x close

ตั้ม พฤษ์พล มุกดาสนิท ประวัติ ตั้ม MAMAFAKA กราฟิกดีไซเนอร์ชื่อดัง






เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Instagram mmfk, เฟซบุ๊ก MAMAFAKA

           ตั้ม พฤษ์พล มุกดาสนิท เสียชีวิตแล้ว อ่านประวัติ ตั้ม พฤษ์พล มุกดาสนิท หรือ ตั้ม MAMAFAKA กราฟิกดีไซเนอร์ชื่อดังของเมืองไทย

           กลายเป็นข่าวที่ช็อกวงการกราฟิกดีไซน์ของเมืองไทยเลยทีเดียว เมื่อ ตั้ม พฤษ์พล มุกดาสนิท หรือ ตั้ม MAMAFAKA กราฟิกดีไซเนอร์ชื่อดังของเมืองไทย เจ้าของผลงานดีไซน์และออกแบบร่วมกับแบรนด์ดังมากมาย และเป็นผู้ออกสร้างคาแรคเตอร์ตัวการ์ตูนตาโต มีหนวดและขนทั่วตัวอย่าง Mr.HellYeah! ได้ประสบอุบัติเหตุจมน้ำขณะว่ายน้ำเล่นกับเพื่อนที่หาดกะตะ จ.ภูเก็ต ก่อนจะถูกนำส่งโรงพยาบาลกรุงเทพที่ภูเก็ต เมื่อวันที่ 7 กันยายน 2556 ด้วยอาการค่อนข้างสาหัส โดยเมื่อทราบข่าวอุบัติเหตุของ ตั้ม พฤษ์พล มุกดาสนิท ก็มีแฟน ๆ ผู้ชื่นชอบผลงาน รวมถึงศิลปินคนดัง ร่วมโพสต์ให้กำลังใจ ตั้ม MAMAFAKA ผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์ก พร้อมทั้งทำบุญ อธิษฐานให้ตั้มเป็นจำนวนมาก อาทิ โอ๋ หทัยรัตน์ เจริญชัยชนะ, นท พนายางกูร, ปู จิรัฏฐ์ พรพนิตพันธุ์ บก.นิตยสาร Looker, มาร์ค มรุวุฒิ เจ้าของแบรนด์ Vickteerut, ยิปโซ รมิตา, วงไทยเทเนียม ฯลฯ นอกจากนี้ พงษ์สิทธิ์ คำภีร์ ศิลปินเพลงเพื่อชีวิตชื่อดัง ผู้ที่ ตั้ม พฤษ์พล มุกดาสนิท ชื่นชมที่สุด ยังได้ถ่ายคลิปวิดีโอเพื่อฝากให้กำลังใจให้เขา อีกทั้งยังมีคลิปจาก ตูน บอดี้สแลม ส่งมาให้กำลังใจ ตั้ม MAMAFAKA อีกด้วย

           อย่างไรก็ตาม เมื่อช่วงเช้ามืดของวันที่ 9 กันยายน 2556 ก็มีรายงานว่า ตั้ม พฤษ์พล มุกดาสนิท เสียชีวิตแล้วในวัย 34 ปี หลังประสบอุบัติเหตุดังกล่าว ทำให้แฟน ๆ ผู้ชื่นชอบผลงานของเขารวมถึงเพื่อน ๆ ต่างก็โพสต์ไว้อาลัยให้ ตั้ม MAMAFAKA กันเป็นจำนวนมาก ซึ่งการจากไปของ ตั้ม MAMAFAKA ในครั้งนี้ ถือเป็นการสูญเสียครั้งใหญ่ของวงการกราฟิกดีไซน์เลยทีเดียว

           สำหรับประวัติ ตั้ม พฤษ์พล มุกดาสนิท หรือ ตั้ม MAMAFAKA จบการศึกษาจากคณะศิลปกรรม สาขาออกแบบนิเทศศิลป์ มหาวิทยาลัยรังสิต จากนั้นก็ได้เริ่มทำงานที่บริษัท Ogilvy&Mather และ Creative juice\Bangkok ระหว่างที่เริ่มทำงาน ตั้ม พฤษ์พล มุกดาสนิท ก็ได้ร่วมสร้างกลุ่ม b.o.r.e.d ควบคู่กันไปด้วย เขาได้รับรางวัลในสาขากราฟิกดีไซน์จาก B.A.D award, Adsman, Adfest, British council ฯลฯ มีโอกาสได้ร่วมงานกับแบรนด์และมีเดียต่าง ๆ มากมาย รวมทั้งยังเป็นผู้จัดงานนิทรรศการ Ride a life ซึ่งเป็นการแสดงงานศิลปะเกี่ยวกับจักรยานอีกด้วย

           ตั้งแต่ช่วงปี 2011 เป็นต้นมา ตั้ม พฤษ์พล มุกดาสนิท ได้เริ่มผันตัวเป็นดีไซน์เนอร์อิสระ ทำงานด้านภาพประกอบ กราฟิกดีไซน์ รวมไปถึงงานด้านสตรีทอาร์ท ตั้ม MAMAFAKA ได้สร้างงานคาแรคเตอร์ตัวการ์ตูนที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ชื่อว่า Mr.HellYeah! ซึ่งเป็นตัวการ์ตูนที่เน้นดวงตากลมโต มีหนวด และขนทั่วทั้งตัว ตั้ม พฤษ์พล มุกดาสนิท มีผลงานที่เกิดขึ้นจากการร่วมทำงานกับแบรนด์ชื่อดังต่าง ๆ มากมาย อาทิ Converse, VANS, K-Swiss, Billabong, Preduce Skateboard, CE Toys, M150, ISUZU, Smirnoff, V.O.X, YAMAHA, TIGER BEER  ผลงานของ ตั้ม MAMAFAKA มักได้ลงในหนังสือและเว็บไซต์ต่าง ๆ เป็นประจำ ล่าสุดเมื่อต้นปี 2013 (พ.ศ. 2556) ตั้ม พฤษ์พล มุกดาสนิท ก็มีผลงานการออกแบบ Limited Edition ให้กับ VESPA นอกจากการทำงานร่วมกับแบรนด์ต่าง ๆ แล้ว ตั้ม MAMAFAKA ยังได้จัด Mini Exhibition ของตนเองเป็นครั้งแรกไปเมื่อปลายปี 2012 อีกทั้งยังมีแบรนด์กระเป๋าของตนเองที่ชื่อว่า URFACE (เออเฟส) อีกด้วย


           ทางกระปุกดอทคอม ก็ขอร่วมไว้อาลัยกับการจากไปของ ตั้ม พฤษ์พล มุกดาสนิท ด้วยนะคะ














 



ขอขอบคุณข้อมูลจาก
, เฟซบุ๊ก MAMAFAKA






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตั้ม พฤษ์พล มุกดาสนิท ประวัติ ตั้ม MAMAFAKA กราฟิกดีไซเนอร์ชื่อดัง อัปเดตล่าสุด 9 กันยายน 2556 เวลา 18:12:15 71,398 อ่าน
TOP