x close

นากาโอกะ มิยู นักวอลเลย์บอลญี่ปุ่นสุดเท่ ที่สาวไทย (แอบ) กรี๊ด

 มิยู นากาโอกะ

 มิยู นากาโอกะ

 มิยู นากาโอกะ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก springs.jp, matome.naver.jp, เฟซบุ๊ก Nagaoka Miyu Fc

          นากาโอกะ มิยู นักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติญี่ปุ่น กับตำแหน่งมือตบจอมพลังสุดเท่ที่สาวไทยขอเชียร์ด้วยคน

          หากใครได้ชมการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2013 คงจะได้เห็น มิยู นากาโอกะ มือตบหัวเสาของญี่ปุ่น ที่นอกจากจะสูงชะลูดแล้ว ยังมีลีลาการเล่นที่โดดเด่นเหนือใคร ด้วยพลังการตบมือซ้ายที่เร็ว แรง และเทคนิคการหยอดที่แพรวพราว อีกทั้งผมสั้นพร้อมรอยยิ้มที่กระชากใจหนุ่ม ๆ และครองใจสาว ๆ จึงทำให้เธอกลายเป็นขวัญใจของคนไทยได้อย่างไม่ยากเย็น วันนี้ กระปุกดอทคอม จึงมีประวัติเล็ก ๆ น้อย ๆ ของนักวอลเลย์บอลทีมชาติญี่ปุ่นคนนี้ มาฝากกันจ้า

          มิยู นากาโอกะ เกิดที่เมืองมิยามะ จังหวัดฟูกุโอกะ  เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม ค.ศ. 1991 ปัจจุบันอายุ 22 ปี มิยู นากาโอกะ มีส่วนสูง 179 เซนติเมตร น้ำหนัก 63 กิโลกรัม เลือดกรุ๊ปเอ ปัจจุบันสังกัด Hisamitsu Springs เธอจบการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นจาก Yamakawa Junior High และชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายจาก Higashi Kyushu Ryukoku High School

          มิยู นากาโอกะ ถือเป็นนักวอลเลย์บอลที่มีพรสวรรค์มาตั้งแต่เด็ก เธอเริ่มติดทีมชาติชุดเยาวชนในปี ค.ศ. 2007 และได้เข้าร่วมแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี พร้อมกับพาทีมคว้ารางวัลชนะเลิศและรางวัลมือตบดีเด่น อีกทั้งยังได้รับรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยม (MVP) อีกด้วย

          จากนั้น ในปี ค.ศ. 2008  มิยู นากาโอกะ ถูกเรียกติดทีมสำรองของทีมชาติญี่ปุ่น และได้ติดทีมชาติญี่ปุ่น  รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี ลงแข่งขันในรายการ Asian Junior Volleyball Championship พร้อมกับคว้ารางวัลชนะเลิศมาครองได้สำเร็จ

          ในปี ค.ศ. 2009 ขณะที่ มิยู นากาโอกะ เรียนในระดับมัธยมปลายนั้น เธอสร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการพาทีมโรงเรียน คว้าแชมป์วอลเลย์บอลถึง 3 รายการในปีเดียว ทั้งรายการวอลเลย์บอลชิงแชมป์นักเรียน, รายการวอลเลย์บอลชิงแชมป์ระดับมัธยมศึกษา และรายการวอลเลย์บอลชิงแชมป์แห่งชาติ
 

          นอกจากนี้ในปีเดียวกัน มิยู นากาโอกะ ยังได้นำทีมโรงเรียนร่วมเป็น 1 ใน 3 ตัวแทนของเกาะคิวชู ไปร่วมเล่นในรายการชิงถ้วยพระราชทานจากสมเด็จพระจักรพรรดินี ซึ่งจะมีทีมวอลเลย์บอลอาชีพและวอลเลย์บอลระดับโรงเรียนและมหาวิทยาลัย มาร่วมแข่งขันกัน เพื่อคัดเลือกสุดยอดทีมวอลเลย์บอลของประเทศ และทีมของ มิยู นากาโอกะ ยังสามารถผ่านเข้าถึงรอบ 4 ทีมสุดท้ายได้อีกด้วย ซึ่งในตอนนั้น มิยู นากาโอกะ ยังอยู่เพียงชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายเท่านั้น

          ทั้งนี้ ในปี ค.ศ. 2010  มิยู นากาโอกะ ได้เซ็นสัญญาเข้าร่วมทีม  Hisamitsu Springs และในเดือนธันวาคม มิยู นากาโอกะ  ก็ได้ประเดิมลงสนามให้กับทีม Hisamitsu Springs เป็นครั้งแรก โดยพบกับทีม NEC ด้วยแววอันโดดเด่นทำให้เธอมีชื่อติดในทีมชาติชุดใหญ่เป็นครั้งแรก


          ในฤดูกาลการแข่งขันวอลเลย์บอลลีกอาชีพของญี่ปุ่น หรือ วีลีก ปี ค.ศ. 2011- 2012  มิยู นากาโอกะ สามารถพาทีมคว้าอันดับที่ 2 แต่กลับไปคว้าถ้วยรางวัลพระราชทานในปีนี้ และฤดูกาล 2012 - 2013 มิยู นากาโอกะ ก็พาทีมคว้าถ้วยแชมป์ด้วยการจบอันดับที่ 1 ได้สำเร็จ พร้อมทั้งคว้ารางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมของวีลีก อีกทั้งยังได้รับรางวัลชนะเลิศจากการแข่งขันของทีมแชมป์วีลีกระหว่างญี่ปุ่น และเกาหลีใต้ และชนะเลิศในทัวร์นาเมนต์  Kurowashiki All Japan Volleyball ซึ่งเธอก็ยังคว้ารางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมจากรายการนี้อีกด้วย

          นอกจากนี้ ในทัวร์นาเมนต์ Montreux Volley Masters 2013 ที่จัดขึ้นที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ โดยมี 8 ชาติ เข้าร่วมแข่งขัน มิยู นากาโอกะ สามารถพาทีมคว้าอันดับที่ 4 และได้รับรางวัลมือตบยอดเยี่ยม จากรายการนี้ เรียกได้ว่าเป็นสาวนักตบที่เดินสายกวาดรางวัลมานับไม่ถ้วนเลยทีเดียว

       ก่อนหน้านี้ มิยู นากาโอกะ เคยให้สัมภาษณ์ว่า เธอมีจุดแข็งในการตบและรับลูกเสิร์ฟ แต่เธอก็เคยคิดไว้เหมือนกันว่า หากเธอไม่ได้เป็นนักวอลเลย์บอล ความใฝ่ฝันของเธอก็คือการได้เป็นครูสอนเปียโน เธอชื่นชอบประเทศฝรั่งเศส และเป็นที่ที่อยากไปมากที่สุด อ๊ะ ! แต่รู้ไหมว่า สิ่งที่เธอไม่ชอบที่สุดก็คือ การอาบน้ำเย็น นั่นเอง ><

          ทั้งเก่ง ทั้งเท่ขนาดนี้ มิน่าล่ะเห็น มิยู นากาโอกะ ได้ตบ ได้เสิร์ฟลูกวอลเลย์บอลทีไร สาวไทยที่เข้าไปชมการแข่งขันของทีมญี่ปุ่นในสนามที่โคราชได้เฮสนั่นทุกที 

 มิยู นากาโอกะ

ประวัติ มิยู นากาโอกะ

ชื่อ : มิยู นากาโอกะ

ตำแหน่ง : มือตบ

สังกัด : Hisamitsu Springs

การศึกษา : จบการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นจาก Yamakawa Junior High และชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายจาก Higashi Kyushu Ryukoku High School

รางวัล
 
          ชนะเลิศ การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี ปี 2007

          ชนะเลิศ Asian Junior Volleyball Championship รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี ปี 2008

          รางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยม การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี ปี 2007

          รางวัลรองชนะเลิศ การแข่งขันวอลเลย์บอลลีกอาชีพญี่ปุ่น ฤดูกาล 2011- 2012

          รางวัลชนะเลิศ ถ้วยพระราชทานสมเด็จพระจักรพรรดินี ปี 2012

          รางวัลชนะเลิศ การแข่งขันวอลเลย์บอลลีกอาชีพญี่ปุ่น ฤดูกาล 2012- 2013

          รางวัลชนะเลิศจากการแข่งขันของทีมแชมป์วีลีกระหว่างญี่ปุ่น และเกาหลีใต้

          รางวัลชนะเลิศในทัวร์นาเมนต์  Kurowashiki All Japan Volleyball

          รางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยม วอลเลย์บอลลีกอาชีพญี่ปุ่น ฤดูกาล 2012- 2013
 
          รางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยม ทัวร์นาเมนต์  Kurowashiki All Japan Volleyball

          รางวัลมือตบดีเด่น รายการ Montreux Volley Master

 มิยู นากาโอกะ

 มิยู นากาโอกะ

 มิยู นากาโอกะ

 มิยู นากาโอกะ

 มิยู นากาโอกะ

 มิยู นากาโอกะ

 มิยู นากาโอกะ

 มิยู นากาโอกะ

 มิยู นากาโอกะ

 มิยู นากาโอกะ

 มิยู นากาโอกะ

 มิยู นากาโอกะ

 มิยู นากาโอกะ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นากาโอกะ มิยู นักวอลเลย์บอลญี่ปุ่นสุดเท่ ที่สาวไทย (แอบ) กรี๊ด อัปเดตล่าสุด 23 กันยายน 2556 เวลา 10:42:31 137,364 อ่าน
TOP