x close

แท็กซี่ ขอขึ้นราคา ร้องศาลปกครองให้ปรับมิเตอร์ เริ่ม 50 บาท

กลุ่มสมัชชา TAXI

สมัชชาTAXIยื่นศาลปค.ฟ้องรมว.คค.ปรับอัตราเริ่ม50บ. (ไอเอ็นเอ็น)

          กลุ่มสมัชชาแท็กซี่ ยื่นศาลปกครอง ฟ้อง รมว.คมนาคม ต้องปรับอัตราขึ้นค่าโดยสารเริ่มแรกจาก 35 บาท เป็น 50 บาท อ้างค่าครองชีพสูง

          วันที่ 26 สิงหาคม 2556 นายสมบุญ จรรยาเลิศ ตัวแทนกลุ่มสมัชชาแท็กซี่แห่งชาติ ได้ยื่นฟ้องรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ต่อศาลปกครอง เพื่อขอให้มีคำสั่งให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม พิจารณาปรับปรุงกฎกระทรวงที่เกี่ยวกับกำหนดอัตราค่าจ้างบรรทุกคนโดยสาร สำหรับรถรับจ้างและอัตราค่าจ้างให้เพิ่มขึ้น โดยคิดจากค่าครองชีพและต้นทุนที่สูงขึ้นตามความเป็นจริง

          โดย นายสมบุญ กล่าวว่า กลุ่มสมัชชาแท็กซี่แห่งชาติ มีความต้องการให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ดำเนินการปรับอัตราเรียกเก็บค่าโดยสารเริ่มแรกจาก 35 บาท เป็นเพดานขั้นต่ำไม่เกิน 50 บาท ในระยะทางไม่เกิน 2 กิโลเมตรแรก และกิโลเมตรต่อไปไม่เกินกิโลเมตรละ 12 บาท ในกรณีที่ไม่สามารถเคลื่อนที่ หรือเดินรถต่อไปได้ให้เพิ่มขึ้นในอัตรานาทีละไม่เกิน 3 บาท

          ส่วนกรณีการเรียกจ้างผ่านศูนย์บริการสื่อสารของผู้รับจ้าง จากเดิม 20 บาท ให้กำหนดได้ไม่เกิน 50 บาท และกรณีการจ้างจากท่าอากาศยาน หรือสถานที่ที่กระทรวงคมนาคมประกาศกำหนดให้กำหนดเรียกเพิ่มจากผู้โดยสารได้อีกไม่เกิน 100 บาท เนื่องจากเห็นว่า สภาพเศรษฐกิจในปัจจุบันมีค่าครองชีพ และต้นทุนสูงขึ้นจากอดีต โดยรัฐไม่สามารถควบคุมได้ แต่อัตราค่าโดยสารกลับถูกควบคุม ถือว่าไม่มีความยุติธรรมกับผู้ประกอบอาชีพแท็กซี่








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แท็กซี่ ขอขึ้นราคา ร้องศาลปกครองให้ปรับมิเตอร์ เริ่ม 50 บาท โพสต์เมื่อ 26 สิงหาคม 2556 เวลา 16:28:35 40,327 อ่าน
TOP