แนะนำหนังสือน่าอ่าน ประจำวันที่ 12-13 ตุลาคม 2556

 
แนะนำหนังสือน่าอ่าน


        ใกล้เข้ามาแล้ว สำหรับงานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 18 ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 16-27 ตุลาคม 2556 ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ใครที่ชอบอ่านหนังสือต้องไปให้ได้เลยนะ ส่วนวันนี้มาดูหนังสือน่าอ่าน 4 เล่ม จากสำนักพิมพ์มติชน และสำนักพิมพ์บงกช กันก่อนจ้า

สำนักพิมพ์มติชน


จากเจ้าพระยาถึงอิรวดี : พื้นที่ชีวิต ชุดจากเจ้าพระยาถึงอิรวดี

จากเจ้าพระยาถึงอิรวดี : พื้นที่ชีวิต ชุดจากเจ้าพระยาถึงอิรวดี โดย หอจดหมายเหตุพุทธทาส อินทปัญโญ

      ราคาปก 145 บาท

          รายการพื้นที่ชีวิตพาผู้อ่านย้อนอดีตไปศึกษาและทำความเข้าใจรากฐานความคิดความเชื่อในเรื่องต่าง ๆ ที่มีพระพุทธศาสนาเป็นหลักยึด โดยพิธีกรรุ่นใหม่ คุณไบรท์–พิชญทัฬห์ จันทร์พุฒ และ คุณอ๊อป–อัครพล ทองธราดล นำเสนอเรื่องราวทางวัฒธรรม ประเพณี และวิถีชีวิตที่ชาวไทยและพม่าได้ปฏิบัติสืบต่อกันมา โดยการตั้งคำถามต่อสิ่งที่เคยเกิดขึ้นและสิ่งที่เป็นความเปลี่ยนแปลงตามแต่ละยุคสมัย กระทั่งทิ้งข้อคิดไว้ถึงเรื่องที่ว่าเราจะอยู่อย่างไรต่อไปในสภาพสังคมที่เป็นอยู่ ณ ปัจจุบัน
    
          เนื้อหาทั้งหมดถูกนำเสนอผ่านงานทางวิชาการ หลักฐานและเอกสารหลายด้าน พร้อมทั้งเก็บเกี่ยวเรื่องราวด้านวิถีชีวิตของผู้คนที่ดำรงอยู่จริงและมุมมองของอาจารย์และนักวิชาการที่น่าสนใจ อาทิ พระอาจารย์ไพศาล วิสาโล, อาจารย์สุลักษณ์ ศิวรักษ์, อาจารย์โกวิท เอนกชัย หรือเขมานันทะ, อาจารย์โรเบิร์ต เดวิด ลาร์สัน หรือ อดีตพระอาจารย์สันติกโร, ศาสตราจารย์ ดร.อรรถจักร สัตยานุรักษ์, อาจารย์อานันท์ นาคคง, คุณประชา หุตานุวัตร และนายแพทย์บัญชา พงษ์พานิช


หัวที่หายไปของดามัชเซนู มงเตย์รู

หัวที่หายไปของดามัชเซนู มงเตย์รู เขียนโดย อันตอนีโอ ตาบุคคี แปลโดย นันธวรรณ์ ชาญประเสริฐ

      ราคาปก 175 บาท

          ณ เมืองปอร์ตู ชายยิปซีพบศพนิรนามไร้หัว น่าแปลกที่ทางการปกปิดข้อเท็จจริงเกี่ยวกับคดีนี้ ฟีรมีนู นักข่าวหนุ่มรับหน้าที่สืบหาความจริงเพื่อเปิดเผยต่อสาธารณชน
 
          อีกหนึ่งวรรณกรรมในชุด "World Selection" หัวที่หายไปของดามัชเซนู มงเตย์รู เป็นวรรณกรรมชั้นเยี่ยมที่วิพากษ์ระบบกฎหมาย ลำดับชั้นทางสังคม และนิยามความเป็นมนุษย์ เช่นเดียวกับ "คำยืนยันของเปเรย์รา" นวนิยายเล่มนี้ให้คุณค่ากับเสียงเล็ก ๆ ในสังคม และวิถีทางซึ่งมนุษย์ปุถุชนผู้หนึ่งสามารถเรียกร้องความยุติธรรมให้บังเกิดขึ้นได้

สำนักพิมพ์บงกช


บ่วงแค้นซาตานทมิฬ


บ่วงแค้นซาตานทมิฬ โดย รักตาภา

      ราคาปก 149 บาท

          ที่จริงความแค้นนี้มีมาตั้งแต่รุ่นพ่อที่เพื่อนรักโกงกินที่ดินไปอย่างหน้าไม่อาย จนทำให้ "อาคเนย์" ผู้เป็นลูกชายเพียงคนเดียวคิดยึดครองทุกอย่างของศัตรู ทว่าความโกรธครานั้นยังไม่ทำให้ชายหนุ่มโมโหพล่านได้เท่าสิ่งที่เพื่อนทำ

          คนที่ได้ชื่อว่าเป็นเพื่อนรักกระชากหัวใจทั้งดวงของเขาไปย่ำยีจนเธอหมดลมหายใจ ฉะนั้น อาคเนย์จึงแก้แค้นและลงทัณฑ์ทำโทษอย่างไม่แม้จะปรานีใคร โดยเฉพาะเธอ...ผู้ซึ่งเสมือนแก้วเปราะบางที่ตระกูลศิลาศิลป์หวงแหนนักหนา มันคงสะใจดีแท้ถ้าคนที่เจ็บเจียนตายคือคนที่ไม่รู้ไม่เห็นและไม่เกี่ยวข้องอะไรด้วยเลย

          "อินทุวง" กัดฟันยอมรับข้อเสนอหน้าเลือดที่ซาตานร้ายยื่นมาอย่างปวดร้าว มันไม่ใช่การเสียทรัพย์มูลค่านับล้านหากแต่มันคือการเสียตัวให้เขา และอาจจะต้องยื่นหัวใจส่งให้อาคเนย์เพียงฝ่ายเดียวตามบัญชา
         
          "ให้น้องสาวแกมาปรนเปรอสวาทให้ฉันสักเดือนสองเดือน... แล้วจะพิจารณาใหม่ว่าจะคืนที่ดินผืนนั้นให้แกดีหรือไม่"


          อาญาจากคนใจทมิฬสั่งมาที่พี่ชายเธอ ก่อนจะหันมาสั่งเธอว่า "แต่ฉันจะถูกใจหรือไม่มันก็ขึ้นอยู่กับความสามารถของเธอ...อินทุวง"


Love Reaction กั๊กหัวใจเธอมากิ๊กรัก


Love Reaction กั๊กหัวใจเธอมากิ๊กรัก โดย Fayya

      ราคาปก 99 บาท

          เพราะเบื่อหน่ายกับคำครหาว่าฉันเป็นโปรดิวเซอร์ได้เพราะใช้เส้นพ่อแม่ที่เป็นศิลปินดัง จึงหลบมานั่งทอดอาลัยเงียบ ๆ เลยบังเอิญไปเห็นฉากที่ "คิมแทยัง" แดนเซอร์หนุ่มค่ายเดียวกันถูกสาวสลัดรัก และเพราะได้สบตาเศร้า ๆ แต่แสนจะมีเสน่ห์ของเขานั่นแหละ ฉันเลยอาสาจะรักษาแผลใจให้เขาเอง >///<

          แล้วพอความสัมพันธ์ของเรากำลังไปได้สวย แม่สาวหุ่นเซ็กซี่ที่เคยหักอกเขาก็กลับมาขอคืนดี แถมฉันยังเห็นเต็มสองตาว่าเขากอดกัน ไหนจะข่าวลือที่ว่าจริง ๆ แล้วแทยังจัดฉากตีสนิทฉันเพื่อหวังผลบางอย่างอีก T_T ดูเหมือนอุปสรรคจะประเดประดังเข้ามาพร้อม ๆ กัน ฮือ~ ฉันควรจัดการกับความรักครั้งนี้ยังไงดี !




ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
    




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แนะนำหนังสือน่าอ่าน ประจำวันที่ 12-13 ตุลาคม 2556 อัปเดตล่าสุด 12 ตุลาคม 2556 เวลา 12:33:01 4,727 อ่าน
TOP
x close