x close

โอ๊ค โพสต์เฟซบุ๊ก ใบเตย ทิ้งบอมบ์ใส่พ่อ ยันไม่รู้เรื่องให้เงิน-พาเที่ยว


โอ๊ค โพสต์เฟซบุ๊ก ใบเตย ทิ้งบอมบ์ใส่พ่อ ยันไม่รู้เรื่องให้เงิน-พาเที่ยว


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Oak Panthongtae Shinawatra

            โอ๊ค พานทองแท้ โพสต์เฟซบุ๊กรับ ใบเตย เคยพบ ทักษิณ เมื่อ 2 ปีที่แล้ว ยันไม่รู้เรื่องเงิน-พาเที่ยว บอกสมัยก่อน ใบเตย ยังไม่ฮอตขนาดนี้

            วันนี้ (19 กันยายน 2556) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพานทองแท้ ชินวัตร หรือ โอ๊ค ลูกชาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Oak Panthongtae Shinawatra เพื่อชี้แจงถึงกรณีที่ ใบเตย อาร์สยาม ได้กล่าวยอมรับว่าเคยไปร้องเพลงรับทรัพย์จาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เป็นจำนวนถึง 1 ล้านบาท โดยมีข้อความระบุดังนี้

            "...มันแน่นอก ก็ยกออก 19 กันยา นี่มันอะไร กับพ่อผมนักฟระ?...

            7 ปีที่แล้วอยู่ ๆ 19 กันยา ก็เอารถถังมาวิ่งในกรุงเทพฯ ปฏิวัติคุณพ่อผม ผมก็ว่าแรงแล้ว มาปีนี้ยังไม่ทันพ้นวันที่ 18 ดี มาแรงกว่าเก่า น้องใบเตย Rสยาม ไม่รู้แน่นอกเรื่องไร อยู่ ๆ ก็มาทิ้งบอมบ์ใส่คุณพ่อผมซะแล้ว

            7 ปีที่ผ่านมา ในช่วงปีแรก ๆ หลังจากปฏิวัติ ต้องยอมรับว่าคุณพ่อผมคิดถึงบ้านครับ เวลาคุณพ่อมาพำนักอยู่ใกล้ ๆ ประเทศไทย เช่น ฮ่องกงหรือสิงคโปร์ถ้าเป็นวันศุกร์เสาร์อาทิตย์ คนมักจะไปเยี่ยมหลายร้อยคน แต่ละคนที่ไปเยี่ยม มักจะนำของฝากติดไม้ติดมือไปด้วยเสมอ มากที่สุดเห็นจะเป็นอาหารเหนือ และอาหารจากภาคต่าง ๆ ของไทยที่ผู้ไปเยี่ยมเคยทราบว่าพ่อชอบทานก็จะแพ็กมาให้ และก็มีบางคนที่เมื่อถึงเทศกาลวันสำคัญ หลังอาหารก็จะชวนคุณพ่อผมร้องคาราโอเกะ พอหาเพลงไทยร้องกันไม่ได้เข้า หลัง ๆ ก็หิ้วฮาร์ดดิสก์ที่บรรจุคาราโอเกะเพลงไทยไปด้วยเลย

            (คุณพ่อผมมักจะเป็นกันเอง และร่วมสนุกกับพี่น้องคนไทยที่มาเยี่ยมเยียนเสมอ เหมือนกับตอนที่พี่น้องประชาชน ไปร่วมรดน้ำดำหัวคุณพ่อผมที่กัมพูชา 5-6 หมื่นคน และร่วมร้องเพลง Let it be ช่างแม่มัน บนเวทีด้วยกัน แบบที่เราเห็นในข่าวทีวีนั่นแหละครับ)

            คนที่ไปเยี่ยมคุณพ่อผม ก็มีทั้งคนที่ร้องเพลงเพราะ และบางคนก็ร้องไม่เป็นครับ เวลาถูกเชิญให้ร้องก็ไม่ร้อง หรือร้องไม่ได้เรื่อง หลัง ๆ คนที่ไปช่วงเทศกาล ถ้ามีใครที่รู้จักนักร้องที่คิวว่างอยู่ไม่ได้ติดงานอะไร ก็มักจะชวนไปด้วย เช่นเดียวกับน้องใบเตยนี่แหละครับ

            น้องใบเตยรู้จักกับน้องชายของคนที่ไปเยี่ยมคุณพ่อผมครับ พี่ชวนน้องมา น้องเลยชวนใบเตยมาด้วย ใบเตยเคยมาร้องเพลงคาราโอเกะ ในงานที่คุณพ่อผมอยู่ด้วย 2 ครั้ง แถว ๆ ฮ่องกง, สิงคโปร์ นี่แหละ ครั้งสุดท้ายที่มาก็ปีสองปีมาแล้ว เขาบอกว่า ชวนมาเที่ยวเลยพามาร้องเพลงด้วย แต่จะมีการให้เงินค่าร้องเพลง หรือคนพามาจะพาไปช้อปปิ้งหรือไม่นั้น ทั้งผมและพ่อไม่อาจรู้ได้ครับ น้องเขามาร้องเพลงสักพักก็กลับไป ครอบครัวผมทั้งคุณแม่และน้องสาวผมทั้ง 2 คน ก็ทราบและเข้าใจดี และทั้ง 2 ครั้งที่น้องใบเตยมาตัวผมเองก็อยู่ด้วยทุกครั้งครับ

            สมัยที่ใบเตยมานั้น ยังไม่มีหรอกครับ เพลงแน่นอก-ยกออก ไรเนี่ย การแต่งตัวของน้องก็แตกต่างจากปัจจุบันเยอะ ไม่มีลุคเซ็กซี่ ๆ แบบในปัจจุบันนี้หรอก ไม่เชื่อลองดูรูปตอนน้องใบเตยร้องเพลงแรก ๆ ดูได้ ตอนเจอผมตอนนั้นก็แต่งตัวเรียบร้อยโคตร ๆ ครับ ผมยังไม่ค่อยได้คุยอะไรด้วยเลย ลองมาตอนกำลังฮอต ๆ นี่สิ พานทองแท้จะร้องนำให้ดัง ๆ เลย

            "...มันแน่นอก ก็ยกออก ให้แบกเอาไว้ นานไป เดี๋ยวใจถลอก
            มันแน่นอก ต้องยกออก เรื่องใหญ่อย่างงี้ บังยังไง ก็ยิ่งกระฉอก..."


ป.ล.


            1. น้องใบเตยเขาก็ทำงานของเขาครับ หวังว่าการไปร้องเพลง 2 ครั้งนี้ จะไม่ทำให้พวกสลิ่มใจแคบตามไปราวีน้องเขา แบบหลาย ๆ เหตุการณ์ที่ผ่านมานะครับ

            2. เขียนเรื่อง 7 ปีของการปฏิวัติค้างอยู่ มาเจอประเด็นฮอต ๆ แบบนี้ ก็ขอลัดคิวลงไปก่อนครับ เดี๋ยวบ่ายต้น ๆ จะลงเรื่องครบรอบ 19 กันยา อีกทีครับ
ขอบคุณครับ"





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โอ๊ค โพสต์เฟซบุ๊ก ใบเตย ทิ้งบอมบ์ใส่พ่อ ยันไม่รู้เรื่องให้เงิน-พาเที่ยว อัปเดตล่าสุด 19 กันยายน 2556 เวลา 13:18:14 127,772 อ่าน
TOP