x close

แคลิฟอร์เนีย เล็งประกาศบ้าน สตีฟ จ็อบส์ เป็นพื้นที่ประวัติศาสตร์

บ้านในวัยเด็กของ สตีฟ จ็อบส์

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก techspot

          คณะกรรมการประจำเมืองลอสอัลโตส รัฐแคลิฟอร์เนีย เตรียมประกาศให้บ้านในวัยเด็กของ สตีฟ จ็อบส์ อดีตซีอีโอของแอปเปิลผู้ล่วงลับ เป็นพื้นที่ทางประวัติศาสตร์ของเมือง

          วันที่ 25 กันยายน 2556 เว็บไซต์เอบีซีนิวส์ มีรายงานว่า คณะกรรมการประจำเมืองลอสอัลโตส รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐฯ เตรียมประกาศให้บ้านในวัยเด็กของ สตีฟ จ็อบส์ อดีตซีอีโอของแอปเปิลผู้ล่วงลับ เป็นพื้นที่ทางประวัติศาสตร์ของเมือง

          โดย ซัค ดาห์ล ผู้ประสานงานแก่คณะกรรมการพิจารณาสถานที่ทางประวัติศาสตร์ของเมืองลอสอัลโตส เผยว่า หลังจากที่ สตีฟ จ็อบส์ เสียชีวิตไปเมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2554 บ้านที่จ็อบส์เคยอาศัยในวัยเด็กหลังนี้ก็ได้กลายมาเป็นที่สนใจของผู้คนอีกครั้ง โดยมีทั้งเหล่าสาวกแอปเปิลที่เดินทางมาเยี่ยมเยือนสถานที่แห่งนี้ รวมทั้งบ้านหลังนี้ยังเคยถูกใช้เป็นสถานที่ถ่ายทำในภาพยนตร์เรื่อง จ็อบส์ อีกด้วย

          อย่างไรก็ตาม ดาห์ลยืนยันว่า แม้ทางคณะกรรมการจะเป็นผู้เริ่มโครงการประกาศให้บ้านหลังนี้เป็นพื้นที่ทางประวัติศาสตร์ แต่พวกเขาก็ไม่ได้มองบ้านหลังนี้ในฐานะสถานที่สำคัญ เพียงแค่ต้องการเก็บบ้านหลังนี้ไว้ในคลังด้านประวัติศาสตร์เท่านั้น โดยบ้านหลังนี้ไม่ได้มีความโดดเด่นทางด้านสถาปัตยกรรม แต่มันมีคุณสมบัติทางด้านประวัติศาสตร์ เพราะเป็นสถานที่ซึ่งจ็อบส์กับเพื่อนร่วมกันสร้างคอมพิวเตอร์รุ่นแรกขึ้นในปี 2519

          ทั้งนี้ เหล่าคณะกรรมการพิจารณาสถานที่ทางประวัติศาสตร์ของเมืองลอสอัลโตส จะเตรียมประชุมหารือเรื่องการประกาศดังกล่าวในวันที่ 28 ตุลาคม หรือในวันที่ 25 พฤศจิกายนนี้ ซึ่งดาห์ลคาดว่าพวกเขาน่าจะได้ข้อสรุปในไม่ช้า

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แคลิฟอร์เนีย เล็งประกาศบ้าน สตีฟ จ็อบส์ เป็นพื้นที่ประวัติศาสตร์ อัปเดตล่าสุด 2 ตุลาคม 2556 เวลา 14:36:56 18,396 อ่าน
TOP