x close

จอร์จ โซรอส วัย 83 พ่อมดทางการเงิน ประกาศแต่งงานรอบ 3


จอร์จ โซรอส

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก investorplace.com

          จอร์จ โซรอส วัย 83 ประกาศแต่งงานหนที่ 3 กับที่ปรึกษาทางด้านสุขภาพและการศึกษา แม้อายุจะห่างกันกว่า 42 ปี ก็ไม่เป็นอุปสรรค

          เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2556 สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานว่า นายจอร์จ โซรอส มหาเศรษฐีนักลงทุนวัย 83 ปี ได้เข้าพิธีแต่งงานกับนางสาวทามิโกะ โบลตัน วัย 42 ปี ที่ปรึกษาทางด้านสุขภาพและการศึกษา โดยทั้งคู่จะเข้าพิธีวิวาห์ในวันเสาร์ที่ 21 กันยายน 2556 ที่คฤหาสน์ของเขาใกล้กับกรุงนิวยอร์ก

          นอกจากนี้ ยังจะมีการจัดฉลองเป็นเวลา 3 คืน เริ่มจากคืนวันศุกร์ที่ 20 กันยายน มีการจัดเลี้ยงอาหารค่ำและจัดงานต้อนรับที่พิพิธภัณฑ์ศิลปะสมัยใหม่ ในย่านแมนฮัตตัน พร้อมกับเปิดตัวนิทรรศการ Magritte: The Mystery of the Ordinary, 1926-1938 ผลงานของนายเรเน่ มากริเร็ต ช่างวาดรูปชาวเบลเยียม

          ทั้งนี้ ทั้งนายโซรอสและนางสาวโบลตัน ต่างมีแผนที่จะแลกเปลี่ยนคำสาบานและเข้าพิธีวิวาห์แบบเป็นส่วนตัว ในช่วงเช้าของวันเสาร์ 21 กันยายน 2556 ที่คฤหาสน์ของเขาในย่านเบดฟอร์ด กรุงนิวยอร์ก ซึ่งเป็นคฤหาสน์ที่เขาซื้อต่อมาจากนาย ไมเคิล คริชตัน นักเขียนจากเรื่องจูราสิค ปาร์ค โดยที่นายคิมบา วูด ผู้พิพากษา จะเป็นผู้ทำพิธีให้ และจะมีแขกเหรื่อที่เป็นสมาชิกในครอบครัวของทั้งสองคน รวมทั้งลูกทั้ง 5 คนของนายจอร์จ โซรอส มาร่วมพิธีเท่านั้น

          อย่างไรก็ตาม สำหรับพิธีฉลองมงคลสมรสในตอนเย็นวันเสาร์นั้น จะมีแขกเหรื่อที่ได้รับเชิญมาร่วมงานประมาณ 500 คน โดยจะจัดงานขึ้นที่ศูนย์แสดงศิลปะใกล้กับย่านคาโตนาห์ นิวยอร์ก ซึ่งแขกที่จะมาร่วมงานดังกล่าว ล้วนแล้วแต่เป็นคนสำคัญ อาทิ นายจิม ยอง คิม ประธานธนาคารโลก รวมทั้งผู้นำจากประเทศต่าง ๆ เช่น นายเฮนดริก โทมัส ไลฟ์ ประธานาธิบดีของประเทศเอสโตเนีย นางเอลเลน จอห์นสัน เซอร์ลีฟ ประธานาธิบดีหญิงของประเทศไลบีเรีย นายเอดี รามา นายกรัฐมนตรีจองประเทศอัลเบเนีย

          สำหรับ นายจอร์จ โซรอส ได้พบกับนางสาวโบลตัน ในงานเลี้ยงอาหารค่ำเมื่อปี ค.ศ. 2008 (พ.ศ. 2551) และทั้งสองคนได้ประกาศการหมั้นอย่างเป็นทางการเมื่อเดือนสิงหาคม ปี ค.ศ. 2012 (พ.ศ. 2555) นางสาวโบลตันเติบโตที่แคลิฟอร์เนีย เธอเป็นลูกสาวของนางพยาบาลและทหารเรือปลดเกษียณ นางสาวโบลตันเรียนจบจากมหาวิทยาลัยยูท่าห์และได้ปริญญาโทในด้าน MBA จากมหาวิทยาลัยไมอามี่ เธอทำงานเป็นผู้ให้คำปรึกษาและนักธุรกิจในสายสุขภาพและการศึกษา เธอทำงานให้กับบริษัทที่ขายอาหารเสริมและวิตามินบนอินเทอร์เน็ต และงานล่าสุดของเธอคือการให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการพัฒนาการเรียนโยคะบนอินเทอร์เน็ต



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จอร์จ โซรอส วัย 83 พ่อมดทางการเงิน ประกาศแต่งงานรอบ 3 อัปเดตล่าสุด 22 กันยายน 2556 เวลา 15:42:27 27,263 อ่าน
TOP