x close

เอาอีกแล้ว จีนปลอมแม้กระทั่งหน้าต่างคอนโด ใช้สีวาดเอาทั้งแถว






เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  epochtimes.com

          เอาอีกแล้ว พบหน้าต่างปลอม บนคอนโดในจีน ใช้สีวาดเอาทั้งแถบ สวยงามจริง ๆ แต่ชะโงกออกมาชมวิวไม่ได้

          เป็นที่ขึ้นชื่อกันดีอยู่แล้ว สำหรับฝีมือด้านการสร้างสินค้าปลอมของเมืองจีน แต่ใครจะคิดกันว่าต่อจากไข่ปลอม เนื้อปลอม และสารพัดสินค้าปลอมทั้งหลายที่เคยปรากฏเป็นข่าวคราวให้เราเห็นมาอย่างต่อเนื่องนั้น ที่เมืองจีนยังมีแม้กระทั่ง หน้าต่างปลอม
 
          โดยเมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2556 เว็บไซต์ไชน่าแสม็ก มีรายงานว่า ขณะนี้ชาวเน็ตจีนต่างพากันแชร์ภาพคอนโดแห่งหนึ่งซึ่งตั้งอยู่ในเมืองชิงเต่า เขตสือเป่ย ของประเทศจีน ที่กำลังอยู่ในระหว่างการก่อสร้างบริเวณสี่แยก ถนนอีชาง และถนนซิงหลง หมายเลข 3 ซึ่งหากดูเผิน ๆ เราก็คงจะไม่คิดอะไรมาก แต่หากลองมองดูดี ๆ เราก็จะพบว่า บรรดาหน้าต่างที่หันหน้าไปทางเหนือของคอนโดแห่งนี้ ล้วนแล้วแต่เป็นหน้าต่างปลอม ที่เกิดจากการนำสีมาวาดลงบนผนังคอนโดทั้งสิ้น

          แท้ที่จริงแล้ว อาคารอีชางเหม่ยจิง หรือคอนโดแห่งนี้ ได้ถูกสร้างขึ้นเพื่อให้เป็นที่อยู่อาศัยซึ่งผู้เช่าสามารถเข้ามาเช่าพักได้ในราคาต่ำนั่นเอง และนั่นอาจจะเป็นเหตุผลว่าทำไมอาคารสูงที่มีลักษณะภายนอกทันสมัยและสวยงามแห่งนี้ จึงได้แอบประหยัดต้นทุน แทนที่จะสร้างหน้าต่างจริง ๆ ให้ผู้อาศัยได้ชมวิวอันงดงามของเมืองได้อย่างเต็มที่ แต่กลับนำสีมาวาดเป็นหน้าต่างปลอมเพื่อความสวยงามของอาคารเท่านั้น




















เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เอาอีกแล้ว จีนปลอมแม้กระทั่งหน้าต่างคอนโด ใช้สีวาดเอาทั้งแถว อัปเดตล่าสุด 27 ตุลาคม 2556 เวลา 15:29:28 116,420 อ่าน
TOP