x close

ผลสำรวจเผย ชาวอังกฤษชอบเปลือยกายนอนมากที่สุด

ผลสำรวจเผย ชาวอังกฤษชอบเปลือยกายนอนมากที่สุด

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          องค์กรการนอนหลับแห่งชาติในสหรัฐฯ เผยผลสำรวจ เบดรูม โพลล์ พบ ชาวอังกฤษชอบเปลือยกายนอนมากที่สุด ขณะที่ญี่ปุ่นและสหรัฐฯ มักจะงีบหลับบ่อยที่สุดเพราะนอนน้อย

          วันที่ 10 กันยายน 2556 เว็บไซต์เดลี่เมลของอังกฤษ มีรายงานว่า องค์กรการนอนหลับแห่งชาติในสหรัฐฯ เผยผลสำรวจเกี่ยวกับพฤติกรรมด้านการนอนหลับจากกลุ่มตัวอย่าง 1,500 คน ในช่วงอายุระหว่าง 25-55 ปี จาก 6 ประเทศ คือ สหรัฐฯ แคนาดา เม็กซิโก อังกฤษ เยอรมนี และญี่ปุ่น พบว่า ชาวอังกฤษมีพฤติกรรมในการเปลือยกายนอนมากที่สุด ในบรรดาประเทศที่ทำการสำรวจ

          นอกจากนี้ จากผลสำรวจที่มีการเปรียบเทียบเวลาในการนอน ทัศนคติ พฤติกรรม และกิจวัตรก่อนเข้านอน ของกลุ่มตัวอย่างพบว่า ชาวเยอรมัน มักจะชอบเปิดห้องนอนให้โล่งจนอากาศถ่ายเทได้อาทิตย์ละครั้ง เพื่อให้นอนหลับสบายตลอดทั้งคืน ขณะที่ชาวอเมริกันและชาวญี่ปุ่นมีพฤติกรรมในการงีบหลับมากที่สุด เพื่อชดเชยจำนวนเวลานอนที่ไม่เพียงพอ โดยมีค่าเฉลี่ยเพียง 6 ชั่วโมง 31 นาที และ 6 ชั่วโมง 22 นาที ตามลำดับ

          จากการสำรวจยังพบว่า ในแต่ละประเทศมีผู้ที่มีเวลานอนน้อยกว่า 7 ชั่วโมง เป็นชาวญี่ปุ่น 66% ชาวอเมริกัน 53% ชาวอังกฤษ 39% ชาวเยอรมณี 36% ชาวแคนาดา 30% และชาวเม็กซิกัน 29%

          ด้าน นามมี โกเอล จากมหาวิทยาลัยแพทย์เพนซิลวาเนีย เพเรลแมน สหรัฐฯ เผยว่า มีผู้ตอบแบบสอบถาม 45% ที่นอนหลับสนิทตลอดทั้งคืน หรือหลับสนิทเกือบทุกคืน ขณะที่ ชาวอังกฤษถึง 27% มักจะนอนหลับยากในสัปดาห์ที่มีการทำงาน และชาวอังกฤษอีก 11% ที่ไม่เคยนอนหลับสนิทในคืนของวันทำงาน

          ส่วนทางด้านศาสตราจารย์เจน บอร์น ผู้เชี่ยวชาญด้านพฤติกรรม ประสาทวิทยา จากเยอรมนี เผยว่า การนอนหลับมีส่วนเชื่อมโยงกับสุขภาพและประสิทธิภาพในการทำงาน แต่นักวิจัยมักจะมองข้ามมันไป จากผลสำรวจนี้ได้แสดงให้เห็นความหลากหลายทางวัฒนธรรมในการนอนที่น่าสนใจของแต่ละประเทศ

          นอกจากนี้ยังพบว่า ชาวเม็กซิโก 92% และ ชาวเยอรมนีถึง 90% ระบุว่าพวกเขารู้สึกผ่อนคลายเมื่อได้นอนในห้องนอนที่มีความสดชื่น หรือมีกลิ่นที่ตัวเองชอบ ซึ่งนั่นสามารถอธิบายได้ว่าทำไมพวกชาวเยอรมนีจึงชอบเปิดห้องนอนให้อากาศถ่ายเทอาทิตย์ละครั้ง และชาวเม็กซิโกถึงเปลี่ยนผ้าปูที่นอนบ่อยที่สุด ถึงสัปดาห์ละครั้ง

          ขณะที่ เดวิด คลาวด์ ซีอีโอขององค์กรการนอนหลับแห่งชาติ ยังเผยว่า จากการศึกษาพบว่า กลิ่นมีบทบาทที่มีประสิทธิภาพในการผ่อนคลายและเสริมสร้างความจำ ดังนั้นการมีผู้นอนจะนอนอยู่ในห้องที่มีกลิ่นที่ตนชอบ จึงทำให้รู้สึกผ่อนคลายและหลับสบายได้ ซึ่งการมีอากาศบริสุทธิ์ในห้องนอนจะทำให้เรานอนหลับสบายได้มากที่สุด





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผลสำรวจเผย ชาวอังกฤษชอบเปลือยกายนอนมากที่สุด อัปเดตล่าสุด 13 กันยายน 2556 เวลา 07:46:21 7,948 อ่าน
TOP