x close

CTH ฟ้อง แอปเปิล ลอบถ่ายพรีเมียร์ลีก เรียกค่าเสียหาย 100 ล้าน



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          CTH ส่งผู้แทน ยื่นฟ้อง แอปเปิล ฐานละเมิดลิขสิทธิ์การถ่ายทอดฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ผ่านแอพพลิเคชั่น Sport Channel เรียกค่าเสียหายสูงถึง 100 ล้านบาท

          เมื่อวันที่ 12 กันยายน 2556 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท ซีทีเอช จำกัด (มหาชน) ได้มอบหมายให้ นายยินดี ลิมพิเวช ดำเนินการยื่นฟ้องบริษัท แอปเปิล อิงค์ จำกัด, บริษัท แอปเปิล เซาท์เอเชีย จำกัด ประเทศไทย และนายจีนน์ แดเนียน เลวอฟฟ์ ฐานลักลอบถ่ายทอดการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีกฤดูกาลปัจจุบัน ที่บริษัท ซีทีเอช จำกัด (มหาชน) เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ในการถ่ายทอดแต่เพียงผู้เดียว ผ่านแอพพลิเคชั่น Sport Channel บนอุปกรณ์ iPhone iPad และ iPod

          ทั้งนี้ เนื่องจากกระทำดังกล่าว เป็นการกระทำความผิดฐานละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาของผู้อื่น ทางบริษัท ซีทีเอช จำกัด (มหาชน) จึงได้ให้ นายยินดี ทำการยื่นฟ้องต่อศาลทรัพย์สินทางปัญญา และการค้าระหว่างประเทศกลาง ทั้งทางแพ่งและทางอาญา โดยได้ทำการเรียกร้องค่าเสียหายทางแพ่งเป็นเงิน จำนวน 100 ล้านบาท

          นอกจากนี้ทางบริษัท ซีทีเอช จำกัด (มหาชน) ยังได้ประสานไปยังกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ให้ช่วยสอบสวนเรื่องนี้ให้ด้วย เนื่องจากในปัจจุบันพบว่ามีผู้ละเมิดลิขสิทธิ์การถ่ายทอดฟุตบอลพรีเมียร์ลีกเป็นจำนวนมาก


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

 





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
CTH ฟ้อง แอปเปิล ลอบถ่ายพรีเมียร์ลีก เรียกค่าเสียหาย 100 ล้าน โพสต์เมื่อ 12 กันยายน 2556 เวลา 14:39:41 48,070 อ่าน
TOP