x close

ทักษิณ ส่งทนายแจ้งจับ แกนนำ กปท.-จ่อฟ้อง แตงโม ฐานหมิ่นประมาท


ทักษิณ ส่งทนายแจ้งจับ แกนนำ กปท.-จ่อฟ้อง แตงโม ฐานหมิ่นประมาท


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก blueskychannel โพสต์โดย คุณ Gun rose สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

            ทักษิณ ส่งทนายดำเนินคดี นายสมบูรณ์ ทองบุราณ แกนนำ กปท. หลังกล่าวหาส่งชายชุดดำรวมตัววัดธรรมกาย ด้าน แตงโม โดนด้วย ฐานหมิ่นประมาททำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง

            วันนี้ (11 พฤศจิกายน 2556) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความผู้รับมอบอำนาจจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. เพื่อให้ดำเนินคดีกับ นายสมบูรณ์ ทองบุราณ แกนนำกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ หรือ กปท. ฐานร่วมกันหมิ่นประมาทโดยการโฆษณาและความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

            ทั้งนี้ สืบเนื่องมาจากพบคลิปภาพและเสียงของนายสมบูรณ์ ปรากฏอยู่ในโซเชียลมีเดีย อีกทั้งยังมีข้อความกล่าวหาว่า พ.ต.ท.ทักษิณ สั่งให้คนแต่งกายด้วยชุดดำกว่า 400 คน รวมตัวที่วัดธรรมกาย เพื่อก่อกวนผู้ชุมนุม และสั่งให้รัฐบาลยกเลิกกรณีที่เอาประเทศไทยไปเป็นจำเลย กรณีปราสาทเขาพระวิหาร โดยให้ทุกอย่างเสร็จสิ้นก่อนวันที่ 11 พฤศจิกายน 2556 ซึ่งเรื่องนี้เป็นความเท็จทั้งสิ้น และยังทำให้ พ.ต.ท.ทักษิณ เสื่อมเสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่นเกลียดชังอีกด้วย

            โดยทนาย พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า การสร้างข่าวลือดังกล่าว เป็นการบิดเบือนเพื่อให้เกิดความเคลื่อนไหว และในเวทีชุมนุมของกลุ่มคัดค้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ก็ได้นำเหตุการณ์ที่ไม่จริงมาพูดบนเวที อีกทั้งยังนำเอาสถาบันมาแอบอ้าง จึงอยากขอให้ผู้ชุมนุมอย่าตกเป็นเครื่องมือของใคร และขอประกาศว่าจะดำเนินคดีกับทุกคน ที่กล่าวให้ร้าย พ.ต.ท.ทักษิณ

            นอกจากนี้ ทนาย พ.ต.ท.ทักษิณ ยังได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินคดีกับ นางสาวภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม นักแสดงชื่อดัง ในฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา กรณีขึ้นกล่าวบนเวทีปราศรัยที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ซึ่งข้อความดังกล่าวส่งผลให้ พ.ต.ท.ทักษิณ เสียหาย





อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทักษิณ ส่งทนายแจ้งจับ แกนนำ กปท.-จ่อฟ้อง แตงโม ฐานหมิ่นประมาท โพสต์เมื่อ 11 พฤศจิกายน 2556 เวลา 15:13:20 159,305 อ่าน
TOP