x close

ศาลยกคำร้อง สนธิ ขอขึ้นเวทีชุมนุม ชี้เป็นการยั่วยุ


สนธิ ลิ้มทองกุล

ศาลยกคำร้องสนธิขอขึ้นเวทีชุมนุมชี้การยั่วยุ (ไอเอ็นเอ็น)
 
          ศาลยกคำร้อง สนธิ ขอขึ้นเวทีชุมนุม ชี้ การยั่วยุปลุกปั่น ถือเป็นการผิดเงื่อนไขการปล่อยชั่วคราว


          วันที่ 28 พฤศจิกายน 2556 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสนธิ ลิ้มทองกุล อดีตแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จำเลยในคดีร่วมกันก่อการร้าย กรณีปิดสนามบินสุวรรณภูมิ และดอนเมือง รวมถึงคดีต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการชุมนุมทางการเมือง ซึ่งศาลมีเงื่อนไขการปล่อยชั่วคราวอยู่ ได้ยื่นคำร้องต่อศาลอาญา รัชดา ขอลดจำนวนหลักประกันปล่อยชั่วคราว ขออนุญาตเดินทางออกไปต่างประเทศ โดยไม่ต้องขออนุญาตในแต่ละครั้ง และไม่ต้องวางหลักประกันเพิ่ม นอกจากนี้ นายสนธิ ยังได้ขออนุญาตศาล ขึ้นเวทีปราศรัย เพื่อชี้นำทางความคิดให้มีการปฏิรูปทางการเมือง และเพื่อก้าวให้พ้นระบอบทักษิณ

          ทั้งนี้ ศาลพิเคราะห์คำร้องแล้วเห็นว่า การที่จำเลยขอให้ศาลลดหลักประกัน และเดินทางไปต่างประเทศโดยไม่ต้องขออนุญาตนั้น การกำหนดเงื่อนไขปล่อยชั่วคราวตามสัญญาประกัน ศาลได้พิจารณาโดยชอบตามบทบัญญัติแห่งประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญามาตรา 108 ข้ออ้างของ นายสนธิ ไม่มีเหตุผลเพียงพอให้ศาลเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขในการปล่อยชั่วคราวตามคำสั่งเดิม

          ส่วนที่ นายสนธิ ขอขึ้นเวทีปราศรัยนั้น เห็นว่าการกระทำการใดอันมีลักษณะยั่วยุ ปลุกปั่น ปลุกระดม เพื่อให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง หรืออาจก่อให้เกิดภัยอันตรายใด ๆ กระทบต่อความเสียหาย ความสงบเรียบร้อย หรือศีลธรรมอันดีของประชาชน หรือกระทำการใดเพื่อให้ประชาชนล่วงละเมิดกฎหมายแผ่นดิน อันเป็นการผิดเงื่อนไขในการปล่อยชั่วคราว จึงให้ยกคำร้อง







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลยกคำร้อง สนธิ ขอขึ้นเวทีชุมนุม ชี้เป็นการยั่วยุ อัปเดตล่าสุด 28 พฤศจิกายน 2556 เวลา 19:03:39 18,757 อ่าน
TOP