x close

แนะนำหนังสือน่าอ่าน ประจำวันที่ 27-28 กรกฎาคม 2556


หนังสือน่าอ่าน


          สัปดาห์ปลายเดือนกรกฎาคมนี้ กระปุกดอทคอม หยิบหนังสือจากสำนักพิมพ์ Be Bright และพิมพ์คำ ในเครือสถาพรบุ๊คส์ มาฝากกัน ลองมาดูกันว่ามีเล่มไหนที่ถูกใจเพื่อน ๆ บ้างค่ะ


สำนักพิมพ์ Be Bright

หลีกหนีความทุกข์ ไขว่คว้าความสุข

หลีกหนีความทุกข์ ไขว่คว้าความสุข โดย ทิภาพร

          คนเราปรารถนาไขว่คว้าหาความสุข นั่นคือสาเหตุของการเกิดทุกข์ เพราะความทุกข์กับความสุขล้วนเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต คุณจะปรารถนาเพียงความสุข แต่ไม่ต้องการความทุกข์ได้อย่างไร ชีวิตไม่มีคำตอบแน่นอน ทุกอย่างที่ได้มาย่อมต้องจ่ายค่าตอบแทน ทุกครั้งที่สูญเสียไปย่อมต้องได้อะไรกลับคืนมา บางครั้งเส้นทางนี้ไปต่อไม่ได้ เดินเลี้ยวไปสักหน่อยอาจจะพบความสุขก็ได้

          ด้วยเหตุนี้ เราจึงไม่จำเป็นต้องรอให้ทุกเรื่องได้ดังใจจึงจะมีความสุข ไม่ว่าจะตกอยู่ในสภาพเช่นไร ในเมื่อเกิดขึ้นแล้วก็ต้องสงบใจรับไว้ ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ขอเพียงปล่อยไปตามธรรมชาติอยู่ในสภาพแวดล้อมเช่นไรก็พอใจเช่นนั้น ปรารถนาจะมีชีวิตที่สุขสมบูรณ์ ก็ต้องวางเรื่องที่คุณยึดมั่นที่สุดลงเสีย

          หลังฝนตกท้องฟ้าย่อมปลอดโปร่ง...อยากเห็นสายรุ้งก็ต้องอดทนต่อฝนที่ตกลงมา


สำนักพิมพ์ พิมพ์คำ

วามเวหน

วามเวหน โดย ศรีสุรางค์

          ชาติก่อนพลั้งผิดด้วยกรรมหนักนัก ชาตินี้จักครองคู่กันได้หรือไม่...

          หลายร้อยปีเนิ่นนานผ่านมา ครุฑหนุ่มรูปงามเฝ้ารอหญิง ผู้เป็นที่รักอยู่เสมอ หญิงสาวจากไป ทิ้งไว้เพียงดวงใจที่แหลกสลายของเขา แต่ปาฏิหาริย์ไม่อาจเพิกเฉยต่อหัวใจรักอันยิ่งใหญ่ เขาได้กลับมาพบเธออีกครั้ง แต่ในร่างของหญิงสาวธรรมดาคนหนึ่ง

          เขาควรจะดีใจหรือเสียใจที่เธอไม่อาจจำเขาได้ เพราะสิ่งที่เขาฝากไว้ในรอยอดีต ไม่ได้มีเพียงแค่รักหวานหวามไหว แต่เป็นชีวิตของเธอ ที่เขาเป็นคนพรากไปด้วยตนเอง

          พลังแห่งรักจะชักนำให้ทั้งคู่กลับมาสานสายใยรักอีกครั้งได้หรือไม่ ในเมื่อเขาและเธออยู่ต่างภพ ต่างกาลเวลา และต่างเผ่าพันธุ์...

          มาร่วมพิสูจน์อุบัติการณ์รักข้ามภพที่ครองใจคนมีรัก ให้สยบแก่อานุภาพอันยิ่งใหญ่ ที่กาลเวลาหรืออุปสรรคใด ๆ ก็มิอาจกั้น


ฝนสั่งรัก

ฝนสั่งรัก โดย ดาริยา

          เพราะความรัก...ทำให้เขาเจ็บช้ำเกินทนไหว

          เพราะความรัก...ทำให้ใจที่เคยมีเลือดเนื้อต้องชาด้าน

          เพราะ รัก รัก รัก !

          เขาเฝ้าแต่โทษความรักว่านำแต่ความทุกข์มาให้ จนปิดใจไม่รักใครอีก พร้อมประกาศกร้าวว่าคนอย่างเขาอยู่ได้โดยไร้รัก ! แต่เมื่อท้าทายอานุภาพแห่งรัก...รักจึงจัดหนักให้ ด้วยการส่งสาวน้อยแสนสดใสมาให้ใจปั่นป่วนเล่น เขาจะทำอย่างไร เมื่อยิ่งหนี ความรักก็ยิ่งไล่ ยิ่งพยายามปิดใจ สาวน้อยก็ยิ่งพยายามแง้มเปิดออกมา

          ความรักจะเอาชนะใจเขาได้หรือไม่ หากท้ายที่สุดกลับพบว่าเธอ ไม่ใช่อย่าที่เขาคิด และรักที่เริ่มต้นใหม่อาจไม่มีวันเป็นไปได้...อีกครั้ง


เส้นทางรักป่าลึก

เส้นทางรักป่าลึก โดย อัยย์

          ในป่าลึกเร้นแห่งนั้นว่ากันว่ามี น้ำตกที่สูงที่สุดในโลก แต่เขื่อนกำลังจะมา และป่ากำลังจะจม ด้วยสำนึกถึงส่วนรวม เขา รวมทีมเดินทางตามล่าหาน้ำตกพันเมตร เพื่อมาเป็นหลักฐานยับยั้งเขื่อน

          ด้วยฝันส่วนตัว เธอ พาทีมของเธอติดตามเขาไปถ่ายหนังสั้นในป่านั้นด้วย แต่ป่าไม่ใช่เพื่อนเล่น มันมีอันตรายจากสัตว์ ภัยธรรมชาติ และอาถรรพ์นานา ยิ่งเดินลึกเข้าไป ป่ายิ่งโหดร้าย ทว่าดอกไม้กลับยิ่งสวยงาม กายยิ่งเหนื่อย แต่หัวใจทั้งคู่กลับยิ่งทำงานหนักกว่าสองขาที่ปีนป่าย จากคนที่ไม่ถูกชะตาและชังน้ำหน้ากันตั้งแต่แรกเริ่ม อุปสรรคแห่งพงไพรได้สอนให้ทั้งคู่รู้จักคำว่า ความรัก แม้เจตนาของการมาเยี่ยมเยือนผืนป่าอาจแตกต่าง แต่เจตนาของป่ามีเพียงอย่างเดียวคือ รังสรรค์รักแท้ให้แก่เขาและเธอ


บ่วงรักคำสาปทราย

บ่วงรักคำสาปทราย โดย กรรัมภา

          ทุกครั้งที่ฝัน แม้เป็นเพียงลางสังหรณ์ แต่สิ่งเหล่านั้นก็เกิดขึ้นจริง แล้วครั้งนี้เล่า ภาพตัวเธอที่หายใจรวยรินกลางทะเลทรายร้อนระอุจะเป็นจริงหรือไม่

          เฟื่องลดาเป็นสายลับ เธอมีลางสังหรณ์ที่แม่นยำในรูปของความฝัน... ฝันที่มักจะเกิดขึ้นจริง เธอแฝงตัวเข้าไปในกลุ่มนักโบราณคดีและเดินทางไปยังเมืองลับแลในทะเลทราย เพื่อค้นหาสาเหตุการตายลึกลับของกลุ่มขุดค้นสุสาน ยิ่งมีคนตาย ภารกิจก็ยิ่งหนักหนา แต่ที่ทำให้เธอต้องเหนื่อยยิ่งกว่า กลับเป็นชายคนหนึ่งในดินแดนลับแล

          ซาริฟไม่คิดว่าผู้หญิงที่เขาถูกตาต้องใจจะเป็น เปปเปอร์ สวอนด์ นักโบราณคดีสาวที่มาขุดค้นสุสาน แม้อยากตัดใจหรือหลีกหนีไปให้พ้นเท่าไรก็ทำไม่ได้ ในเมื่อเขาต้องดูแลเหล่านักโบราณคดี พายุทรายทำให้เขากับเธอได้ใกล้ชิดกันมากขึ้น ก่อเกิดความรู้สึกอยากเป็นเจ้าของ

          เขาคงไม่ลังเลที่จะสานสัมพันธ์ ถ้าเพียงเธอจะไม่ได้แต่งงานแล้ว





ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แนะนำหนังสือน่าอ่าน ประจำวันที่ 27-28 กรกฎาคม 2556 โพสต์เมื่อ 26 กรกฎาคม 2556 เวลา 10:25:38 1,743 อ่าน
TOP