x close

อองตวน ปินโต ประวัตินักมวยไทยไฟต์หน้าหล่อ ชาวฝรั่งเศส

          ประวัติอองตวน ปินโต มาทำความรู้จักกับนักมวยไทยไฟต์หน้าหล่อ ชาวฝรั่งเศส อดีตหวานใจ หวาย กามิกาเซ่ กับเส้นทางบนสังเวียน

อองตวน ปินโต

          การแข่งขันชกมวยไทยไฟต์ เอ็กซ์ตรีม 2013 เพื่อสร้างความสุขให้กับแฟนมวยใน จ.ปัตตานี และจังหวัดใกล้เคียง เมื่อวันที่ 22 กันยายน 2556 ได้รับกระแสตอบรับอย่างล้นหลาม โดยมีผู้ชมมากกว่า 20,000 คน และถ่ายทอดสดผ่านทางช่อง 3 ให้คอมวยทางบ้านได้รับชมความดุ เด็ด เผ็ด มันส์ ของศิลปะแม่ไม้มวยไทยด้วยเช่นกัน
 
          สำหรับการชกมวยรายการนี้ มีทั้งหมด 9 คู่ แต่นอกจากคู่เอกอย่าง สุดสาคร ส. กลิ่นมี ที่สาวหมัดน็อกคู่ชกจากอิหร่านในยกที่ 2 แล้ว อีกหนึ่งคู่มวยที่คนติดตามชมมากที่สุดคงหนีไม่พ้นคู่ อองตวน ปินโต นักมวยไทยไฟต์หน้าหล่อลูกครึ่งไทย-ฝรั่งเศส ที่พบกับ ดอเรี่ยน ไพรท์ นักชกจากสหรัฐอเมริกา ซึ่งผลปรากฏว่า ทั้งคู่ชกกันได้อย่างมีลีลาศิลปะมวยไทยกันเต็มที่ ทั้งศอก เข่า เตะ แต่สุดท้าย อองตวน ปินโต ก็เป็นฝ่ายชนะคะแนนได้ในที่สุด เรียกได้ว่าไม่ทำให้กองเชียร์สาว ๆ ผิดหวังเลยล่ะ ส่วนใครที่เพิ่งจะรู้จักชื่อของ อองตวน ปินโต หรือเพิ่งจะสมัครเป็นแฟนคลับของนักชกหนุ่มอนาคตไกลคนนี้ เรามีประวัติอองตวน ปินโต มาฝากกันจ้า

อองตวน ปินโต

          อองตวน ปินโต เกิดเมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2534 (ค.ศ. 1991) ที่เมืองตูลูส ประเทศฝรั่งเศส ก่อนที่จะย้ายมาอยู่ในประเทศไทยตั้งแต่อายุ 10 ขวบ ที่ อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งการชกมวยครั้งแรกของอองตวน ปินโต เริ่มชกตั้งแต่อายุ 11 ปี ก่อนที่จะเริ่มชกในสนามมวยลุมพินีตอนอายุ 14 ปี พร้อมกับสร้างสถิติเป็นนักมวยไทยต่างชาติที่ลงแข่งขันด้วยอายุที่น้อยที่สุด และสนามมวยราชดำเนินตอนอายุ 15 ปี

          สำหรับชื่อในวงการมวยไทยของอองตวน ปินโต คือ อันทวน เซ้งบ๊อกซิ่ง ภายใต้สังกัดค่ายมวย เซ้งบ๊อกซิ่ง ซึ่งเป็นของพ่อเขาเอง ปัจจุบันอองตวน ปินโต ได้เซ็นสัญญาเข้าสังกัดไทยไฟต์เรียบร้อยแล้ว

          ด้านผลงานการชกมวย อองตวน ปินโต ได้ลงแข่งขันรายการใหญ่หลายรายการ อาทิ เวทีมวยลุมพินี, เวทีราชดำเนิน, เวทีมวยทรงชัย, มวยช่อง 5, ช่อง 11 ฯลฯ  แต่ผลงานสร้างชื่อเสียงมากที่สุดของเขา เป็นการชกในรายการศึกมวยดีวิถีไทย ที่สามารถเอาชนะ เทพสุทิน พุ่มพันธุ์ม่วง ด้วยการน็อกได้

          ส่วนสถิติการชกมวยของอองตวน ปินโต ชกทั้งหมด 139 นัด ชนะ 106 นัด (เป็นชนะน็อก 68 นัด) และเสมอ 1 นัด แพ้ 32 นัด นับว่าเป็นสถิติที่ดีพอสมควร

          ที่สำคัญด้วยความหล่อเหลาของอองตวน ปินโต ทำให้เขามีงานอดิเรกอื่น ๆ ทั้งการเป็นนักแสดงและรับงานถ่ายแบบบ้าง และก่อนหน้านี้เขาก็เคยมีหวานใจเป็นนักร้องชื่อดังอย่าง หวาย กามิกาเซ่ ซึ่งในช่วงที่ทั้งคู่เริ่มศึกษากันนั้น ก็มีภาพสวีทหวานออกมาให้ได้เห็นกันในโลกออนไลน์ แต่ท้ายที่สุดแล้ว อองตวน กับหวาย ก็เป็นได้แค่เพื่อน เพราะนักร้องสาวได้ออกมายอมรับว่า ห่างกันแล้วเพราะต่างคนต่างมีงานยุ่ง อีกทั้งก็ไม่เคยเป็นแฟนเป็นแค่เพียงเพื่อนสนิทกันเท่านั้น

          เอาเป็นว่า สถานะหัวใจของนักชกหนุ่ม อองตวน ปินโต ยังคงว่างให้สาว ๆ ได้จับจองกันต่อไป ใครรักใครชอบ ก็อย่าลืมติดตามผลงานของหนุ่มคนนี้กันนะจ๊ะ

อองตวน ปินโต

ประวัติ อองตวน ปินโต

          ชื่อจริง : อองตวน ปินโต

         
วันเกิด : 2 กุมภาพันธ์ 2534

         
สถานที่เกิด : เมืองตูลูส ประเทศฝรั่งเศส

         
ความสูง : 183 เซนติเมตร

         
น้ำหนัก : 67-72 กิโลกรัม

อองตวน ปินโต

อองตวน ปินโต

อองตวน ปินโต















ภาพจาก เฟซบุ๊ก ANTOINE PINTO "The Phenom" Antuan Siangboxing , Instagram antoine_pinto

ข้อมูลจาก wikipedia.org
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อองตวน ปินโต ประวัตินักมวยไทยไฟต์หน้าหล่อ ชาวฝรั่งเศส อัปเดตล่าสุด 21 มิถุนายน 2562 เวลา 14:03:47 211,659 อ่าน
TOP