x close

สุเทพ เทือกสุบรรณ ตอกหน้า กรณ์ จาติกวณิช บอกไม่สำคัญกับการชุมนุม


สุเทพ เทือกสุบรรณ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Korn Chatikavanij, สำนักข่าวอิศรา

        สุเทพ เทือกสุบรรณ ประกาศชัดอัดหน้า กรณ์ จาติกวณิช บอกหากกรณ์ไม่สบายใจกับผู้ชุมนุม ผู้ชุมนุมก็ไม่สบายใจกับกรณ์ แนะให้ดู คุณตัน เป็นตัวอย่าง ว่ามวลมหาประชาชนจัดการกับคนที่ไม่เห็นด้วยอย่างไร

        เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2556 นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำผู้ชุมนุมต่อต้านระบอบทักษิณ ได้กล่าวถึงกรณีที่นายกรณ์ จาติกวณิช ได้ออกมาเปิดเผยว่า ไม่เห็นด้วยกับการที่ม็อบเข้ายึดกระทรวงการคลังและสำนักงบประมาณฯ ซึ่งนายสุเทพบอกว่า หากคุณกรณ์ไม่สบายใจกับผู้ชุมนุม ผู้ชุมนุมก็ไม่สบายใจกับกรณ์เช่นกัน

        ทั้งนี้ จากการอภิปรายเมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2556 ที่ศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ เมื่อ เวลา 21.10 น. นายสุเทพได้กล่าวว่า ตนเองขอพูดถึงคุณกรณ์ จาติกวณิช เพราะจะไม่พูดก็ไม่ได้ คุณกรณ์มีชื่อเสียง และคุณกรณ์ก็ได้ใช้ชื่อเสียงของท่านแสดงท่าทีต่อสาธารณะเกี่ยวกับการชุมนุม เกี่ยวกับการกระทำของผู้ชุมนุม ประการแรก คุณกรณ์ไม่เห็นด้วยที่ผู้ชุมนุมบุกยึดกระทรวงการคลังและสำนักงบประมาณ ประการที่สอง คุณกรณ์ไม่สบายใจกับกลยุทธ์ของผู้ชุมนุม ประการที่สาม คุณกรณ์ได้บอกกับสาธารณชนว่า  ได้พูดคุยกับผู้รับผิดชอบให้รักษากฎเกณฑ์การชุมนุม ซึ่งตนขอเรียนให้ทราบว่า คุณกรณ์มีสิทธิ์เต็มที่ที่จะไม่เห็นด้วยกับการกระทำของผู้ชุมนุม แต่ผู้ชุมนุมเองก็มีสิทธิ์ที่จะตัดสินใจ กระทำการใด ๆ เพื่อให้บรรลุชัยชนะในการโค่นล้มระบอบทักษิณ ผู้ชุมนุมและแกนนำ ไม่มีใครติดหนี้คุณกรณ์ ไม่เคยได้รับการเอื้อเฟื้อใด ๆ จากคุณกรณ์ในครั้งนี้ คุณกรณ์ไม่ใช่แกนนำ การกระทำของผู้ชุมนุมเป็นไปตามมติมวลมหาประชาชน ที่มีความคิดและสติปัญญาเป็นของตัวเอง ไม่ใช่แบบคนของพรรคเพื่อไทย แบบที่ทักษิณคิด เพื่อไทยทำ แต่นี่เป็นการตัดสินใจของประชาชนชาวไทยเอง

          การที่คุณกรณ์บอกว่า ไม่สบายใจกับกลยุทธ์ของผู้ชุมนุมนั้น ผู้ชุมนุมก็ไม่สบายใจกับท่าทีของคุณกรณ์เช่นกัน ในฐานะแกนนำ ตนโชคดีมากที่ไม่รับคุณกรณ์เข้ามาอยู่เป็นแกนนำ ส่วนที่คุณกรณ์พยายามคุยกับผู้รับผิดชอบที่เข้ายึดกระทรวงการคลังนั้น ตนเป็นผู้นำผู้ชุมนุมไปเอง ตนไม่ได้ไปหารือกับคุณกรณ์ เพราะไม่ได้สำคัญถึงกับต้องไปปรึกษาด้วย แม้คุณกรณ์จะจบออกซฟอร์ด แต่คุณเอกนัฎที่จบออกซฟอร์ดรุ่นหลังกว่า 20 ปี ยังยอมลาออกจากการเป็น ส.ส. มายืนเคียงบ่าเคียงไหล่กับพี่น้องประชาชน ตนเองต้องให้ความสำคัญกับคุณเอกนัฎมากกว่าอยู่แล้ว ถ้ามีคนอย่างคุณกรณ์ออกมาพูดเรื่องนี้บ่อย ๆ จะกระทบต่อประชาชน

         นอกจากนี้ หลังจากที่ตนเองและแกนนำทั้ง 9 คน ลาออกจาก ส.ส. แล้ว ก็จะไม่สนใจพรรคการเมืองอีกต่อไป แกนนำจะไม่ฟังคำสั่งใคร นอกจากมวลมหาประชาชน พรรคการเมืองจะมาสั่งไม่ได้อีกต่อไป และขอเตือนคุณกรณ์ว่า ตั้งแต่วันนี้จนปฏิบัติภารกิจสำเร็จ อย่าออกมาพูดอะไรอีก มิฉะนั้น คุณกรณ์จะลำบากมาก อันที่จริงก็มีคนจำนวนมากที่ไม่เห็นด้วย เช่น คุณตัน ให้คุณกรณ์ไปเปิดเฟซบุ๊กดู แล้วจะรู้ว่ามวลมหาประชาชนจัดการกับคุณตันอย่างไร อ.เสรีเคยพูดว่า หากไม่เห็นด้วยก็ควรวางเฉย ปล่อยให้เราจัดการทักษิณ จึงขอเตือนสติคุณกรณ์และขอความร่วมมือคนดัง อย่าทำกับเราแบบนี้ ปล่อยให้เราสู้ต่อไป แม้จะมีส่วนที่ผิดกฎหมายบ้างเล็ก ๆ น้อย ๆ แต่ อ.สันติ ผู้เชี่ยวชาญการต่อสู้ด้วยสันติวิธี ออกมายืนยันแล้วว่า ยังไม่มีอะไรที่ผิดหลักสันติวิธี





อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุเทพ เทือกสุบรรณ ตอกหน้า กรณ์ จาติกวณิช บอกไม่สำคัญกับการชุมนุม อัปเดตล่าสุด 29 พฤศจิกายน 2556 เวลา 11:37:16 104,744 อ่าน
TOP