x close

เม็กซิโกอ่วม เฮอริเคน-โซนร้อนรุมกระหน่ำ ดับแล้ว 42


เฮอริเคนอินกริด พายุโซนร้อน กระหน่ำ เม็กซิโก

เฮอริเคนอินกริด พายุโซนร้อน กระหน่ำ เม็กซิโก

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Pedro PARDO / AFP

          เม็กซิโกอ่วม เฮอริเคนอินกริดและพายุโซนร้อนมานูเอลรุมกระหน่ำสองฝั่งของประเทศ เสียชีวิตรวมแล้วไม่ต่ำกว่า 42 ราย

          เมื่อวันที่ 16 กันยายน 2556 สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานว่า เม็กซิโกสุดอ่วม เจอทั้งเฮอริเคน และพายุโซนร้อนเล่นงาน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 42 ราย ทางการเผยแม้พายุจะเคลื่อนตัวผ่านไปในอีกไม่ช้า แต่ก็จะทำให้เกิดน้ำท่วมหนักและดินถล่มตามมา

          รายงานระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 16 กันยายนที่ผ่านมา เฮอริเคนอินกริด ได้พัดเข้าถล่มพื้นที่ฝั่งตะวันอ อกของเม็กซิโก ซึ่งติดกับอ่าวเม็กซิโก ด้วยความเร็วลม 13 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ส่งผลให้เกิดฝนตกหนัก น้ำท่วม ดินถล่ม ในรัฐทาเมาลิพาสและเวอราครูซ ประชาชนกว่า 6,000 คน ต้องอพยพออกจากที่อยู่อาศัย มีรายงานผู้เสียชีวิต 12 ราย

          ส่วนทางฝั่งตะวันตกซึ่งติดกับมหาสมุทรแปซิฟิก พายุโซนร้อนมานูเอลก็พัดถล่มกินพื้นที่กว้างขวาง ทำให้เกิดฝนตกหนัก น้ำท่วมสูง และดินถล่มเช่นกัน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 30 ราย (รายงานอย่างไม่เป็นทางการ) ผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่เป็นประชาชนในรัฐกูเออร์เรโร นอกจากนั้นเป็นประชาชนจากรัฐไฮดัลโก ปูเอบลา และโอเอซาคา นอกจากนี้ยังมีผู้สูญหายอีก 25 ราย ขณะที่บ้านเรือนของประชาชนหลายหมื่นหลังต้องอยู่กันโดยไม่มีไฟฟ้าใช้

          อย่างไรก็ดี รายงานล่าสุดระบุว่า เฮอริเคนอินกริด ได้อ่อนกำลังลงแล้วเมื่อวันที่ 17 กันยายน หลังจากพัดถล่มชายฝั่ง แต่ทางศูนย์เตือนภัยเฮอริเคนนานาชาติที่มีสำนักอยู่ในเมืองไมอามี่ รัฐฟลอริดาของสหรัฐฯ ได้ประกาศเตือนว่าเฮอริเคนจะส่งผลให้เกิดน้ำท่วมและดินถล่มตามมา ซึ่งอาจคร่าชีวิตประชาชนเพิ่มขึ้นอีก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เม็กซิโกอ่วม เฮอริเคน-โซนร้อนรุมกระหน่ำ ดับแล้ว 42 อัปเดตล่าสุด 17 กันยายน 2556 เวลา 13:37:16 2,629 อ่าน
TOP