x close

ฮือฮา ! จีนก๊อปเฮลิคอปเตอร์ อาปาเช่ ของกองทัพสหรัฐฯ ได้

 AH-64D อาปาเช่

AH-64D อาปาเช่

AH-64D อาปาเช่

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก chinadefense

          จีนเผยภาพเฮลิคอปเตอร์ คล้าย เฮลิคอปเตอร์ AH-64D อาปาเช่ สุดยอดอาวุธล้ำสมัยของสหรัฐฯ สร้างเสียงฮือฮาสุด ๆ ว่าจีนสามารถเลียนแบบเฮลิคอปเตอร์ซึ่งใช้ในกองทัพสหรัฐฯ ได้

          วันที่ 15 ตุลาคม 2556 เว็บไซต์เดลี่เมลของอังกฤษ มีรายงานว่า เกิดเป็นประเด็นฮือฮาและสร้างความแตกตื่นให้กับหน่วยงานทหารทั่วโลก เมื่อบล็อกด้านอาวุธยุทโธปกรณ์ของจีนได้เผยภาพของเฮลิคอปเตอร์ คล้ายรุ่น อาปาเช่ AH-64D เฮลิคอปเตอร์โจมตีสมรรถภาพสูงที่ใช้กันในกองทัพสหรัฐฯ กำลังถูกขนย้ายโดยรถบรรทุกอย่างโจ่งแจ้งในประเทศจีนและไม่มีการปกปิดการเคลื่อนย้ายอาวุธอันน่าสะพรึงนี้เลย

          แม้ไม่มีใครทราบว่าภาพที่เพิ่งปรากฏออกมานี้ถูกถ่ายขึ้นเมื่อไร แต่มันก็ได้ก่อให้เกิดความกังวลไปทั่วโลก ว่าจีนได้ค้นพบวิธีการลอกเลียนแบบการผลิตเฮลิคอปเตอร์ดังกล่าวแล้ว ซึ่ง อาปาเช่ AH-64D ถือได้ว่าเฮลิคอปเตอร์โจมตีที่ล้ำสมัยที่สุดของสหรัฐฯ ที่มีทั้งการติดตั้งอาวุธและระบบการสื่อสารอย่างครบวงจร อีกทั้งระบบเทคโนโลยีที่ใช้ในการผลิตยังคงถูกเก็บเป็นความลับขั้นสุดยอดอยู่ด้วย

          ก่อนหน้านี้ ในปี 2554 ก็ได้มีรายงานที่อ้างว่าจีนสามารถสร้างเครื่องบินทิ้งระเบิดล่องหน สเตลท์ จนสำเร็จแล้ว จากการใช้เทคโนโลยีลอกแบบจากเครื่องบินของสหรัฐฯ ที่ตกลงมา และจีนก็ได้เปิดตัวเครื่องบินรบไอพ่นสุดไฮเทค TheChengduJ-20 ในเดือนเมษายนปีเดียวกัน ซึ่งมีแนวโน้มอย่างยิ่งว่าจีนน่าจะสามารถพัฒนาเทคโนโลยีเครื่องบินล่องหนได้จากชิ้นส่วนของเครื่องบิน ไนท์ฮอว์ค ของสหรัฐฯ ซึ่งถูกยิงตกในเซอร์เบียเมื่อปี 2542

          อย่างไรก็ตาม ผู้คนบางส่วนได้มองว่าบางทีเฮลิคอปเตอร์ที่เราเห็น อาจจะเป็นเพียงอุปกรณ์ประกอบฉากในภาพยนตร์เรื่องใหม่ก็เป็นได้







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฮือฮา ! จีนก๊อปเฮลิคอปเตอร์ อาปาเช่ ของกองทัพสหรัฐฯ ได้ อัปเดตล่าสุด 17 ตุลาคม 2556 เวลา 14:44:15 72,188 อ่าน
TOP