อิสระ

          ชื่อ-นามสกุล : บดินทร์ อิสระ

          เกิดเมื่อวันที่ : 12 ธันวาคม พ.ศ. 2533

          ชื่อเล่น : อาร์ต

          บิดา : นายวิเชียร สุขบำรุง

          มารดา : นางยาใจ อิสระ

          การศึกษา : ศึกษาในระดับปริญญาตรีที่คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต

          อาชีพ : นักแบดมินตัน


ชีวิตส่วนตัว

          สมรสแล้ว มีบุตรสาว 1 คน ชื่อ ด.ญ.บุญณินท์ อิสระ


ผลงานวงการแบดมินตัน (ประเภทชายคู่) :

          - แชมป์ชายคู่ประเทศไทยในปี พ.ศ. 2552

          - แชมป์คู่ผสมเยาวชนโลก 2009 ที่ประเทศมาเลเซีย

          - แชมป์แบดมินตัน รายการแบดมินตันบิทเบอเกอร์โอเพ่น 2011 ที่ประเทศเยอรมนี

          - แชมป์ชายคู่มหาวิทยาลัยโลกฤดูร้อน 2011 ที่เซินเจิ้น ประเทศจีน

          - แชมป์โยเน็กซ์ ซันไรส์ อินเดีย โอเพ่น 2012 ประเทศอินเดีย

          - ผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ ในการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่ประเทศอังกฤษ


ขอขอบคุณข้อมูลจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อาร์ต บดินทร์ อิสระ นักแบดมินตันไทยที่วิ่งไล่ชก มณีพงศ์ จงจิตร อัปเดตล่าสุด 3 สิงหาคม 2556 เวลา 08:49:22 11,159 อ่าน
TOP