x close

ย้ำชัด ! พลังงาน ยัน ขึ้นราคาก๊าซ LPG ครัวเรือนแน่ 1 กันยายนนี้

 
ก๊าซ LPG


พงษ์ศักดิ์ ลั่น เดินหน้าขึ้น LPG ครัวเรือน 1 ก.ย. (ไอเอ็นเอ็น)

          รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ลั่นเดินหน้าขึ้น LPG ภาคครัวเรือน 1 ก.ย.56 ระบุ การชุมนุมคัดค้านต้องอยู่ในกรอบกฎหมาย

          เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2556 นายพงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เปิดเผยถึงกรณีเครือข่ายประชาชนเจ้าของพลังงาน ได้เดินทางมาต่อต้านการขึ้นราคาก๊าซหุงต้ม หรือ LPG ภาคครัวเรือน วันที่ 1 กันยายนนี้ ว่า การชุมนุมเป็นสิทธิที่จะทำได้ แต่ต้องอยู่ในกรอบของกฎหมายและที่ผ่านมาตัวแทนของ ปตท. และกระทรวงพลังงาน เคยชี้แจงเรื่องนโยบายการปรับขึ้น LPG ต่อคณะกรรมาธิการต่าง ๆ ของสภาผู้แทนราษฎร และเวทีประชาชนมากกว่า 500 ครั้ง พร้อมกับมีเอกสารชี้แจงที่ชัดเจน

          อย่างไรก็ตาม หากจะมีการเจรจานั้นก็ต้องอยู่บนพื้นฐานของเหตุผล แต่หลังจากที่ฟังข้อมูลข้อเรียกร้องของผู้ชุมนุมดูเหมือนจะไม่มีเหตุผลให้เจรจากัน ทั้งนี้ ตนยืนยันว่าจะยังเดินหน้าปรับขึ้นราคา LPG ครัวเรือนในวันที่ 1 กันยายนนี้แน่นอน ซึ่งการปรับขึ้นนั้น กระทรวงพลังงานก็มีมาตรการช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบ

          นายพงษ์ศักดิ์ กล่าวอีกว่า วันนี้ต้องสร้างความเป็นธรรมให้กับผู้ใช้น้ำมันเบนซิน เพราะนำเงินจากผู้ใช้เบนซินมาชดเชยแอลพีจี อยากตั้งคำถามว่า ผู้ชุมนุมต้องการเรียกร้องเพื่อใคร นอกจากนี้ การปรับขึ้นก็ยังช่วยลดปัญหาการลักลอบนำแอลพีจีไปใช้ข้ามประเภทและขายในประเทศเพื่อนบ้านอีกด้วย



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ย้ำชัด ! พลังงาน ยัน ขึ้นราคาก๊าซ LPG ครัวเรือนแน่ 1 กันยายนนี้ อัปเดตล่าสุด 3 กันยายน 2556 เวลา 16:49:57 10,769 อ่าน
TOP