x close

แนะนำหนังสือน่าอ่าน ประจำวันที่ 26-27 ตุลาคม 2556


หนังสือน่าอ่าน


          เสาร์-อาทิตย์นี้ก็จะสิ้นสุดการจัดงานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 18 ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ แล้วนะจ๊ะ คนชอบอ่านหนังสือคนไหนยังไม่ได้ไปเดินเล่นในงานต้องรีบหน่อยแล้วล่ะ ส่วนสัปดาห์นี้ กระปุกดอทคอม หยิบหนังสือมาฝากกัน 5 เล่ม ถ้าสนใจเล่มไหนก็ไปหาซื้อมาอ่านกันเต็ม ๆ ได้เลยค่ะ

สำนักพิมพ์ พีเพิลมีเดียบุ๊คส์


เจริญ รุจิราโสภณ นักธุรกิจ 1,000 ล้าน ผู้สร้างอาณาจักร ส.ขอนแก่น

เจริญ รุจิราโสภณ นักธุรกิจ 1,000 ล้าน ผู้สร้างอาณาจักร ส.ขอนแก่น

      ราคาปก 150 บาท

          ชีวิตที่ไกลเกินฝัน จากความจนสุดขีดถึงเจ้าสัวธุรกิจอาหารระดับโลก "เจริญ รุจิราโสภณ" ผู้สร้างอาณาจักร ส.ขอนแก่น ใครที่คิดว่าชาตินี้ต้องรวย ! ขอให้ดูท่านเป็นตัวอย่างท่านมีแนวคิดบริหารที่นักุรกิจรุ่นใหม่ควรเรียนรู้น่าอ่านจนถึงบรรทัดสุดท้าย สามารถนำไปประยุกต์ใช้บริหารได้จริง ท่านที่เริ่มต้นจากศูนย์สามารถรวยได้อย่างแน่นอนเพราะชีวิตคุณเจริญก็เริ่มต้นจากติดลบมาก่อน
 
          หนังสือเล่มนี้ได้กล่าวถึงชีวประวัติเจ้าสัว เส้นทางชีวิตที่ไม่เคยเปิดเผยที่ไหนมาก่อน พร้อมเคล็ดลับความสำเร็จ การบริหารงานตั้งแต่เริ่มต้นธุรกิจต้องฟันฝ่าปัญหาอุปสรรคนานัปการ ทุกตัวอักษรกลั่นกรองมาจากประสบการณ์จริง เจ็บจริงโดยไม่ใช้ตัวแสดงแทน


เทพ-ไม่-หวาน


เทพ-ไม่-หวาน โดย ศ.เกียรติคุณ นพ.เทพ หิมะทองคำ

      ราคาปก 215 บาท

          หนังสือ "เทพ (ไม่) หวาน" ได้เล่าถึงประวัติชีวิตของ ศ.เกียรติคุณ นพ.เทพ หิมะทองคำ แพทย์ใหญ่หัวใจแกร่งผู้ก่อตั้งโรงพยาบาลเทพธารินทร์ สถาบันผู้ชำนาญด้านการรักษาโรคเบาหวานและระบบต่อมไร้ท้อ ระดับแถวหน้าของทวีปเอเชีย มานานกว่า 30 ปี

          หนังสือ "เทพ (ไม่) หวาน" ไม่ใช่เหมาะสมสำหรับแพทย์และบุคลากรทางการแพทย์เท่านั้น แต่ยังเหมาะกับบุคคลทุกเพศทุกวัย จะได้ข้อคิดที่ดีนำไปใช้เพื่อประโยชน์ของตนและส่วนรวม ได้ข้อคิดทางการศึกษาศิลปะวิทยาศาสตร์หรือศิลปะศาสตร์เสรี (Liberal Arts Education) ที่หมอเทพมีประสบการณ์ส่วนตัวจากการศึกษาที่สหรัฐอเมริกา

สำนักพิมพ์ สถาพรบุ๊คส์


Weapon Universe Online ศาสตราจักรวาลออนไลน์ เล่ม 1

Weapon Universe Online ศาสตราจักรวาลออนไลน์ เล่ม 1 โดย Sengjar

      ราคาปก 190 บาท

          วัน เด็กหนุ่มอายุ 18 ปี แต่มีดีกรีเป็นถึงสุดยอดแฮ็กเกอร์อันดับหนึ่งของโลก เขาเคยเผชิญเหตุการณ์เลวร้ายซึ่งทำให้เสียคนที่ตนรักไปตั้งแต่อายุ 10 ขวบ ทำให้เด็กน้อยเลือกที่จะเก็บตัวอยู่แต่ในบ้านและห้องสมุด อ่านหนังสือทุกชนิดยกเว้นหนังสือที่เกี่ยวกับความรัก เลือกที่จะตัดความสัมพันธ์กับผู้คน เนื่องจากไม่อยากจะต้องรู้สึกเสียใจกับการสูญเสียอีกครั้ง และสร้าง AI อริส ขึ้นมาเป็นเพื่อนที่ไม่มีวันตาย

          หลังจากอ่านหนังสือทั้งหมดในโลกของคลื่นสมอง ซึ่งมีความเร็วของเวลามากกว่าโลกจริง เขาก็ได้รับคำแนะนำจากบรรณารักษ์ให้ลองเล่นเกม Weapon Universe Online เพื่อฆ่าเวลา และยิ่งเมื่อเขาตรวจสอบพบว่า เกมนี้มีระบบป้องกันการแฮ็กจากภายนอกเป็นอย่างดี ทั้งยังถูกเพื่อนปรามาสว่าไม่สามารถแฮ็กเกมนี้ได้ เขาจึงตัดสินใจเข้าไปเล่นเกมนี้เพื่อพิสูจน์ตัวเอง


เพลงสุดท้ายของนางเงือก Mermaid Rhapsody เล่ม 1

เพลงสุดท้ายของนางเงือก Mermaid Rhapsody เล่ม 1 โดย V.Rondell

      ราคาปก 230 บาท

          ควอเรีย อยากจะอาละวาดให้เมืองแตกจริง ๆ ก็คราวนี้ละ พี่สาวตัวดีดันหนีงานแต่งงานหายขึ้นบกไป เสด็จพ่อก็ดันเลือกเธอเป็นผู้ทำภารกิจตามหาแบบมัดมือชก ไปกับองครักษ์คู่ใจอีกสองคนยังพอว่า แต่เรื่องชักยุ่งขึ้นเมื่อปราชญ์ ขี้แย ว่าที่พี่เขย ดันขอติดสอยห้อยตามไปด้วยนี่สิ เท่านั้นยังไม่พอ นายหน้าชาวบกที่เสด็จพ่อจัดไว้ให้ยังเป็นมนุษย์ประหลาดอีกต่างหาก...

          คนอะไรมีแต่ปริศนา ยิ้มสวย สุภาพอ่อนโยน แต่พอโกรธเท่านั้นละ น่ากลัวอย่างกับจอมมารมาเอง ยิ่งรู้จัก ยิ่งอยู่ใกล้ก็ยิ่งสงสัย ใต้รอยยิ้มนั่น นายซ่อนอะไรไว้กันแน่นะ...ไคอา ราชาร้อยสมบัติ


Exceed Limited Online โลกออนไลน์ไร้ขีดจำกัด เล่ม 1

Exceed Limited Online โลกออนไลน์ไร้ขีดจำกัด เล่ม 1 โดย LightAndDarkness

      ราคาปก 280 บาท

          บลู เด็กหนุ่มรูปงาม เพิ่งหัดเล่นเกมออนไลน์เหมือนวัยรุ่นคนอื่น ๆ แต่เมื่อเขาพบกับ เซียร์ เทพสถิตร่าง ทุกสิ่งก็เปลี่ยนไป ยิ่งบลูเพิ่มความสามารถในเกมมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งเผยให้เห็นตัวตนและชาติกำเนิดที่แท้จริงว่า ...เขาอาจจะไม่ใช่คนบน #@*โลกนี้#@* จริง ๆ ก็เป็นได้

          พบกับการขับเคี่ยวกันระหว่าง #@*เทพ#@* และ #@*มาร#@* ในโลกออนไลน์คู่ขนานที่ไม่ธรรมดา เพราะซ้อนทับกันอยู่ถึงห้ามิติ !



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
  




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แนะนำหนังสือน่าอ่าน ประจำวันที่ 26-27 ตุลาคม 2556 อัปเดตล่าสุด 26 ตุลาคม 2556 เวลา 12:21:23 5,785 อ่าน
TOP