x close

จีนสร้างอาคารเลียนแบบซิดนีย์ โอเปร่า เฮ้าส์ สุดท้ายใช้เก็บข้าวเปลือก

จีนสร้างอาคารเลียนแบบซิดนีย์ โอเปร่า เฮ้าส์ สุดท้ายใช้เก็บข้าวเปลือก

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก adelaidebbs.com

          ชาวจีนวิจารณ์ยับ ทางการท้องถิ่นสร้างอาคารเลียนแบบซิดนีย์ โอเปร่า เฮ้าส์ หวังใช้เป็นเรือนกระจก สุดท้ายใช้เก็บข้าวเปลือกแทน

          เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม 2556 เว็บไซต์เดลี่เมลของอังกฤษ รายงานว่า สภาท้องถิ่นของเมืองไห่อัน มณฑลเจียงซูของจีน ถูกประชาชนวิพากษ์วิจารณ์หลังจากที่ทุ่มงบประมาณสร้างสถานที่เลียนแบบซิดนีย์ โอเปร่า เฮ้าส์ ของออสเตรเลีย แต่กลับถูกนำมาใช้เก็บข้าวเปลือกและพืชพันธุ์ธัญญาหารในช่วงฤดูหนาว

          รายงานระบุว่า สภาท้องถิ่นได้รับเงินสนับสนุนมาเพื่อปรับปรุงพื้นที่รกร้างที่ไม่ได้รับการพัฒนาให้กลายเป็นสวนสาธารณะ แต่กลายเป็นว่าเงินดังกล่าวกลับถูกนำมาสร้างสถาปัตยกรรมเลียนแบบโอเปร่าเฮ้าส์ ของประเทศออสเตรเลีย และถูกปล่อยทิ้งร้างโดยไม่ได้ใช้งานกว่า 4 ปี ก่อนที่ชาวนาจะใช้สถานที่แห่งนี้เป็นที่เก็บข้าวเปลือกและพืชพันธุ์ธัญญาหาร

          ขณะที่เจ้าหน้าที่ท้องถิ่น ปฏิเสธว่า อาคารดังกล่าวนี้ไม่ได้เลียนแบบโอเปร่า เฮ้าส์ แต่สร้างให้มีรูปลักษณ์เหมือนดอกไม้ที่กำลังบาน และมีวัตถุประสงค์เพื่อใช้เป็นเรือนกระจกสำหรับปลูกพืชและเพาะพันธุ์พืชต่างชาติ แต่หลายฝ่ายโจมตีสถานที่ดังกล่าวมีแสงจำกัด และพื้นที่จำกัดเพียง 120 ตารางเมตรซึ่งไม่เพียงพอสำหรับการเพาะปลูกที่อ้างมา ดังนั้นเงินที่ลงทุนไปจึงไร้ประโยชน์เป็นอย่างยิ่ง






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จีนสร้างอาคารเลียนแบบซิดนีย์ โอเปร่า เฮ้าส์ สุดท้ายใช้เก็บข้าวเปลือก อัปเดตล่าสุด 1 พฤศจิกายน 2556 เวลา 07:59:28 14,761 อ่าน
TOP