x close

ตำรวจไอซ์แลนด์ขอโทษครอบครัวมือปืน ที่ถูกวิสามัญระหว่างจับกุม

ตำรวจไอซ์แลนด์ขอโทษครอบครัวมือปืน ที่ถูกวิสามัญระหว่างจับกุม

ตำรวจไอซ์แลนด์ขอโทษครอบครัวมือปืน ที่ถูกวิสามัญระหว่างจับกุม

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบจาก HALLDOR KOLBEINS / AFP

          ตำรวจไอซ์แลนด์วิสามัญคนร้ายเป็นครั้งแรกของประเทศ ก่อนออกมาขอโทษต่อครอบครัวของมือปืน

          วันที่ 2 ธันวาคม 2556 สำนักข่าวเอพี มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจของประเทศไอซ์แลนด์ ได้ออกมาขอโทษต่อครอบครัวของมือปืนรายหนึ่ง ซึ่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจยิงและเสียชีวิตหลังถูกนำส่งโรงพยาบาล และได้กลายมาเป็นการวิสามัญครั้งแรกของตำรวจในประเทศไอซ์แลนด์ โดย ฮาราดูร์ โยฮันเนสเซน ผู้บัญชาการตำรวจแห่งขาติของไอร์แลนด์ เผยว่า เหตุที่เกิดขึ้นนั้นนับเป็นประวัติการณ์ของประเทศเลยทีเดียว

          ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ เผยว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อมีคดีคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงออกมาจากภายในอพาร์ทเมนท์ซึ่งตั้งอยู่ในเมืองเรคยาวิก ในเช้าวันจันทร์ที่ผ่านมา (1 ธันวาคม) เป็นผลให้เจ้าหน้าที่ตำรวจซึ่งไร้อาวุธ 2 นาย ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ ขณะพยายามจะบุกเข้าไปจับกุมคนร้าย ขณะที่ผู้พบเห็นเหตุการณ์ได้เผยต่อสื่อท้องถิ่นว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขว้างระเบิดควันเข้าไปภายในอพาร์ทเมนท์ทางช่องหน้าต่างที่แตกอยู่ ก่อนที่กองกำลังพิเศษติดอาวุธจะบุกเข้าไปและยิงคนร้าย และหลังจากมือปืนถูกควบคุมตัวได้แล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจก็รีบพาเขาส่งโรงพยาบาลในทันที แต่มือปืนก็ได้สิ้นใจลงที่โรงพยาบาล

          ฝ่าย สเตฟาน อิริกส์สิน ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เรคยาวิก เผยว่า สมาชิกทั้งหมดของกองกำลังตำรวจได้ถูกส่งเข้าไปปฏิบัติการในเหตุการณ์นั้น พวกเขาพยายามที่จะจับกุมชายคนนั้น แต่ก็ไม่สำเร็จ คนร้ายพยายามยิงออกมานอกหน้าต่าง เราจึงตัดสินใจทำเช่นนี้

          อย่างไรก็ตาม ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่ามือปืนรายนี้มีแรงจูงใจใดในการก่อเหตุกันแน่ ขณะที่สื่อท้องถิ่นมีรายงานว่า มือปืนที่เสียชีวิตไปนั้น น่าจะมีอายุราว 50 กว่าปี




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจไอซ์แลนด์ขอโทษครอบครัวมือปืน ที่ถูกวิสามัญระหว่างจับกุม โพสต์เมื่อ 4 ธันวาคม 2556 เวลา 15:29:00 6,818 อ่าน
TOP