x close

ทายาทกระทิงแดง มีพฤติการณ์หลบหนี อัยการชี้ออกหมายจับได้เลย




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก สปริงนิวส์

          อัยการชี้ออกหมายจับ วรยุทธ อยู่วิทยา ทายาทกระทิงแดง ได้เลย ไม่ต้องรอออกหมายเรียกก่อน 2 ครั้ง ชี้มีพฤติการณ์หลบหนี เนื่องจากเบี้ยวนัดมาหลายครั้งแล้ว

          วันนี้ (3 กันยายน 2556) นายฤชา ไกรฤกษ์ อัยการผู้เชี่ยวชาญพิเศษฝ่ายคดีอาญากรุงเทพใต้ 1 เปิดเผยหลังจากที่ นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือบอส อายุ 28 ปี ทายาทเจ้าของเครื่องดื่มกระทิงแดง ผู้ต้องหาคดีขับรถเฟอร์รารีพุ่งชน ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทองหล่อ จนเสียชีวิต และได้ขับรถหลบหนี เมื่อวันที่ 3 กันยายน 2555 โดยนายวรยุทธไม่เดินทางมาฟังคำสั่งศาลตามที่ได้นัดไว้เมื่อวานนี้ (2 กันยายน)
 
          ทั้งนี้ นายวรยุทธได้ส่งทนายความมาขอเลื่อน โดยอ้างว่าป่วยกะทันหันและพักรักษาตัวอยู่ที่ประเทศสิงคโปร์ จึงไม่สามารถมาพบอัยการตามนัดหมายได้ ซึ่งจากเหตุนี้ทำให้ข้อหาขับรถเร็วเกินกำหนด (คดีลหุโทษ) ที่มีอายุความ 1 ปี จะหมดอายุความลงในวันนี้ (3 กันยายน)

          นายฤชา กล่าวอีกว่า ทางอัยการเห็นว่าผู้ต้องการมีพฤติการณ์หลบหนีและได้เลื่อนนัดอัยการมาหลายครั้งแล้ว จึงได้ประสานให้เจ้าหน้าที่ตำรวจออกหมายจับ เพื่อเร่งติดตามตัวนายวรยุทธมาฟ้องอีก 2 ข้อหาที่เหลือ คือข้อหาขับรถโดยประมาท และข้อหาไม่หยุดรถให้ความช่วยเหลือ แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่า ทางอัยการต้องออกหมายเรียก 2 ครั้งก่อน ถึงจะขอศาลออกหมายจับได้
 
          แต่ทั้งนี้ นายฤชา กล่าวชี้แจงว่า อัยการยืนยันว่าผู้ต้องหามีพฤติการณ์หลบหนีและคดีดังกล่าวก็มีโทษจำคุกเกิน 3 ปี ซึ่งทางอัยการก็มีความเห็นสั่งฟ้องแล้ว ไม่ใช่เป็นการแจ้งข้อหาในชั้นสอบสวน ดังนั้นทางพนักงานสอบสวนสามารถขอศาลออกหมายจับได้เลย และหากศาลออกหมายจับแล้ว ตามขั้นตอนเจ้าหน้าที่ก็ต้องติดตามจับกุมนายวรยุทธมาส่งให้อัยการเพื่อส่งฟ้องศาลต่อไป 

          ท้ายนี้ สำหรับกรณีที่ไม่สามารถสั่งฟ้องในข้อหาขับรถเร็วได้นั้น ในภาพรวมคงไม่กระทบกับคดีใหญ่ 2 ข้อหาดังกล่าวแต่อย่างใด ส่วนทางด้านทนายความของนายวรยุทธ ขณะนี้ก็ยังไม่ได้ประสานติดต่อกลับมา ว่าจะพานายวรยุทธมาเข้าพบเมื่อใด


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทายาทกระทิงแดง มีพฤติการณ์หลบหนี อัยการชี้ออกหมายจับได้เลย อัปเดตล่าสุด 4 กันยายน 2556 เวลา 10:19:54 38,847 อ่าน
TOP