x close

หนุ่มสวีเดนทึ่ง โทรศัพท์ตกทะเลสาบ 2 เดือน ยังใช้ได้

โนเกีย Lumia

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Roger Nilsson

          หนุ่มสวีเดนสุดทึ่ง พบโทรศัพท์ที่ทำหล่นในทะเลสาบและแช่น้ำนาน 2 เดือน ยังสามารถใช้งานได้ตามปกติ โทรออกได้ ถ่ายรูปได้ แถมแบตยังเต็มอยู่อีกต่างหาก

          วันที่ 31 ตุลาคม 2556 เว็บไซต์นิวยอร์กเดลี่นิวส์ มีรายงานว่า โรเจอร์ นิลส์สัน ชาวสวีเดน มีอันต้องทึ่งเป็นอย่างมาก เมื่อได้พบว่าโทรศัพท์ โนเกีย รุ่น Lumia 800 ที่เขาทำหล่นหายลงไปในทะเลสาบเมื่อ 3 เดือนก่อน และถูกแช่ทิ้งไว้ในน้ำจนถึงเมื่อวันที่ 30 กันยายนที่ผ่านมานั้น ยังสามารถทำงานได้ตามปกติ หลังจากที่เขานำมาขึ้นมาจากน้ำแล้ว

          โดยโรเจอร์ ซึ่งพบโทรศัพท์มือถือของเขาอีกครั้งเมื่อมันขึ้นมาเกยตื้นอยู่ระหว่างหินที่ทะเลสาบ ได้นำมากลับมาที่บ้าน ก่อนจะจับแยกชิ้นส่วน และทำความสะอาดดินโคลนที่เกาะอยู่รอบ ๆ โทรศัพท์ของเขา แล้วนำมันมาทิ้งไว้ให้แห้ง จากนั้นก็ค่อยประกอบมันเข้าด้วยกันใหม่ ก่อนจะลองเปิดเครื่องดู แล้วเขาก็ต้องทึ่งเมื่อได้พบว่า นอกจากโทรศัพท์ของเขาจะสามารถโทรออกได้ และถ่ายรูปได้ตามปกติแล้ว แบตเตอรี่ในเครื่องที่เขาชาร์ตไว้จนเต็มก่อนที่จะทำหายไป ก็ยังคงไม่พร่องลงไปเลย

          ด้วยความอัศจรรย์ใจและประทับใจอย่างถึงที่สุด นายโรเจอร์ยังได้เข้าไปเขียนข้อความในเฟซบุ๊กของบริษัท เพื่อยกย่องสำหรับผลิตภัณฑ์ที่มีความทนทานเป็นอย่างมาก แม้ว่าจะไม่ได้ถูกออกแบบมาให้นำไปแช่น้ำได้ด้วยก็ตาม





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มสวีเดนทึ่ง โทรศัพท์ตกทะเลสาบ 2 เดือน ยังใช้ได้ โพสต์เมื่อ 1 พฤศจิกายน 2556 เวลา 15:39:06 38,805 อ่าน
TOP