x close

ไปรษณีย์ออสซี่ผุดวิดีโอแสตมป์ พิเศษเฉพาะช่วงคริสต์มาสนี้

วิดีโอแสตมป์

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม   
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก gizmag, auspost

          ไปรษณีย์ออสเตรเลีย ผุดวิดีโอแสตมป์ (Video Stamp) แสตมป์พิเศษที่จะทำให้ผู้ส่งสามารถส่งข้อความวิดีโอสั้น ๆ ไปถึงผู้รับได้

          วันที่ 11 พฤศจิกายน 2556 เว็บไซต์กิซแม็ก มีรายงานว่า ไปรษณีย์ออสเตรเลียได้นำเสนอบริการใหม่สุดไฮเทค เพื่อให้ชาวออสเตรเลียได้ส่งมอบของขวัญสุดพิเศษให้แก่ครอบครัวและเพื่อน ๆ เนื่องในวันคริสต์มาสที่จะถึงนี้ ด้วยบริการ วิดีโอแสตมป์ (Video Stamp) แสตมป์พิเศษที่จะทำให้ผู้ส่งสามารถส่งข้อความวิดีโอสั้น ๆ ไปถึงผู้รับได้

วิดีโอแสตมป์

          โดยวิดีโอแสตมป์นี้ มีลักษณะเป็นสติ๊กเกอร์ที่มีแถบ QR Code อยู่ด้านบน ซึ่งผู้ใช้จะนำวิดีโอแสตมป์มาติดลงบนหีบห่อของพัสดุหรือซองจดหมายที่ต้องการส่ง และหลังจากที่พวกเขานำพัสดุนั้นไปส่งในไปรษณีย์แล้วผู้ส่งก็จะต้องดาวน์โหลดแอพลิเคชันเฉพาะมาใช้เพื่อสแกน QR Code นั้น และบันทึกข้อความวิดีโอที่มีความยาวไม่เกิน 15 วินาที จากนั้นเมื่อพัสดุไปถึงมือผู้รับ พวกเขาก็แค่ใช้สมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตมาสแกน QR Code บนวิดีโอแสตมป์ เพื่อรับชมข้อความวิดีโอจากคนพิเศษของพวกเขา

          ส่วนในกรณีที่ผู้รับไม่มีสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต พวกเขาสามารถนำรายละเอียดบนวิดีโอแสตมป์นั้นมารับชมผ่านเว็บไซต์ของไปรษณีย์ออสเตรเลียได้ รวมทั้งยังสามารถแชร์ข้อความวิดีโอนั้นลงสู่เฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์ Google+ รวมทั้งส่งต่อผ่านอีเมลได้อีกด้วย

          ทั้งนี้ ไปรษณีย์ออสเตรเลียได้เสนอบริการวิดีโอแสตมป์นี้ให้แบบฟรี ๆ เฉพาะผู้ที่ใช้บริการส่งพัสดุผ่านทาง  Express Post และ Express Courier International เนื่องในวันคริสต์มาสนี้เท่านั้น โดยแอพลิเคชันสำหรับบันทึกข้อความวิดีโอ สามารถดาวน์โหลดได้ฟรีทั้งสำหรับ iOS และ แอนดรอยด์





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไปรษณีย์ออสซี่ผุดวิดีโอแสตมป์ พิเศษเฉพาะช่วงคริสต์มาสนี้ อัปเดตล่าสุด 17 พฤศจิกายน 2556 เวลา 08:13:19 3,126 อ่าน
TOP