x close

จีนขายหุ่นปั้นโดราเอมอน ย้ำ มาจากยุคราชวงศ์ฉินแท้ ๆ

โดราเอมอน จากยุคราชวงศ์ฉิน
 
 เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก tt.mop

          นักท่องเที่ยวจีนพบ หุ่นปูนปั้นรูปโดราเอมอน จากยุคราชวงศ์ฉิน ตั้งขายอยู่ในร้านขายของเก่าที่จีน เจ้าของร้านยืนยันเป็นของจากราชวงศ์ฉินแท้ ๆ

          สำหรับคอหนังจีน เราคงได้ยินชื่อ เจาะเวลาหาจิ๋นซี ของตัวเอกที่เดินทางข้ามเวลาย้อนกลับไปในยุคราชวงศ์ฉินกันมาแล้ว แต่คงไม่มีใครคาดคิดแน่ ๆ ว่าจะได้เห็นหลักฐานของการเดินทางข้ามเวลา (ที่ไม่รู้ว่าจริงหรือปลอม) มาตั้งให้เห็นกันอยู่ตรงหน้าแบบนี้

          โดยเมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2556 เว็บไซต์ร็อคเก็ตนิวส์ 24 มีรายงานว่า นักท่องเที่ยวจีนรายหนึ่งได้อ้างว่าเขาได้พบกับหุ่นปูนปั้นรูปโดราเอมอน หุ่นยนต์แมวชื่อดังจากการ์ตูนญี่ปุ่นเรื่องโดราเอมอน ถูกวางขายอยู่ในร้านขายของเก่าแห่งหนึ่งในจีนแผ่นดินใหญ่ ซึ่งแม้ว่าดูอย่างไรเจ้าหุ่นยนต์แมวตัวนี้ก็ไม่น่าจะเป็นที่รู้จักของชาวจีนโบราณได้ แต่เจ้าของร้านขายของเก่าแห่งนี้ก็ยังยืนว่าโดราเอมอนตัวนี้ เป็นหุ่นปั้นโบราณจากยุคราชวงศ์ฉินของแท้แน่นอน

          ก็ไม่รู้ว่าโดราเอมอนตัวนี้จะเป็นของที่ถูกปลอมซะมีลักษณะของปูนที่ปั้นจนเหมือนของโบราณในยุคนั้นเป๊ะ หรือว่ามีมือปั้นที่หลงยุค ย้อนเวลากลับไปสร้างผลงานชิ้นนี้ในช่วงราชวงศ์ฉินกันแน่ นักท่องเที่ยวรายนี้จึงได้แชะภาพกลับมาโพสต์ลงในอินเทอร์เน็ตให้ชาวเน็ตมาช่วยดูกันเสียเลย ซึ่งเหล่าชาวเน็ตทั้งหลายก็ลงความเห็นว่าอาจจะเป็นผลงานชิ้นเอกของ ฟูจิโกะ ฟูจิโอะ ที่ย้อนเวลากลับไปปั้นก็ได้ รวมทั้งบอกว่ามันน่าจะสร้างจากซีเมนต์มากกว่า




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จีนขายหุ่นปั้นโดราเอมอน ย้ำ มาจากยุคราชวงศ์ฉินแท้ ๆ โพสต์เมื่อ 12 ตุลาคม 2556 เวลา 11:05:21 91,953 อ่าน
TOP