x close

จับแล้ว ! พระใช้อีโต้ฟันกรรมการวัด ลั่นไม่ยอมสึก-ใครกล้าขอให้มีอันเป็นไป


จับแล้ว พระใช้อีโต้ฟันกรรมการวัด ลั่นไม่ยอมสึก-ใครกล้าขอให้มีอันเป็นไป


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก นสพ.เมืองรถม้า
 
            รวบพระวัดศรีชุม จ.ลำปาง วัย 48 ปี หลังก่อเหตุใช้มีดอีโต้กระหน่ำฟันกรรมการวัดบาดเจ็บสาหัส แล้วหลบหนีไป แต่สุดท้ายหวนกลับมาที่วัด จึงถึงควบคุมตัวได้ในที่สุด

            เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (1 พฤศจิกายน 2556) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองลำปาง ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า พระณรงค์ศักดิ์ โลหิตภาโร อายุ 46 ปี พระวัดศรีชุม ต.สวนดอก ที่ก่อเหตุใช้มีดฟัน นายสงกรานต์ แก้วนัย อายุ 48 ปี คณะกรรมการวัด จนได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนหลบหนีไป ได้กลับมากบดานในกุฏิวัดศรีชุมอีกครั้ง จึงได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจประมาณ 10 นาย พร้อมหมายศาล จ.ลำปาง เดินทางไปยังวัดศรีชุม โดยภายหลังทราบจาก พระครูสุตา ยาพร ซึ่งเป็นเจ้าอาวาสว่า พระณรงค์ ได้โทรศัพท์มาแจ้งแล้ว ตั้งแต่เวลา 03.00 น. แต่ท่านยังไม่ได้บอกใคร

            จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เจรจาให้พระณรงค์ศักดิ์เข้ามอบตัว แต่พระณรงค์ศักดิ์ขอเจรจากับผู้สื่อข่าวแทน จึงได้มีตัวแทนผู้สื่อข่าวเข้าไปพูดคุยจำนวน 2 คน เมื่อพูดคุยกันอยู่ครู่หนึ่ง พระณรงค์ศักดิ์ ได้เอะอะโวยวายขึ้นมา เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำกำลังเข้าล็อกตัวพระณรงค์ศักดิ์ เพื่อดึงตัวออกมาจากกุฏิ ซึ่งใช้เวลาอยู่กว่า 10 นาที จึงควบคุมตัวออกมาได้

            ภายหลังเมื่อมีการตรวจค้นจึงพบมีดยาวประมาณ 1 ฟุต อยู่ภายในกุฏิ จึงยึดไว้เป็นของกลาง ซึ่งขณะที่เดินออกจากวัดเพื่อจะนำมาขึ้นรถยนต์สายตรวจ พระณรงศักดิ์พยายามดิ้นรนขัดขืนอยู่ตลอดเวลา จึงต้องใช้เจ้าหน้าที่ตำรวจถึง 6 นาย ช่วยกันล็อกตัวไว้

            อย่างไรก็ตาม ระหว่างนั้นกลุ่มญาติพี่น้องของนายสงกรานต์ ผู้บาดเจ็บ ได้กรูเข้าหาพระณรงค์ศักดิ์ พร้อมตะโกนด่าทอและสาปแช่ง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงต้องกันไว้ ขณะที่พระณรงค์ซึ่งถูกล็อกตัวอยู่นั้นก็เอะอะโวยวายว่าจะไม่ยอมสึก หากใครกล้าสึกตัวเอง ก็ขอให้มีอันเป็นไป จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำตัวพระณรงศักดิ์ขึ้นรถเพื่อนำตัวเข้าห้องควบคุมที่ สภ.เมืองลำปางทันที โดยไม่ได้นำตัวไปทำพิธีสึก เนื่องจากถือว่าพระณรงค์ศักดิ์ได้ปาราชิกตั้งแต่ก่อเหตุแล้ว

 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จับแล้ว ! พระใช้อีโต้ฟันกรรมการวัด ลั่นไม่ยอมสึก-ใครกล้าขอให้มีอันเป็นไป อัปเดตล่าสุด 1 พฤศจิกายน 2556 เวลา 18:13:36 22,438 อ่าน
TOP