x close

แนะนำหนังสือน่าอ่าน ประจำวันที่ 31 ส.ค-1 ก.ย.2556


แนะนำหนังสือน่าอ่าน


           สัปดาห์สิ้นเดือนสิงหาคม กระปุกดอทคอม หยิบหนังสือ 4 เล่มจากสำนักพิมพ์มติชนมาฝากเพื่อน ๆ ที่ชอบอ่านหนังสือกัน มากดไลค์กับหนังสือน่าอ่านต่อไปนี้กันดีกว่าจ้า


รักติดเรต

รักติดเรต โดย อีแร้ง   

     ราคาปก 130 บาท

           เพราะ "เซ็กส์" นั้นเกิดจากธรรมชาติ โดยธรรมชาติ เพื่อธรรมชาติ เมื่อมนุษย์ยังเป็นสัตว์สังคม เรื่องบทเตียงของมนุษยจึงต้องดำเนินต่อไป

           รวมเรื่องสั้น "รักติดเรต" จากฝีมือการเขียนอันสวยสดงดงามของ "อีแร้ง" นักเขียนมากวาทกรรม จึงเกิดขึ้นเพื่อขับเน้นอารมณ์ทางเพศให้กระเจิดกระเจิง ยิ่งในสังคมเมืองที่ความเท่าเทียมทางเพศเป็นประเด็นใหญ่ จึงไม่น่าแปลกใจที่ "ผู้หญิง" จะใช้โอกาสนี้เปิดฉากรุกล้ำพื้นที่ของผู้ชาย

           เนื้อหาส่วนใหญ่เต็มไปด้วยบทบรรยายของฝ่ายหญิงที่เป็นผู้เปิดโอกาสให้ฝ่ายชายยอมศิโรราบ โดยเธอเป็นฝ่ายรุกเร้าและเป็นต่อ ไม่ว่าฝ่ายจะชายรู้จักหรือไม่รู้จักเธอ เสน่ห์ของผู้ที่ได้ชื่อว่า "เป็นหญิง" ย่อมมิอาจแตกต่างจากไปจากมวลดอกไม้สารพัดกลิ่นหอมที่ชูกิ่งก้านรอให้เหล่าแมลงเข้ามาดมดอมเพื่อผสมเกษร

           หนังสือรวมเรื่องสั้นเล่มนี้ จึงบรรทุกความสุข ความหฤหรรษ์ ความต้องการทางเพศทั้งหญิงชาย โดยมิได้ปิดกั้นอิสรภาพที่จะต่อยอดเพื่อการคบหา การสร้างครอบครัว หรือหักมุมแบบที่แต่ละฝ่ายไม่ต้องการสนิทสัมพันธ์กัน

           ดุจความหมายของเพศ คือความสัมพันธ์เพื่อความสุข ซึ่งจะเจือปนด้วยความรักหรือไม่นั้น อาจเป็นอีกประเด็นหนึ่งก็ได้


โลก คนอื่น ๆ และตัวฉัน

โลก คนอื่น ๆ และตัวฉัน เขียนโดย บายาร์ด เณอแนสส์ แปลโดย วิลาสินี เดอเบส

     ราคาปก 210 บาท

           เพราะโลกของเด็ก ๆ เต็มไปด้วยข้อสงสัยนานาประการ เด็กเป็นยอดแห่งผู้ตั้งคำถาม และคำถามมากมายหลายหลากจากปากของเด็ก ๆ ก็เคยทำให้ผู้ใหญ่จนแต้มมานักต่อนัก ผู้ใหญ่ที่เชื่อมั่นว่าตนเข้าใจโลกดีกว่าถึงกับตะลึงงัน และบ่ายเบี่ยงที่จะตอบคำถาม

           โลก คนอื่น ๆ และตัวฉัน รวบรวมคำถามของเด็ก ตั้งแต่เรื่องใกล้ตัว ครอบครัว สังคม ไปจนถึงสิ่งต่าง ๆ ในโลกกว้างใหญ่ ด้วยข้อเขียนสร้างสรรค์และจริงใจ ตัวอย่างประกอบเข้าใจง่าย และภาพประกอบสีสันสดใส เป็นสื่อกลางที่คนหลายวัยได้เรียนรู้ไปด้วยกัน ส่งตรงจากฝรั่งเศสให้คุณร่วมค้นหาคำตอบของคำถามชวนฉงนแบบเด็ก ๆ ในแง่มุมที่แตกต่าง


คนเถื่อน

 คนเถื่อน เขียนโดย วอลแตร์ แปลโดย วัลยา วิวัฒน์ศร

     ราคาปก 160 บาท

           ปรัชญนิยายยิ่งใหญ่สำหรับผู้ปรารถนารักแท้
           
           ความรักระหว่างคนเถื่อนกับโฉมงามแซ็งต์-อีฟส์มีอุปสรรคด้วยในสมัยนั้น คริสต์ศาสนานิกายคาทอลิกห้ามมิให้พ่อทูนหัวหรือแม่ทูนหัวแต่งงานกับลูกทูนหัวของตน (ยกเว้นเมื่อมีลิขิตอนุญาตจากพระสันตะปาปา) ในการหาทางขจัดอุปสรรคนี้ คนเถื่อนจะกลายเป็นคนอารยะอย่างไร โฉมงามแซ็งต์-อีฟส์ผู้บูชารักจะต้องเผชิญกับสิ่งใดผู้อ่านจะวางหนังสือลงได้ก็ต่อเมื่อรู้คำตอบในบทสุดท้าย

           "คนเถื่อน" เป็นอีกผลงานชั้นเยี่ยมของวอลแตร์ เขาประพันธ์เรื่องนี้เมื่อปี ค.ศ. 1767 ขณะอายุ 73 ปี ความคิดของเขายิ่งเฉียบแหลม สำนวนภาษาเฉียบคมอารมณ์ขันเต็มเปี่ยม


เมื่อวานป้าทานอะไร?

เมื่อวานป้าทานอะไร? โดย ชมรมนักกำหนดอาหารแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย   

     ราคาปก 210 บาท

           ถ้าคำว่า "โภชนาการ" ทำให้คุณส่ายหัวด้วยความไม่เข้าใจ

           "ป้า" นักโภชนาการคนนี้จะเปลี่ยนความคิดนั้นใหม่ !! 

           จากความน่าเบื่อหน่ายจนต้องปิดหูร้อง "อี๋" ให้กลายเป็นคำว่า "อ๋อ" (เข้าใจแล้ว)  และคำว่า "อื้ม !" (อย่างนี้นี่เอง)

          "เมื่อวานป้าทานอะไร?" หนังสือบอกเล่าหลักการกินอยู่ฉบับอ่านง่าย (จากเพจเฟซบุ๊กที่มีคนกดไลก์และติดตามอย่างล้นหลามเกือบแสนคน) หนังสือเล่มนี้พร้อมชี้ทางออกด้วยโภชนาการแบบ "หมูหมู" ที่แสนจะเคี้ยวคล่องและย่อยง่าย

           เปรียบดั่งมี "ป้า" มาเป็นเทรนเนอร์ประจำตัวที่ทำให้คุณกลายเป็นหนุ่มสาวสุขภาพดี



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก




 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แนะนำหนังสือน่าอ่าน ประจำวันที่ 31 ส.ค-1 ก.ย.2556 อัปเดตล่าสุด 31 สิงหาคม 2556 เวลา 15:55:29 6,434 อ่าน
TOP